Chuyên mục  


Được phát triển từ dòng lốp BFGoodrich All-Terrain T/A KO2, phiên bản KO3 sắp ra mắt được hãng cải tiến nhằm thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng xe địa hình.

Ông Harold Phillips, Tổng Giám đốc toàn cầu của BFGoodrich cho biết, trong 10 năm ra đời của dòng lốp KO2, hãng đã tham gia nhiều cuộc đua, nghiên cứu và thu thập dữ liệu để phát triển dòng lốp KO3 thế hệ mới, nhằm nâng chất lượng, hiệu suất vận hành của sản phẩm. BFGoodrich dự định mở rộng dòng sản phẩm với 22 kích cỡ lốp mới trong 2 năm tới. Năm nay hãng sẽ ra mắt 14 kích cỡ đầu tiên, phân phối từ tháng 9. Các sản phẩm còn lại dự kiến ra mắt lần lượt trong năm 2025 và 2026.

Dòng lốp KO3ra mắt của BFGoodrich. Ảnh: BFGoodrich

Theo đại diện hãng, dòng lốp BFGoodrich All-Terrain T/A KO3 được cải thiện với 3 yếu tố chính: độ kháng mòn của mặt gai, bền bỉ hơn và tăng độ bám đường. Dòng sản phẩm mới này được hãng trang bị mặt gai mới, hợp chất gai lốp đa địa hình phục vụ nhu cầu di chuyển trên đường xấu. Diện tích tiếp xúc cũng được tối ưu qua các rãnh gai phụ 3D tự khóa, chiều sâu được thiết kế đảm bảo độ kháng mòn đều trong quá trình sử dụng.

Công nghệ CoreGard của BFGoodrich giúp hông lốp KO3 thừa hưởng sự bền bỉ, di sản từ giải đua danh tiếng Baja Champion. Thiết kế khối gai lệch cũng giúp lốp hạn chế vật thể bên ngoài găm và làm nứt hông. Vai lốp thiết kế hình răng cưa, thanh chống bùn cải thiện độ bám đường và đạt chứng nhận tuyết Three-Peak Snowflake. Theo hãng, gai lốp mới của KO3 giảm quãng đường phanh ngắn hơn 4,2 m so với dòng KO2 trước đây.

Dòng lốp KO3 được thử nghiệm qua chuyến hành trình do BFGoodrich tổ chức. Ảnh: BFGoodrich

Khả năng vận hành của dòng lốp KO3 được hãng kiểm chứng qua chuyến hành trình xuyên biên giới hơn 2.500 km trong 7 ngày, từ Lào sang Việt Nam. Các chuyên gia và khách mời cầm lái dòng xe sử dụng lốp KO3 với đa dạng điều kiện đường sá, khởi hành từ Paksong (Lào) - cửa khẩu Nam Giang - quốc lộ 14D – Quảng Nam – Phan Thiết – Đà Lạt. Với các khách mời tại Việt Nam, hãng bố trí cung trải nghiệm hơn 3.000 km từ hai đầu TP HCM và Hà Nội đến Buôn Mê Thuột, vượt cửa khẩu Bờ Y và giao lưu các tay lái đến từ Lào và Malaysia.

"Toàn bộ hành trình nhằm thử thách độ bám đường, bền bỉ, êm ái của lốp không chỉ trên quốc lộ, cao tốc mà còn phải chinh phục các kiểu địa hình đường bùn dày trơn trượt, vượt thác, leo đồi cát, đi đèo với độ khó cao, trong điều kiện thời tiết xấu", đại diện hãng nói. "Điểm đặc biệt là xuyên suốt hành trình, ngay cả khi chinh phục đồi cát, tất cả lốp đều giữ áp suất di chuyển thông thường nhưng vẫn giữ được độ linh hoạt và giải quyết các vấn đề ở địa hình cát một cách dễ dàng".

Một mẫu xe sử dụng lốp KO3 di chuyển trên địa hình cát. Ảnh: BFGoodrich

Trần Phát (TP HCM), tay đua từng tham dự nhiều giải đua địa hình lớn cho biết đã gắn bó với dòng lốp KO2 suốt 9 năm qua, trải nghiệm đủ các điều kiện đường sá như bùn lầy, đất đỏ, nhựa pha sỏi, cao tốc, hoang mạc... "Sau hành trình gần 3.000 km với BFGoodrich KO3, dòng lốp này mang đến nhiều cải tiến vượt trội so với KO2 trước đây, đặc biệt khi vào cua ở tốc độ cao trên mặt đường nhựa lẫn cát sỏi trơn trượt. Khả năng bám đường ướt của KO3 cũng được nâng cao", anh nói.

Tại Việt Nam, dòng lốp KO3 được phân phối thông qua hệ thống đại lý chính thức của BFGoodrich tại đây. Các kích thước lốp mới này phù hợp dòng xe phổ biến như Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Mitsubishi Pajero Sport, Jeep Wrangler Shahara, Jeep Wrangler Rubicon, Toyota Hilux, Isuzu D-Max, Nissan Navara...

Tuấn Vũ

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020