Chuyên mục  


Nguyên liệu để nấu canh cá

- Cá

- 1 quả cà chua to

- Hành tươi

- Ớt tươi

- Rau thì là, rau răm, mùi tàu...

Cách nấu canh cá ngon

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy cho một lượng nước vừa đủ ăn vào nồi. Bỏ quả chua, hành, gừng cùng hạt nêm hoặc gia vị vào đun sôi. Khi nước sôi thì thả cà chua bổ múi cau vào. Tất cả đun vừa sôi lại thì thả cá vào nồi đun chín. Cuối cùng bỏ ớt và hành, thì là vào rồi tắt bếp luôn.

canh-ca-ngon-0949.jpg

Cách nấu canh cá ngon

Bước 2: Sau đó bạn hãy cho tất cả đun sôi, cá chín tới là thêm rau thơm được để món canh cá của bạn trở nên thơm ngon giúp món canh cá của bạn trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều.

- Lưu ý, các gia vị, quả chua cân đối hợp lý để canh vừa vặn, không bị mặn quá hoặc chua quá. Cá nấu chín tới thịt cá mướt mượt chứ không đun kỹ quá làm cá nát hoặc khô xác.

Bước 3: Sau khi bạn thấy những miếng cá chín tới, trắng phau, ngon ngọt, không tanh thơm ngon. Với cách nấu đơn giản nhưng canh cá rất ngon. Nấu canh cá theo kiểu này thường nấu nhiều cá một chút và chuẩn bị thêm rau sống để ăn kèm.

Bước 4: Sau khi món canh cá thành cồng thì hãy thả những loải rau thơm như thì là, rau rắm, mùi tàu, hành tươi vào bát canh rồi cùng thưởng thứ.

- Miếng thịt cá ăn rất mướt ngọt nên nước chấm cũng không cần cầu kỳ đâu. Chỉ cần nước mắm cốt cắt chanh ớt vào hoặc thích thì có thể pha nước chấm như các loại cá hấp khác.

ca-ngu-nau-canh-chua-4-0949.jpg

Canh cá ngon

Cách chọn cá tươi ngon

Để có một món canh cá tươi ngon trước tiên bạn cần phải chọn được những khúc cá tươi ngon và không có mùi lạ. Nếu mua cá cả con thì dễ hơn chỉ cần cá còn bơi thì chứng tỏ cá tươi ngon. Với việc bạn mua cá mổ sẵn mua cá khúc thì nên lựa chọn những khúc cá mà phần tiết vẫn còn tươi không chuyển màu đỏ sẫm đục như vậy chứng tỏ cá mới được giết mổ. Đồng thời, bạn có thể dùng tay để ấn vào cá kiểm tra độ đàn hồi của cá biết được độ tươi của cá. 

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020