Chuyên mục  


Tivi

Tivi là một trong những thiết bị điện không thể thiếu trong căn nhà của các gia đình hiện đại. Có nhà không chỉ có 1 chiếc tivi mà có đến 2-3 chiếc. Đây là một trong những thiết bị tiêu thụ nhiều điện năng trong nhà do tần suất sử dụng cao. Việc tắt tivi bằng điều khiển thường chỉ đưa thiết bị về chế độ chờ để khởi động lại một cách nhanh chóng chứ không tắt thiết bị hoàn toàn. Khi đó, tivi vẫn tiêu thụ một lượng điện nhất định. Do đó, khi không sử dụng, nhất là không sử dụng trong một thời gian dài, khi đi vằng nhà, bạn nên rút phích cắm điện của tivi.

Lưu ý, không rút dây điện đột ngột vì có thể làm giảm tuổi thọ của thiết bị, dễ gây ra tình trạng chập cháy điện.

Bạn nên tắt tivi bằng điều khiển trước rồi rút dây nguồn hoặc tắt công tắc ở ổ cắm điện.

Ngoài tivi, bộ thu phát tín hiệu truyền hình cũng là thứ mà bạn nên ngắt nguồn điện khi không sử dụng.

rut-phich-cam-dien-01-1950.jpg

Sau khi sử dụng, bạn nên rút phích cắm của một số thiết bị điện gia dụng để đảm bảo an toàn và tiết kiệm điện.

Lò vi sóng, lò nướng

Lò vi sóng, lò nướng là thiết bị nhà bếp thường xuyên được sử dụng, mang đến nhiều tiện ích trong việc nấu nướng. Những thiết bị này thường có công suất trung bình, lượng tiêu thụ điện thường phụ thuộc vào tần suất sử dụng. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải chú ý rằng việc cắm điện liên tục ngay cả khi không sử dụng đến cũng gây lãng phí điện, nhất là đối với những thiết bị có màn hình điện tử hiện thị giờ. Vì vậy, tốt nhất bạn nên rút phích cắm của thiết bị sau khi sử dụng để vừa đảm bảo an toàn, vừa tiết kiệm điện

Bình nóng lạnh

Bình nóng lạnh tiêu thụ rất nhiều điện năng. Bạn không nên bật bình nóng lạnh trước khi sử dụng quá lâu, không để bình nóng lạnh cả ngày. Bởi khi nhiệt độ trong bình thấp hơn nhiệt độ cài đặt, thiết bị sẽ tự đóng điện trở lại để làm nóng nước. Quá trình này lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ gây lãng phí điện trong khi gia đình không có nhu cầu sử dụng hết lượng nước nóng đó.

Do đó, bạn chỉ nên bật bình nóng lạnh trước khi dùng khoảng 15-20 phút. Khi nước đã nóng, bình ngắt điện, bạn cũng rút phích cắm của thiết bị để tiết kiệm điện và đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Cục sạc điện thoại

Nhiều người có thói quen cắm dây sạc điện thoại trong ổ điện cả ngày và khi nào cần dùng thì cắm dây vào máy. Tuy nhiên, dù không cắm sạc vào điện thoại thì bộ dây sạc điện thoại vẫn sẽ làm tiêu hao, lãng phí một lượng điện nhất định. Hơn nữa, nó cũng làm cục sạc nhanh lão hóa, tăng nguy cơ chập cháy, mất an toàn về điện. Vì vậy, bạn nên rút cục sạc điện thoại ra khỏi ổ cắm sau khi sử dụng để tránh lãng phí điện cũng như đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Điều hòa nhiệt độ

Tương tự như tivi, nếu bạn chỉ tắt điều hòa bằng điều khiển thì máy sẽ chuyển sang chế độ chờ. Việc này giúp máy khởi động lại nhanh hơn khi bật. Tuy nhiên, việc đó cũng khiến máy âm thầm tiêu thụ một lượng điện nhất định. Mặc dù lượng điện này có thể không nhiều bằng lượng điện tiêu thụ khi điều hòa hoạt động nhưng nó cũng gây ra sự lãng phí. Vì vậy, bạn sau khi tắt điều hòa bằng điều khiển, bạn nên ngắt luôn cầu dao/aptomat của thiết bị để tiết kiệm điện cũng như phòng tránh các tình huống chập cháy điện.

Tin mới

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020