Chuyên mục  


Tỏi là gia vị quen thuộc trong nhà mọi gia đình đều có. Thông thường chúng ta chỉ sử dụng tỏi để nấu ăn, thế nhưng tỏi còn được áp dụng trong việc bảo vệ sức khỏe hay mẹo vặt gia đình,

Người xưa truyền lại, có một mẹo vặt rất hay từ tỏi, đó là đốt một vài củ tỏi rồi để giữa nhà sẽ mang lại những lợi ích rất tuyệt vời.

cu-toi2-1031.png

Tỏi mang lại nhiều lợi ích

Chuẩn bị:

3-4 củ tỏi

1 bật lửa

Thực hiện:

Bước 1: Hãy bóc lấy phần tỏi ra khỏi củ mà vẫn để lớp vỏ bên dính lại với nhau theo chùm.

Bước 2: Sau đó, cho phần vỏ củ tỏi vào trong một chiếc thau kim loại, dùng bật lửa đốt cháy phần vỏ.

Trong khi lửa giảm dần, mùi tỏi có thể sẽ nồng nặc khắp nhà. Tuy nhiên đừng cảm thấy khó chịu hay trốn tránh nó mà hãy hít thở thật sâu.

Mùi tỏi này sẽ thanh lọc không khí trong nhà bạn, cổ họng, mũi và phổi của bạn. Ngoài ra, việc khử trùng tự nhiên này còn giúp cả gia đình được bảo vệ khỏi bệnh cảm lạnh, nhiễm trùng vô cùng hiệu quả.

Những gia đình có trẻ em và người già được khuyến khích thực hiện việc này để bảo vệ tốt hơn cho sức khỏe.

Ngoài ra, các chuyên gia sức khỏe cũng từng khuyên mọi người nên đặt 1 tép tỏi dưới gối hoặc trong túi áo khi ngủ. Mẹo nhỏ này được áp dụng ở khá nhiều nơi, kể cả các quốc gia khác trên thế giới. Mẹo nhỏ này giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu hơn nhiều và khi thức dậy, bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo và sảng khoái bất ngờ.

Đặc biệt, việc làm này còn giúp diệt khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch, giúp mọi người giảm được các cơn đau nhức, nâng cao sức khỏe và ăn tốt hơn.

cu-toi-1032.jpg

Tỏi rất tốt cho sức khỏe

Một số công dụng khác của tỏi trong cuộc sống

Thuốc trừ sau cho cây

Bạn có biết, trong tỏi có chứa một chất kháng sinh tự nhiên, có tác dụng diệt sâu bọ cực tốt. Đập dập một số nhánh tỏi, cho vào bình xịt, đổ vào đó một chút giấm trắng rồi sử dụng như bình thường.

Giảm đường máu

Tỏi giúp tăng insulin trong máu, điều này đã khiến tỏi trở thành phương thuốc lý tưởng cho những người có đường máu cao và kiểm soát bệnh tiểu đường do đó tỏi rất tốt cho bệnh nhân đái tháo đường.

Làm thuốc trị ho, đau răng

Quan điểm Đông y cho rằng tỏi thuộc tính ôn, có khả năng thông được ngũ tạng, giúp khử hàn ẩm, tránh khí độc, giảm sưng đau rất tốt. Do đó, người ta thường dùng tỏi để trị ho, đặc biệt ho do hàn.

Cải thiện sức khỏe xương

Một nghiên cứu trên phụ nữ mãn kinh đã kết luận rằng, bột tỏi hoặc tỏi băm nhỏ làm giảm sự thiếu hụt estrogen là yếu tố góp phần làm suy giảm xương, do đó tỏi giúp tăng cường sức khỏe xương khá hiệu quả.

Tỏi có thể giúp bạn sống lâu hơn

Tác dụng tiềm ẩn của tỏi đối với tuổi thọ dù chưa được chứng minh, nhưng với những tác dụng hữu ích  như với bệnh huyết áp, tỏi có thể giúp bạn sống lâu hơn.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020