Chuyên mục  


Tòa nhà 12 tầng là nghĩa trang thẳng đứng chứa tro cốt người chết. Ảnh: Noemi Cassanelli/CNN

Với mặt ngoài ốp đá cẩm thạch trắng, tháp Shan Sum là tòa nhà hình quạt lượn sóng được thiết kế bởi kiến trúc sư ngưNoemi Cassanelli/CNNời Đức, dùng để lưu trữ tro cốt của 23.000 người, CNN hôm 8/7 đưa tin. Ngoài hốc chứa một hũ tro ở lối vào, các hốc chứa hai hũ tro có giá lên tới 76.000 USD, trong khi hốc chứa được 8 hũ tro dành cho cả gia đình có giá 430.000 USD.

Những hốc tiêu chuẩn có diện tích gần 0,1 m2, một vị trí ở tòa nhà này tốn kém hơn so với bất động sản đắt giá nhất thế giới dành cho người sống. Đó là một biệt thự ở khu vực biệt lập tại núi Thái Bình, Hong Kong, từng có mức giá 32.000 USD/0,1 m2 hồi tháng 3.

Nằm ở quận Kwai Chung, Shan Sum sở hữu phần mái có thể ra vào và ban công uốn lượn với nhiều vườn nhỏ để các gia đình tới thăm tổ tiên, trong khi đó khoảng 1/5 khu vực trong tòa nhà là không gian mở, theo kiến trúc sư Ulrich Kirchhoff. Tòa nhà cũng có đặc điểm thẩm mỹ như hình dáng lượn sóng mô phỏng nghĩa trang Trung Quốc truyền thống và vị trí hợp phong thủy bên sườn núi. Công trình cũng trang bị nhiều thiết bị hiện đại như máy hút ẩm và hệ thống điều hòa nhiệt độ. Các gia đình có thể đặt trước thời gian mang đồ cúng cho thân nhân thông qua ứng dụng.

Shan Sum là ý tưởng của nữ thương gia Margaret Zee. Bà nhận ra tình trạng thiếu nơi chứa tro cốt người chết khi chật vật tìm cách chôn chất người chồng quá cố vào năm 2017. Shan Sum có các tầng dành cho những tôn giáo khác nhau để phù hợp với phong tục chôn cất, theo Pan Tong, con trai của Zee, giám đốc vận hành toà nhà.

.An Khang (Theo CNN)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020