Chuyên mục  


Kế toán là một ngành nghề được nhiều bạn trẻ yêu thích, cũng có nhiều người lựa chọn ngành học này. Vậy ngành nghề này có dễ xin việc trong giai đoạn hiện nay hay không?

ke-toan-1102.png

Học Kế Toán ra trường có dễ xin việc không?

Ngành kế toán là gì?

Kế toán là việc ghi chép, theo dõi và lưu trữ những giao dịch của một công ty, tổ chức, doanh nghiệp... Dựa vào những dữ liệu kế toán lưu lại, Ban quản trị có thể đánh giá được tình hình hoạt động của doanh nghiệp, tổ chức đồng thời so sánh được sự tăng trưởng qua các năm, dự toán tình hình hoạt động trong tương lai.

Tóm lại, kế toán là ngành cực kỳ quan trọng và không bao giờ thiếu được trong bất cứ một công ty hay ngành nghề, tổ chức nào. Một phòng ban nào đó có thể khuyết, nhưng kế toán thì luôn luôn cần, vì thế rõ ràng đây là một ngành có tương lai nghề nghiệp cao.

Thực trạng ngành kế toán hiện nay

Có rất nhiều các trường Cao Đẳng, Đại Học đào tạo ngành nghề này. Mỗi doanh nghiệp hay công ty nhỏ nhất cũng cần tối thiểu 1-2 nhân sự kế toán. Tuy nhiên, thực tế tình trạng thiếu nguồn lực vẫn luôn diễn ra. Lý do nằm ở chuyên môn của mỗi người. Kế toán giỏi luôn có chỗ đứng ở công ty dù trong bất cứ giai đoạn nào, ngược lại cũng giống như mọi ngành nghề khác, nếu không cố gắng trau dồi kinh nghiệm chuyên môn, bạn dễ bị đào thải ngay.

ke-toan2-1103.png

Kế toán là ngành nghề có yêu cầu cao

Giải pháp để học kế toán ra dễ xin việc

Tích lũy kiến thức, kỹ năng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường

Thay vì đặt những câu hỏi ở thì tương lai, các bạn hãy bắt tay vào việc tích lũy kiến thức, kỹ năng mà nhà tuyển dụng yêu cầu để chuẩn bị cho quá trình phỏng vấn xin việc. Các trường thường dạy rất nhiều bộ môn chuyên ngành như nguyên lý kế toán, kế toán doanh nghiệp, kế toán ngân hàng… với kiến thức bổ ích. Bạn hoàn toàn có thể chủ động trong cuộc sống của mình để tự tin hơn với kiến thức trong tương lai.

Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị trước cho mình những kiến thức khác như: Học tốt một ngoại ngữ phổ biến như tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Trung và tiếng Nhật; Rèn luyện kỹ năng mềm: khả năng giao tiếp, kỹ năng phản biện…Rèn luyện đức tính: cẩn thận, trung thực, tỉ mỉ… Nâng cao các kỹ năng chuyên sâu trong các lĩnh vực Kế - Kiểm - Tài chính;..

Học ngành kế toán có dễ xin việc không?

Như vậy, với những phân tích trên có thể hình dung học ngành kế toán sẽ khó xin việc với những bạn chỉ cầm tấm bằng trên tay và nghĩ như vậy là đủ trong khi nhà tuyển dụng cần nhiều hơn thế. Và sẽ dễ dàng hơn khi bạn vừa có bằng cấp, vừa có những kỹ năng đi kèm và không ngừng vươn lên, trau dồi kiến thức chuyên môn.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020