Chuyên mục  


gia-vo-keo-xe-tai-qua-kho-de-che-bien-so-1726026845.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=X6RiZgW4EK2NNc7HSQsBKA
Giả vờ kéo xe tải quá khổ để che biển số

Video: Lingcheng Media

Sự việc xảy ra ngày 10/9, cho thấy một người đàn ông đi ngay phía trước đầu một chiếc xe tải đang di chuyển chậm trên làn đường bên phải của cao tốc. Cả hai tay đưa ra phía sau, trông người này như đang kéo chiếc xe chất đầy hàng hóa.

Cảnh tượng kỳ lạ khiến nhiều người xem thấy kinh ngạc. Một số người cho rằng người đàn ông này có sức mạnh phi thường, trong khi số khác lại đặt câu hỏi về mục đích thực sự của hành động này.

Tuy nhiên, cảnh sát giao thông tỉnh Vân Nam sau đó lên tiếng giải thích về vụ việc. Theo đó, tài xế xe tải cố tình che biển số vì chiếc xe chở hàng quá khổ, quá tải so với quy định. Để thực hiện hành vi vi phạm, tài xế thỏa thuận với một người đàn ông khác đi cùng xe đứng trước đầu xe và dùng thân mình che biển số trong khi xe vẫn di chuyển.

Theo luật hiện hành tại Trung Quốc, việc điều khiển xe quá khổ, quá tải lưu thông trên đường bị cảnh cáo hoặc phạt tiền 3-30 USD. Trường hợp vượt quá tiêu chuẩn nghiêm trọng sẽ bị xử phạt nặng hơn.

Tuy nhiên, so với việc chở hàng quá khổ, quá tải, hành vi cố tình che biển số xe của tài xế còn nghiêm trọng hơn. Theo đó, mức phạt là trừ 9 điểm vào giấy phép lái xe.

Mỹ Anh (theo Sina)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020