Chuyên mục  


Trong 2 tuần cuối tháng 6, hàng loạt mẫu xe điện mới ra mắt thị trường Việt Nam, trong đó BYD đóng góp 3 mẫu xe, ra mắt cùng loạt sự kiện lái thử ở 2 miền đất nước.

Ở sự kiện lái thử diễn ra tại dự án trường đua F1 Mỹ Đình, BYD Auto Việt Nam trưng bày và tổ chức lái thử 3 mẫu xe điện: Seal, Dolphin, Atto 3. Ngoài ra, hãng cũng giới thiệu và trưng bày công nghệ pin Blade và công nghệ VTOL. Tại khu vực trải nghiệm, hãng thiết kế riêng đường thử dài 1,5 km với 8 phân đoạn khác nhau: đường gồ ghề, kiểm soát hành trình thích ứng, đánh lái quay đầu chuyển hướng nhanh, tăng tốc, slalom, chuyển làn khẩn cấp... để khách hàng trải nghiệm.

Dàn xe BYD tại sự kiện lái thử, tổ chức ở dự án Trường đua F1 Mỹ Đình, Hà Nội. Ảnh: BYD Auto Việt Nam

Với thông điệp "Technology Green Future", sự kiện của BYD thu hút gần 1.500 người tham dự tại Hà Nội hôm 29-30/6. Hãng công bố kí 65 đơn đặt cọc xe từ người tham dự. Trước đó ở TP HCM, sự kiện lái thử của hãng cũng thu hút hơn 1.300 người trong các ngày 15-19/6.

Ở sự kiện lái thử, hãng phổ biến những quy tắc an toàn, giúp khách hàng làm quen, học cách sử dụng các chức năng của xe, hình dung khu vực trải nghiệm cùng người hướng dẫn. "Thông qua trực tiếp cầm lái, người dùng có thể cảm nhận những tính năng trên các dòng xe điện hàng đầu của BYD", đại diện hãng nói.

Theo hãng này, đường thử được thiết kế giúp người lái kiểm chứng ưu điểm của nền tảng khung gầm e-Platform 3.0, khả năng tăng tốc, sự ổn định và ưu điểm của hệ thống truyền động điện 8 trong 1 đầu tiên trên thế giới được sản xuất hàng loạt. BYD lý giải, hệ thống truyền động điện 8 trong 1 được tích hợp 8 thành phần chính bao gồm VCU, BMS, MCU, PDU, bộ điều khiển DC-DC, sạc trên xe, động cơ dẫn động và hộp số giúp tối ưu hóa việc sử dụng không gian và hiệu quả năng lượng.

Ngoài ra, các mẫu xe này cũng sử dụng công nghệ Cell to Body với bộ pin đóng vai trò cung cấp năng lượng, cũng là một phần trong cấu trúc khung.

Với các tính năng an toàn, hãng thiết kế các bài thử riêng như kiểm soát hành trình thông minh, hỗ trợ giữ làn... Các tính năng khác của gói DiPilot BYD gồm: cảnh báo/ ngăn chặn lệch làn đường (LDW/ LDP), phát hiện điểm mù (BSD), cảnh báo mở cửa (DOW), cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), cảnh báo phương tiện phía sau phanh (RCTB), đèn chiếu sáng thích ứng (AFL) và phanh khẩn cấp tự động (AEB).

Ngoài các trải nghiệm xe, ban tổ chức cũng bố trí khu vực màn hình trình chiếu những thành tựu của BYD trên toàn cầu, công nghệ VTOL, khu vực sạc, minigame tìm hiểu về xe và nhận quà tặng.

Mẫu Atto 3 trưng bày tại sự kiện. Ảnh: BYD Auto Việt Nam

Tâm điểm của sự kiện là bộ 3 sản phẩm chiến lược của BYD tại Việt Nam gồm Atto 3, Seal và Dolphin. Trong đó, hãng định vị Atto 3 là "át chủ bài" trong chiến lược mở rộng hoạt động tại thị trường quốc tế. Mẫu SUV đô thị sử dụng động cơ công suất 150 kW (tương đương 201 mã lực) và mô-men xoắn 310 Nm. Phiên bản Premium có tầm vận hành lên đến 480 km sau 1 lần sạc đầy bộ pin 60,48 kWh, sử dụng công nghệ pin lưỡi dao Blade Battery, nền tảng khung gầm e-Platform 3.0 và hệ truyền động 8 trong 1.

"Xe điện của BYD mang đến trải nghiệm thú vị hơn so với các mẫu xe xăng, dầu tôi thường sử dụng hàng ngày. Xe có khả năng tăng tốc ấn tượng và nhiều trang bị tính năng an toàn", anh Lê Hữu Tâm (Q Long Biên), người lái thử tại sự kiện cho biết.

Mẫu sedan thuần điện Seal trên đường thử. Ảnh: BYD Auto Việt Nam

Trong khi đó, Seal là mẫu xe thuần điện hướng đến khách hàng yêu thích dáng sedan lịch lãm. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của hãng được trang bị công nghệ Cell to Body với pin được tích hợp vào sàn tạo thành kết cấu dạng "bánh sandwich". Theo hãng, kết cấu này có độ cứng, khả năng chịu vặn xoắn lên tới 40.000 Nm khi kết hợp cùng nền tảng khung gầm e-Platform 3.0.

Mẫu sedan sử dụng mô-tơ điện công suất 390 kW (tương đương 522 mã lực) và sức kéo 670 Nm. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cho phép tăng tốc 0-100 km/h trong 3,8 giây. Bộ pin dung lượng 82,56 kWh cho tầm di chuyển tối đa 520 km sau một lần sạc đầy, theo công bố từ hãng.

Mẫu xe Dolphin hướng đến nhóm khách trẻ trong đô thị. Ảnh: BYD Auto Việt Nam

Mẫu xe cuối cùng ra mắt dịp này là Dolphin với kiểu dáng hatchback, hướng đến nhóm người dùng trẻ, thường xuyên di chuyển trong đô thị. Xe có kích thước dài, rộng và cao 4.125 x 1.770 x 1.570 (mm). Chiều dài cơ sở 2.700 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 5.250 mm. Mẫu hatback được hãng trang bị công nghệ sạc nhanh, từ 30% đến 80% trong 30 phút, tầm di chuyển 405 km sau 1 lần sạc đầy.

Với việc giới thiệu 3 mẫu xe điện hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam, BYD kỳ vọng sẽ thúc đẩy nhanh quá trình điện hóa phương tiện, mang đến nhiều giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng, hướng đến mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050 của Chính phủ.

Tuấn Vũ

BYD Việt Nam hiện có 8 đại lý ở khu vực phía Bắc, trong đó có 5 đại lý thuộc Bitcar – nhà đầu tư lớn nhất của BYD, gồm: Long Biên, Tây Hồ (Hà Nội); Bắc Giang; Hải Dương; Quảng Ninh; Thanh Hóa; Sông Lam. Trong tương lai, hãng sẽ mở rộng hệ thống phân phối và trạm dịch vụ trên toàn quốc.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020