Chuyên mục  


gettyimages-1258640731-scaled-17280339902741199829143.jpg

Kể từ năm 1991, đây là lần đầu tiên tỉ phú Bill Gates không có tên trong bảng xếp hạng 10 người giàu nhất hành tinh - Ảnh: BLOOMBERG

Theo Đài Fox News, ngày 4-10, tỉ phú công nghệ Bill Gates đã không còn nằm trong danh sách 10 người giàu nhất thế giới.

Tài sản cá nhân ước tính của vị tỉ phú rơi vào khoảng 107 tỉ USD, đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất nước Mỹ và đứng thứ 12 trên toàn thế giới, theo thống kê mới nhất được tạp chí Forbes công bố hôm 1-10.

Đánh giá mới nhất này đã kết thúc hơn 30 năm tỉ phú Bill Gates nằm trong danh sách 10 người giàu nhất hành tinh.

Với việc đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất nước Mỹ, ông đã tụt ba bậc so với vị trí năm ngoái. Đây cũng là thứ hạng thấp nhất trong gần 25 năm của ông trên bảng xếp hạng Forbes 400 - bảng xếp hạng hằng năm của tạp chí Forbes với mục tiêu thống kê 400 người giàu nhất nước Mỹ.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm này có liên quan đến cuộc ly hôn của tỉ phú Gates và các hoạt động từ thiện của ông.

Ông và vợ cũ, bà Melinda French Gates, đã ly hôn vào năm 2021 sau 27 năm chung sống. Một phần tài sản của vị tỉ phú đã được chuyển cho vợ cũ theo như thỏa thuận ly hôn, tạp chí Forbes nhận định.

Bên cạnh đó, hơn 20 năm trước, ông Bill Gates và bà Melinda French Gates cùng nhau thành lập Quỹ Bill & Melinda Gates. Đây là một trong những quỹ từ thiện lớn nhất thế giới với hơn 2.000 nhân viên và tổng tài sản trị giá 75,2 tỉ USD tính đến cuối năm 2023.

Vào tháng 5 năm nay, bà Melinda French Gates đã thông báo rời khỏi tổ chức để theo đuổi các hoạt động từ thiện của riêng mình.

Theo thỏa thuận với tỉ phú Bill Gates, bà sẽ được nhận 12,5 tỉ USD để tiếp tục thực hiện các công việc từ thiện hỗ trợ phụ nữ và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Vị tỉ phú công nghệ được cho là đã đóng góp hơn 59 tỉ đô la vào quỹ này trong nhiều năm qua.

Ông cũng là một trong ba người sáng lập quỹ từ thiện Giving Pledge cùng với vợ cũ và tỉ phú Warren Buffett vào năm 2010, với mục tiêu khuyến khích các cá nhân và gia đình giàu có cam kết dành phần lớn tài sản của mình để làm từ thiện, cho cả khi còn sống và sau khi qua đời.

Từ khi thành lập đến nay, quỹ từ thiện này đã có hơn 240 cá nhân và gia đình từ hơn 27 quốc gia cam kết tham gia, trong đó có những tên tuổi nổi tiếng như Elon Musk, Mark Zuckerberg, Richard Branson và Larry Ellison.

Mới đây, trong bộ phim What’s Next? The Future with Bill Gates, bộ phim tài liệu về chính vị tỉ phú do Netflix sản xuất, ông đã bày tỏ việc ông thấy những người sở hữu tài sản hàng tỉ, hàng chục tỉ hay hàng trăm tỉ đô la là điều “kỳ lạ” và cho rằng thế giới sẽ tốt đẹp hơn nếu các tỉ phú “tự nguyện cho đi nhiều hơn”.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020