Chuyên mục  


Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), UBND TP Hà Nội tổ chức sự kiện "Ngày hội văn hóa vì hòa bình" nhằm đánh dấu 25 năm Thủ đô được UNESCO trao tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình". Để đảm bảo an toàn và trật tự giao thông trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, Công an TP Hà Nội thông báo kế hoạch phân luồng giao thông từ ngày 4/10 đến ngày 6/10/2024, cụ thể như sau:

1231-1645.jpg

Nhiều tuyến đường ở Thủ đô cấm phương tiện từ ngày 4-6/10

Các tuyến đường cấm triệt để phương tiện

Từ 14h ngày 4/10 đến 24h ngày 6/10, các phương tiện (ngoại trừ xe có phù hiệu bảo vệ, xe phục vụ Ngày hội) sẽ không được lưu thông trên các tuyến đường chính như Đinh Tiên Hoàng, Lê Lai, Lê Thạch, Đinh Lễ, Nguyễn Xí, Tràng Tiền, Hàng Khay, Lê Thái Tổ, Hàng Dầu, khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Trần Nguyên Hãn, Lương Văn Can, Báo Khánh và Hàng Bài.

Các tuyến đường tạm cấm và hạn chế phương tiện

Từ 13h đến 24h ngày 4/10 và từ 5h đến 24h các ngày 5-6/10, xe tải có tải trọng từ 500kg trở lên và xe khách từ 29 chỗ sẽ bị tạm cấm trên các tuyến đường như Ngô Quyền, Lý Thái Tổ, Trần Nguyên Hãn, Nguyễn Hữu Huân, Lê Lai, Bà Triệu, Hàng Bài, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, và Phan Chu Trinh. Đối với các xe ô tô cá nhân, việc lưu thông cũng sẽ bị hạn chế trên các tuyến này.

Công an TP Hà Nội đã bố trí hướng đi thay thế cho các phương tiện trong diện tạm cấm. Cụ thể, các phương tiện từ các quận huyện phía Đông và Đông Bắc (như Gia Lâm, Long Biên) di chuyển đến các quận phía Tây và Tây Bắc sẽ qua các cầu Nhật Tân, Long Biên, Vĩnh Tuy, Thanh Trì và các tuyến đường đê 401, Trần Nhật Duật, Yên Phụ, Thanh Niên, Võ Chí Công, vành đai 3.

Để hỗ trợ giao thông công cộng, các tuyến xe buýt cũng sẽ được điều chỉnh luồng tuyến và điểm đầu, cuối từ 12h ngày 4/10 đến hết ngày 6/10. Ngoài ra, việc trông giữ phương tiện trên các tuyến phố tại khu vực tổ chức lễ hội sẽ tạm dừng để đảm bảo công tác điều hành giao thông.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân và các đối tượng tham gia giao thông tuân thủ nghiêm túc Luật Giao thông đường bộ và các chỉ dẫn của lực lượng chức năng để đảm bảo trật tự an toàn trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020