Chuyên mục  


Thịt kho tàu là món ăn truyền thống được nhiều người yêu thích. Khi làm món ăn này, đường là nguyên liệu không thể thiếu, tuy nhiên bạn có biết dùng đường trắng hay đường phèn sẽ ngon hơn hay không?

Nhiều người kho không đúng cách sẽ dẫn tới việc món ăn bị đắng hoặc màu trắng nhọt nhạt không ngon. Nguyên liệu dùng cho món này là thịt ba chỉ, xen kẽ mỡ và nạc nên có mùi vị rất ngon. Tuy nhiên nếu không thích thịt béo quá bạn hãy lựa chọn miếng thịt ba chỉ dưới (phần có nhiều nạc hơn).

thit-kho1-1611.png

Thịt kho tàu là món ăn truyền thống được nhiều người yêu thích

Sau khi làm sạch sơ chế thịt lợn trước, hãy cắt thịt lợn thành từng miếng nhỏ. Trần thịt lợn đã thái miếng qua nước sôi để khử mùi, làm sạch triệt để.

Bạn nên sử dụng đường phèn để nấu nước hàng sẽ đẹp mắt và có mùi vị ngon hơn. Thắng đường cho đến khi đường chuyển màu cánh gián.

Việc dùng đường phèn sẽ khiến màu sắc của món ăn đẹp mắt hơn, mùi vị của món ăn cũng rất thơm ngon. Nếu bạn cho đường trắng sẽ rất dễ cháy và có mùi vị đắng khó chịu.

Bạn cũng có thể thắng với chút dầu cũng sẽ khiến đường tan từ từ và đạt được màu đẹp theo ý muốn. Sau khi đường lên màu đúng ý, bạn cho thịt lợn vào, thêm chút hành củ băm nhỏ rồi đảo đều cho thịt chín.

thit-kho1-1612.jpg

Bạn có thể thêm trứng nếu thích

Tiếp đó chúng ta nêm nếm gia vị, nước tương, hạt nêm, rồi đảo đều cho ngấm. Khi thịt đã săn và ngấm gia vị, bạn đổ một lượng nước sôi vừa đủ vào nồi, thêm 2 lá nguyệt quế, vài lát gừng rồi đậy vung đun nhỏ lửa tới khi thịt chín mềm, nước rút sánh sệt. Cho thịt kho tàu ra đĩa, rắc chút hành lá xắt nhỏ lên là có thể thưởng thức được rồi.

Trên đây là một số mẹo làm món thịt kho tàu chuẩn vị ngon, các bạn hãy áp dụng để nấu cho cả nhà thưởng thức nhé! Bạn có thể thêm trứng vào để kho cùng nếu thích, hoặc nếu thích ăn cay bạn có thể thơm chút ớt tươi vào cũng rất ngon.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020