Chuyên mục  


Vì sao đổ xe xong bỏ đi chủ cây xăng mừng thầm?

Mua xăng thường phải xếp hàng khá lâu nên sau khi đổ xăng xong nhiều người sẽ lên xe phóng đi như bay. Việc làm này tưởng như giúp bạn tiết kiệm thời gian nhưng thực tế nó lại khiến cho bạn bỏ qua rất nhiều ưu đãi trong cuộc sống,

Nguyên nhân là do việc nhiều cây xăng tư nhân thường có những chiến dịch ưu đãi tặng quà cho khách hàng may mắn. Hoặc những khách hàng lâu năm của họ, hoặc ngày lễ kỉ niệm của doanh nghiệp. Chính vì vậy, nếu như bạn bỏ đi ngay sẽ không được nhận những phần quà ưu đãi đó. 

Phần quà họ nhận được tương đương với phần quà chủ xe tặng, một số chủ xe đạp ga sau khi đổ xăng không hỏi kỹ, không tìm hiểu kỹ phần giới thiệu các hoạt động liên quan mà chọn cách rời đi ngay không ngoảnh lại, nếu phóng xe đi thì quà không ai lấy sẽ được giao cho nhân viên cây xăng. Vì vậy tài xế nên tìm hiểu thêm về trạm xăng nào có các hoạt động và lợi ích tốt nhất, trạm xăng nào có giá xăng thấp hơn,... theo cách này, các chi phí thông thường cũng có thể giảm đi rất nhiều.

do-xang-1-0949.jpg

Đổ xăng xong bỏ đi là dại

Ngoài ra, khi đổ xăng cần nhớ những điều này để tiết kiệm tiền

Đổ xăng theo dung tích

Thông thường chúng ta hay mua xăng theo tiền, và số tiền chẵn như 20.000, 30.000, 50.000 đồng… Tuy vậy, cách mua này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các hành vi gian lận, do hiện tượng “nhảy số tiền” mà đôi khi khách hàng không để ý.

Để tránh tình trạng này, bạn nên mua xăng theo dung tích, ví dụ: 1 lít, 2 lít… Các chương trình ăn cắp thường lập trình theo số tiền, vì vậy, nếu chuyển qua cách mua theo thể tích, bạn sẽ có “cơ may” thoát được móc túi.

Khi bình xăng đã gần cạn, kim chỉ vạch đã về mức màu đỏ, bạn chỉ cần đề nghị bơm số lít chẵn, thấp hơn dung tích bình xăng là có thể yên tâm xăng không bị tràn ra xe.

Không nên đổ xăng đầy bình để tránh gian lận

Một trong những cách đổ xăng nên tránh chính là không nên đổ xăng đầy bình hoặc theo số lượng tiền nhất định như 50k hay 100k. Bởi vì, khi bạn đổ xăng như vậy sẽ rất thiệt thòi nguyên nhân là khi đổ đầy bình thì lượng xăng tràn sẽ hút ngược lại bình xăng. Bởi vì cò xăng có chế độ tự động hút lại nên đổ xăng đầy bình chính là cách để cho người bơm xăng có thể ăn gian xăng được nhiều nhất. 

do-xang-0946.jpg

Cách đổ xăng giúp bạn tiết kiệm tiền triệu hàng tháng

Chọn thời điểm đổ xăng thích hợp nhất

Xăng giãn nở hay co lại tùy vào nhiệt độ. Buổi sáng tiết trời mát hơn, trong suốt một đêm xăng co lại, giảm thể tích, vì thế, đổ xăng vào thời điểm sáng sớm là bạn có lợi nhất. Ngược lại, lúc nóng nhất trong ngày, khi ta trả tiền 10 lít xăng nhưng có thể ta chỉ nhận được từ 9,1 – 9,3 lít, phần còn lại chỉ là hơi xăng.

Vì vậy, người tiêu dùng nên mua xăng vào buổi sáng lúc nhiệt độ vẫn còn thấp. Làm như vậy, các bạn sẽ mua được lượng xăng nhiều hơn với số tiền tương đương khi mua vào buổi trưa hoặc chiều.

Bạn cũng không nên đổ xăng lúc xe bồn đang bơm xăng vào bồn chứa của cây xăng. Lúc xe bồn đổ xăng vào bồn chứa ào ào, gia tăng áp suất trong bồn chứa xăng của trạm xăng làm xăng giãn nở ra. Khi đó, ta lại phải mua một tỷ lệ khí xăng, hơi xăng.

Đổ  xăng theo "cánh taxi" giúp bạn lợi hơn

Bạn nên mua xăng ở các cây xăng có nhiều lái xe taxi hoặc xe tải ghé vào. Những lái xe taxi hoặc xe tải thường xuyên đi lại, do đó họ có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề xăng dầu hơn chúng ta. Họ là những người đi đầu trong việc tìm kiếm các cây xăng tốt, bởi vì nếu bị gian lận thì số tiền thiệt hại có thể lên đến hàng trăm nghìn mỗi lần mua.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020