Chuyên mục  


trump0410-1728019810880596458399.png

Ảnh chụp màn hình bài đăng ông Trump nói mình sẽ trở lại bang Pennsylvania trên X

Đăng tải trên X tối 3-10 (giờ Mỹ), tỉ phú Elon Musk cho biết ông sẽ tham dự một cuộc mít tinh do ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump tổ chức tại địa điểm mà cựu tổng thống Mỹ từng bị mưu sát tại bang Pennsylvania.

"Tôi sẽ ở đó để ủng hộ", ông Musk đăng tải trên X, đề cập đến buổi vận động cử tri được ông Trump tổ chức tại thành phố Butler, bang Pennsylvania vào ngày 5-10 tới.

Theo Hãng tin Bloomberg, CEO của Tesla và SpaceX trước đó đã quyên góp hàng chục triệu USD cho chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng lần 3 của cựu tổng thống Mỹ Trump. Đóng góp vào một ủy ban hành động chính trị (PAC), tỉ phú Musk đã chi 71 triệu USD chủ yếu cho các hoạt động vận động và thực địa nhằm thu hút phiếu bầu cho ông Trump.

Hồi tháng 7, một tay súng từ trên nóc nhà đã bắn nhắm vào ông Trump nhiều phát đạn, khi ông đang vận động tranh cử tại một địa điểm ở thành phố Butler. Một viên đạn khi đó đã sượt qua và làm ứng cử viên Đảng Cộng hòa bị thương ở tai. Tuy nhiên đạn lạc đã khiến một người tham dự thiệt mạng và hai người khác bị thương.

Hình ảnh ông Trump với máu trên mặt đứng vững sau vụ nổ súng, giơ nắm đấm và nói "Chiến đấu! Chiến đấu! Chiến đấu!" đã trở thành một trong những hình ảnh mang tính biểu tượng nhất của chiến dịch tranh cử, được in trên áo thun, xe cộ và tràn ngập trên mạng xã hội.

Đến giữa tháng 9-2024, ông Trump cũng là mục tiêu trong một vụ ám sát khác. Theo các nhà điều tra, nghi phạm mang theo súng trường AK-47 đã nấp trong bụi rậm lúc ông Trump chơi golf tại West Palm Beach. Các nhân viên mật vụ Mỹ tại hiện trường đã phát hiện và nổ súng.

Để không bỏ lỡ các thông tin liên quan bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024, mời bạn đọc theo dõi thông tin bầu cử tổng thống Mỹ 2024 của Tuổi Trẻ Online tại đây.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020