Chuyên mục  


Chọn hoa chuối ngon

Có rất nhiều loại chuối khác nhau nên hoa chuối cũng vậy. Nên chọn hoa chuối tây nếu muốn làm nộm, ăn kèm với bún riêu, bún bò vì loại này ít chát. Hoa chuối tiêu sẽ có vị chát nhiều hơn.

Khi lựa hoa chuối, hãy chọn những bắp có kích thước vừa phải, màu đỏ hoặc tím nhạt. Bên ngoài hoa chuối có một lớp phấn nhạt. Cầm hoa chuối lên thấy nặng và chắc tay. Bấm nhẹ vào hoa chuối thấy nhựa trào ra nhiều là dấu hiệu cho thấy hoa chuối tươi, mới cắt.

Hoa chuối mới hái ở vườn về có thể để cho ráo bớt nhựa rồi mới đem sơ chế.

Mẹo thái hoa chuối không bị thâm đen

Hoa chuối có nhiều nhựa (mủ). Nhựa này khi gặp không khí sẽ dần chuyển sang màu đen. Vì vậy, ngay sau khi thái, bạn cần ngâm hoa chuối vào trong nước lã. Tuy nhiên, nếu chỉ ngâm nước lã thì chưa đủ để hoa chuối giữ được màu trắng. Muốn hoa chuối thái ra được trắng đẹp, bạn có thể áp dụng một trong những cách sau.

- Bào trực tiếp trong nước

Cách đơn giản mà nhiều người miền Tây áp dụng là bào hoa chuối trực tiếp trong thau nước lớn. Sau đó, đem hoa chuối rửa nhiều lần bằng nước sạch để phần nhựa trôi ra hết. Cách này sẽ giúp hoa chuối trắng giòn mà không cần thêm nguyên liệu phụ trợ nào.

hoa-chuoi-01-2321.jpg

Hoa chuối thái ra phải ngâm ngay vào nước để tránh bị thâm đen.

- Sử dụng nước chanh

Một cách phổ biến để giữ cho rau củ quả không bị thâm đen là ngâm trong nước pha chanh hoặc giấm. Axit trong các loại nguyên liệu này sẽ giúp trung hoa nhựa trong hoa chuối, làm hoa chuối giữ được độ trắng đẹp, không bị thâm đen. Nhược điểm của cách này là khi vớt ra hoa chuối có thể hơi ngả vàng.

- Sử dụng tỏi

Một cách khác để loại bỏ nhựa của hoa chuối mà ít người biết chính là sử dụng tỏi. Bạn cần chuẩn bị một thay nước, thêm đá lạnh và một ít tỏi đập dập. Thái hoa chuối đến đâu thì bỏ vào thau nước ngâm đến đấy. Sau đó, vớt hoa chuối ra và rửa nước sạch cho hết nhựa. Cách này sẽ làm hoa chuối có mùi tỏi nên cần cân nhắc kỹ xem bạn muốn chế biến món gì. Ngoài ra, một số người ăn chay trường hoặc khi làm cỗ cúng sẽ không sử dụng cách này.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020