Chuyên mục  


Dùng đèn Flash của điện thoại kiểm tra

Camera thường có đèn xanh hoặc đỏ nên khi trời tối chúng sẽ phát ra tín hiệu nhấp nháy. Vì thế khi vào phòng nhà nghỉ khách sạn, bạn hãy tắt hết đèn phòng cho phòng tối để quan sát. Nơi nào có dấu hiệu nghi ngờ hãy tìm tới. Bạn có thể nhắm mắt lại một lúc rồi mở ra và quan sát, lúc này mắt nhạy cảm hơn với ánh sáng lạ nên dễ phát hiện hơn nhé. Hoặc hãy dùng đèn flash điện thoại rọi tia sáng khắp phòng, nếu có thiết bị ghi hình khác, nó sẽ phản chiếu lại ánh sáng của đèn flash nên giúp bạn phát hiện nhanh hơn.

dien-thoai-camera-len-0149.jpg

Điện thoại có thể giúp bạn phát hiện ra camera cài lén

Dùng camera của điện thoại

Khi vào phòng khách sạn, bạn hãy mở camera điện thoại lên và giơ lên khắp nơi trong phòng. Nếu trong phòng mà có thiết bị camera khác thì chúng sẽ phản chiếu lại hoặc hiện đốm sáng trên điện thoại của bạn.

Quan sát kỹ vị trí có thể gắn camera ẩn như gương, tivi, cánh cửa nhà tắm, rèm cửa

Những vị trí này có thểĐây là vị trí dễ bị gắn camera ẩn nhất. Do đó hãy quan sát thật kỹ các vị trí này xem có bất thường không nhé. Muốn kiểm tra gương có phải là gương 2 chiều không thì đặt ngón tay vuông góc với mặt gương. Nếu xuất hiện hiện tượng ngón tay và ảnh phản chiếu đầu ngón tay có khoảng cách nhau thì đó là gương bình thường, còn nếu chúng chạm nhau thì đó là gương hai chiều, khả năng cao có camera ở mặt bên kia. 

Bạn cũng nên chú ý kiểm tra các thiết bị điện tử, sau đó là thiết bị phát hiện khói, ổ cắm điện, TV kỹ thuật số, hộp Internet, ổ cắm trên tường, thiết bị lọc không khí, đồng hồ báo thức, đồng hồ treo tường, bút, đèn dung nham, hộp đựng khăn giấy, sách và kệ, giá để máy sấy tóc và gấu bông nhồi bông hoặc các bình cây trang trí trong phòng. 

Nghe tiếng vo ve khi gọi điện thoại

Hãy bật một cuộc gọi và nghe xem có tiếng vo ve trong điện thoại không. Điện thoại có thể phát ra tiếng rè rè vo ve khi gặp những tín hiệu phát ra điện từ như camera. Điều đó cũng tương tự như hiện tượng chúng ta để điện thoại gần chiếc loa đang hoạt động. Loa sẽ bị rè do ảnh hưởng của sóng điện từ.

camera-cai-len-phong-khach-san-0149.jpg

Hãy cẩn trọng với những chiếc camera này

Dùng remote của khiển tivi

Thiết bị điều khiển của tivi hoặc tủ lạnh cũng có thể phản ứng với camera. Bạn hãy dùng khiển này bấm và chỉ vào những chỗ nghi ngờ. Nếu đèn led trên điều khiển phát sáng nghĩa là khu vực đó có thể đang có camera.

Kiểm tra bằng mở dò tìm các mạng wifi

Khi cài lén camera thì chúng cần wifi để lưu dữ liệu. Do đó bạn hãy dùng điện thoại mở dò tìm các mạng wifi. Nếu thấy tên thiết bị là dãy gồm các chữ cái và số vô nghĩa thì khả năng cao nó đến từ camera ẩn. Bởi thường chúng không dám đặt tên wifi có nghĩa. Nếu thấy nghi ngờ hãy hỏi lại khách sạn.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020