Chuyên mục  


va-cham-voi-xe-dap-nguoi-phu-nu-di-xe-may-nga-vao-gam-oto-1714611260.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ID-Di7iN9VhfjXPtLsWzZQ
Va chạm với xe đạp, người phụ nữ đi xe máy ngã vào gầm ôtô

Video: ThươngNT

Tình huống giao thông: Đoạn đường họp chợ, người phụ nữ đi xe máy hai chân thả xuống đường. Bất ngờ ở phía trước, chiếc xe đạp do một cậu bé điều khiển lệch sang trái, khiến người đi xe máy vừa phanh vừa đánh lái nên ngã ra đường. Đúng lúc này, chiếc xe tải ngược chiều đi tới. Phần đầu người phụ nữ ngã vào bánh xe tải. May mắn không có thương vong xảy ra, người phụ nữ có thể đứng dậy ngay sau khi xe tải đi qua.

Kỹ năng lái xe: Người điều khiển phương tiện khi ra đường phải tập trung quan sát phòng mọi tình huống có thể xảy ra. Với xe máy, luôn phải sẵn sàng tư thế phanh kết hợp cả trước và sau. Nhiều người có thói quen chỉ bóp phanh trước (phanh tay bên phải). Khi bóp phanh trước, lực quán tính dồn lên bánh xe, kết hợp đánh lái sẽ khiến xe mất trạng thái cân bằng, đổ lệch về một bên.

Nguyên tắc khi phanh là cần bóp cả phanh trước và sau, với lực phanh trước nhẹ hơn so với bánh sau, để xe dừng lại ở trạng thái đứng yên, không mất trọng tâm.

Nguyên Vũ

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020