Chuyên mục  


Mike Kimmel và chó Otto bên xác trăn cái. Ảnh: Mike Kimmel

Một thợ bắt rắn tên Mike Kimmel, chủ công ty cứu hộ động vật hoang dã và đặt bẫy tại quận Martin, gần đây bắt được con trăn Miến Điện cái dài 4,9 m chứa 60 quả trứng trong bụng ở vùng Everglade của Florida. "Tôi có thể nhận ra con trăn chứa đầy trứng trước cả khi ổ bụng nó thông qua phần gốc đuôi đẫy đà. Đó là dấu hiệu rõ ràng cho thấy nó sẵn sàng đẻ. Con trăn có thể nặng hơn 45 kg", Kimmel cho biết. Ông lần heo dấu con trăn khổng lồ hôm 6/7 cùng với con chó tên Otto.

Có nhiều phương pháp khác nhau để bắt trăn Miến Điện nhưng Kimmel thường dùng tay không. Theo ông, đây là cách nhân đạo nhất để loại bỏ con trăn và kiểm soát nó trước khi trợ tử bằng cách bắn thẳng vào não con vật. Cách này cũng an toàn nhất để đảm bảo con trăn không trốn thoát.

Sau khi giết con trăn, thợ bắt rắn mổ đụng nó để lấy những quả trứng. Trứng trăn Miến Điện là loại trứng lớn nhất ở Florida, to gấp đôi trứng cá sấu mõm ngắn. Số trứng này sẽ được đông lạnh và bảo quản trong lọ thủy tinh để hiến tặng hoặc trưng bày cho mục đích giáo dục.

Trăn Miến Điện nằm trong số những loài trăn lớn nhất thế giới và là động vật bản xứ ở Đông Nam Á. Dù thuộc nhóm động vật dễ tổn thương tại môi trường sống bản xứ theo Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế, chúng là loài xâm hại ở Florida và mối đe dọa lớn đối với động vật bản xứ. Trăn Miến Điện góp phần quan trọng khiến động vật có vú nhỏ như thỏ đầm lầy và rái cá sụt giảm 90-99%.

Loài trăn này có thể ăn bất cứ thứ gì ở Everglade, bao gồm cá sấu trưởng thành. Tuy ước tính có hàng chục nghìn con trăn xâm hại sinh sống trong khu vực, việc tìm ra chúng rất khó khăn do khả năng ngụy trang xuất sắc và bản chất ẩn dật. Theo Kimmel, thợ săn có thể mất hàng tuần tìm kiếm mà không bắt được con trăn nào nếu không sử dụng chó đã huấn luyện như Otto.

An Khang (Theo Newsweek)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020