Chuyên mục  


Vua sư tử Bob Junior của Vườn quốc gia Serengeti. Ảnh: Chris Fallows

Được đặt theo tên của ca sĩ nhạc reggae Bob Marley, Bob Junior là một con sư tử đực 10 năm tuổi "rất ngầu và ăn ảnh" tại Vườn quốc Serengeti ở Tanzania, được nhiều người yêu thích và trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội.

Trong hơn bảy năm, nó đã cai trị Serengeti với sự hỗ trợ của "anh trai" Tryggve Marley và gây ra sự khiếp sợ cho những con đực khác. Tuy nhiên, cả hai đã bị giết chết bởi các đối thủ trẻ hơn trong một cuộc chiến giành quyền thống trị vào cuối tuần trước, BBC hôm 15/3 đưa tin.

"Chúng muốn lật đổ Bob Junior", Fredy Shirima, nhân viên bảo tồn tại Serengeti, cho biết. "Những sự cố như thế này thường xảy ra khi con sư tử đầu đàn trở nên già yếu, hoặc đôi khi những con sư tử đực khác không hài lòng với sự kiểm soát của nó trên một lãnh thổ rộng lớn".

Bob và Tryggve bị giết vào hai thời điểm khác nhau, nhưng dường như đều nằm trong kế hoạch của những "kẻ đảo chính". Theo Fredy, Bob đã không chống trả khi bị tấn công.

Hai anh em Bob Junior và Tryggve Marley. Ảnh: Alex G Perez

Sau khi tin tức được đăng tải, các nhà điều hành tour du lịch và khách tham quan từng đến Serengeti đã bày tỏ sự thương tiếc và đăng những lời tri ân chân thành tới Bob Junior, mô tả vị vua của Serengeti là "một trong những con sư tử mang tính biểu tượng nhất của châu Phi".

Các quan chức động vật hoang dã của Tanzania cho biết Bob sẽ được yên nghỉ trong một buổi lễ chôn cất đặc biệt.

Trải rộng hơn 31.000 km2 giữa phía bắc Tanzania và Kenya, Vườn quốc gia Serengeti hiện là nơi sinh sống của khoảng 3.000 con sư tử, chia thành 300 đàn. Tuổi thọ trung bình của một con sư tử đực trong tự nhiên là từ 8 đến 12 năm, trong khi con cái sống từ 10 đến 15 năm. Trong môi trường nuôi nhốt, tuổi trung bình của sư tử lên tới 25 năm, theo National Geographic.

Đoàn Dương (Theo NY post/BBC)

Tin 24H

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020