Chuyên mục  


Màn hình mô tả tài khoản doanh nghiệp, tổ chức được cấp tick xanh trên Twitter. Ảnh: CNET.

Ngày 25/11, Elon Musk cho biết dịch vụ cấp tick xác nhận cho tài khoản Twitter sẽ được phát hành lại từ 2/12. Theo Reuters, thay đổi lớn nhất nằm ở màu tick khác nhau tùy vào tài khoản được xác nhận, thay vì chỉ màu xanh dương như trước đây.

Cụ thể, tick xác nhận mới trên Twitter có 3 màu: vàng cho nhóm tài khoản doanh nghiệp, xám cho các cơ quan chính phủ và xanh dương cho tài khoản cá nhân, kể cả người nổi tiếng. Theo Musk, tất cả tài khoản sẽ được kiểm tra thủ công trước khi cấp dấu xác nhận.

"Phiền phức nhưng cần thiết", tỷ phú giàu nhất thế giới cho biết. Ngoài ra, tài khoản cá nhân với tick xanh sẽ có thêm logo tổ chức, công ty mà họ đang làm việc nếu doanh nghiệp ấy cũng được Twitter xác nhận.

Từ khi nắm quyền sở hữu Twitter, Musk đã đưa ra nhiều thay đổi lớn. Một trong số đó là bán tick xác nhận tài khoản "chính chủ" thông qua dịch vụ Twitter Blue với giá 8 USD/tháng. Gói dịch vụ tung ra vào ngày 5/11, chỉ một ngày sau khi vị tỷ phú sa thải nửa nhân viên Twitter.

Tick xanh trên Twitter vốn chỉ được cấp cho doanh nghiệp, người nổi tiếng và chính trị gia. Tuy nhiên với dịch vụ thu tiền, mọi người có thể tạo tài khoản tick xanh với tên công ty, nhân vật nổi bật.

Ngay sau đó, nhiều người đã mua tick xanh để giả mạo cựu Tổng thống Mỹ George Bush, Donald Trump, những công ty như Nintendo, Valve... Thông tin không chính xác trên các tài khoản mạo danh khiến cổ phiếu nhiều doanh nghiệp sụt giảm.

Một số tài khoản giả mạo được xóa sau vài tiếng, tuy nhiên nhiều cái tên khác vẫn xuất hiện và lan truyền thông tin sai sự thật. Trong ngày 10/11, Twitter bổ sung tick xám cho các tài khoản doanh nghiệp và người nổi tiếng, nhưng đã gỡ bỏ ngay sau đó.

Tài khoản mạo danh hãng game Nintendo với tick xanh. Ảnh: Jason Schreler.

Vì sự hỗn loạn này, hàng loạt nhãn hàng như Volkswagen, Audi, Pfizer... đã tạm dừng quảng cáo trên nền tảng. Do lượng tài khoản mạo danh liên tục xuất hiện, Twitter phải tạm dừng bán tick xanh từ giữa tháng 11.

Theo số liệu của Travis Brown, lập trình viên tại Berlin (Đức), hơn 137.000 tài khoản Twitter Blue đã được đăng ký từ ngày 10-15/11. Anh phát hiện nhiều tài khoản mua tick xanh có hơn 1 triệu người theo dõi, hàng nghìn tài khoản có liên hệ chặt chẽ với khoảng 5.000 người dùng từng bị cảnh cáo do vi phạm chính sách.

Những câu chuyện ít được biết về tỷ phú công nghệ

Tủ sách Công nghệ đem đến cho độc giả những cuốn sách hay nhất, đúc kết hàng trăm giờ chia sẻ của Steve Jobs, Elon Musk và những người liên quan. Chúng chứa đựng những câu chuyện công nghệ thú vị, ít khi được bật mí.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020