Chuyên mục  


Chế biến thịt bò được mềm, ngon, chuẩn hương vị nhà hàng là một thách thức với nhiều người, đặc biệt là khi bạn mua phải miếng thịt bị dai và khó nhai. Đầu bếp lâu năm chia sẻ một tuyệt chiêu để có món thịt bò mềm, ngon. Điều này nằm gọn ở việc xử lý thịt trước khi nấu.

Làm mềm thịt bò bằng muối ăn

Muối là một loại gia vị phổ biến nhất trong mỗi căn bếp và có thể làm mềm thịt bò rất hiệu quả. Các tinh thể muối sẽ giúp phá vỡ những sợi cơ có trong thịt, làm chúng trở nên mềm hơn. Bạn có thể làm theo các bước đơn giản sau:

- Rải một lớp muối mỏng lên bề mặt miếng thịt bò và sau dùng tay xoa đều và để nó ngấm từ 30 phút đến 1 giờ; nếu thịt dày bạn có thể để lâu hơn.

thi-bo-1-1740.jpg

Các tinh thể muối sẽ giúp phá vỡ những sợi cơ có trong thịt, làm chúng trở nên mềm hơn.

- Rửa sạch thịt dưới vòi nước lạnh để có thể loại bỏ hết muối thừa.

- Dùng khăn giấy lau khô thịt.

Sau khi được ướp muối, thịt bò sẽ mềm hơn rõ rệt khi nấu. Lưu ý, không nên sử dụng quá nhiều muối hoặc ướp quá lâu vì như thế có thể làm thịt bị mặn và khô.

Làm mềm thịt bò bằng giấm trắng

Giấm trắng là một nguyên liệu phổ biến trong gian bếp có thể giúp làm mềm thịt bò nhờ vào tính axit nhẹ. Axit có trong giấm sẽ phá vỡ các liên kết protein ở trong thịt, giúp thịt trở nên mềm hơn khi nấu. Cách làm cũng khá đơn giản, cụ thể như sau:

- Chuẩn bị một chén nhỏ giấm và tiến hành pha loãng với một ít nước.

- Thoa đều hỗn hợp giấm đó lên miếng thịt bò, để thịt ngấm khoảng 15 đến 20 phút.

- Rửa sạch thịt ở dưới vòi nước để loại bỏ vị chua từ giấm.

Giấm sẽ giúp thịt mềm hơn và loại bỏ một phần mùi tanh của thịt bò. Phương pháp này sẽ phù hợp với các món như thịt bò hầm, nướng hay xào.

Làm mềm thịt bò bằng nước dứa ép

thit-bo-mem-1743.jpg

Dứa có chứa nhiều enzym tự nhiên có khả năng phân hủy protein. Vì thế, nó có thể giúp thịt bò trở nên mềm mại hơn.

Dứa có chứa nhiều enzym tự nhiên có khả năng phân hủy protein. Vì thế, nó có thể giúp thịt bò trở nên mềm mại hơn. Đây là cách làm mềm thịt tự nhiên và cực an toàn, đồng thời còn có thể mang lại hương vị thơm ngon cho món ăn. Cách làm rất đơn giản như sau:

- Lấy một ít dứa xay nhuyễn hoặc nước cốt dứa và thoa đều lên miếng thịt bò.

- Ướp thịt trong khoảng 30 phút đến 1 giờ, tùy vào độ dày của thịt.

- Rửa sạch thịt bò đã được ướp dưới vòi nước để loại bỏ nước trái cây thừa.

Lưu ý không nên ướp thịt bò quá lâu với dứa vì lượng enzym trong loại trái cây này có thể làm thịt bị nhão nếu như ướp quá thời gian khuyến nghị.

Làm mềm thịt bò dùng baking soda

Baking soda hay còn gọi là muối nở có rất nhiều công dụng trong nấu ăn, đặc biệt là có thể làm mềm thịt. Baking soda tạo ra một môi trường kiềm giúp ngăn protein trong thịt kết dính với nhau, từ đó khiến cho thịt mềm mại. Cách sử dụng đơn giản như sau:

- Rắc một lớp mỏng baking soda lên miếng thịt bò và sau đó dùng tay xoa đều.

- Để trong khoảng 15-20 phút.

- Rửa sạch thịt dưới vòi nước lạnh để có thể loại bỏ hoàn toàn baking soda.

Với cách này, thịt bò sẽ giữ được độ mềm khi nấu và sẽ không bị dai. Tuy nhiên, không nên dùng quá nhiều baking soda vì sẽ làm ảnh hưởng đến hương vị của món ăn.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020