Chuyên mục  


Min Hee Jin tiếp tục phản pháo HYBE: Tố tập đoàn vi phạm lòng tin và không quan tâm NewJeans

Sáng 2/5, truyền thông trở lại với biến đấu tố HYBE với phát ngôn mới nhất từ phía Min Hee Jin. Sau họp báo ngày 25/3 của Min Hee Jin, tập đoàn giải trí hàng đầu Kpop đưa ra văn bản phản hồi 12 điều. Trong đó HYBE khẳng định CEO ADOR có động cơ chiếm quyền quản lý, "bắt NewJeans làm con tin" và loạt thông tin liên quan đến nghệ sĩ cùng tập đoàn là tính toán sai lệch.

Đáp trả lại điều này, mới đây ADOR đưa ra lập trường gồm 9 điểm, trong đó nổi cộm nhất là bác bỏ âm mưu chiếm quyền quản lý, NewJeans bị đối xử bất công và tố HYBE vi phạm lòng tin.

web-minheejin-2-1-17146212376371119762281.jpeg

Sáng 2/5, truyền thông trở lại với biến đấu tố HYBE với phát ngôn mới nhất từ phía Min Hee Jin

Theo đó, ADOR bác bỏ cáo buộc chiếm quyền quản lý từ HYBE, cho rằng đây hoàn toàn chỉ là sự tưởng tượng: "Việc "chiếm đoạt quyền quản lý" mà HYBE đưa ra là một tuyên bố vô nghĩa và không có thực chất. Ngoài ra, các tài liệu được đưa ra làm bằng chứng không nhằm mục đích chiếm quyền quản lý mà chỉ là ‘sự tưởng tượng’ xuất hiện từ cuộc xung đột đang diễn ra với HYBE. Chúng tôi xin khẳng định rõ ràng một lần nữa rằng chưa có kế hoạch hay thực hiện cụ thể nào về vấn đề này."

newjeans-min-hee-jin-17140929624911428030443.jpeg

ADOR khẳng định cáo buộc chiếm quyền quản lý chỉ là tưởng tượng

ADOR cũng tố HYBE gây bất lợi cho màn comeback của NewJeans khi thất hứa. Trong một số cuộc trao đổi, ADOR yêu cầu HYBE hạn chế các phát ngôn liên quan đến cuộc đấu tố, tránh làm dư luận sao nhãng về màn quảng bá của NewJeans, tập đoàn đã không phản bác lại cuộc họp báo của CEO Min Hee Jin. Tuy nhiên, HYBE đưa ra lập luận chỉ sau 1 ngày kể từ buổi họp báo - vào chiều 26/4, khiến cho kế hoạch tung ảnh concept và MV b-side Bubble Gum cho NewJeans chìm trong drama.

newjeans-single-album-bubblegum-concept-photo-documents-16-1714480721945618244903.jpeg

ADOR tố HYBE gây bất lợi cho màn comeback của NewJeans

ADOR khẳng định chính HYBE là bên ngăn cản việc quảng bá NewJeans trước debut. Theo đó, kế hoạch "đánh úp" nhóm bằng 1 MV mà không có bất kỳ thông tin nào được "lót đường" là hệ quả của vấn đề này. Điểm này củng cố cho lập luận Min Hee Jin đưa ra về việc HYBE "bội tín", thất hứa khi để LE SSERAFIM ra mắt trước NewJeans.

"HYBE viện cớ rằng ;Hai nhóm lần lượt ra mắt và không có đủ thời gian để quảng bá cho nhau đầy đủ nên chúng tôi quyết định đặt ra thời gian quảng bá tối thiểu trong một khoảng thời gian nhất định', nhưng thực tế thì không có thỏa thuận như vậy. Vào thời điểm đó, HYBE muốn tạo ra sự nhầm lẫn trên thị trường rằng LE SSERAFIM có thể là nhóm nhạc nữ của Min Hee Jin, và do đó, CEO HYBE Park Ji Won đã thẳng thắn yêu cầu CEO Min Hee Jin qua điện thoại và thông qua SNS là không được quảng bá NewJeans", trích toàn văn thông báo của ADOR.

le-sserafim-easy-the-garage-performance-behind-photo-documents-1-1711105958431983243540.jpeg
230127-newjeans-interview-with-nme-documents-4-1-1714621237675580239171.jpeg

ADOR tiếp tục nhấn mạnh HYBE không cho quảng bá NewJeans trước comeback là vì LE SSERAFIM

Ngoài ra, ADOR cũng nhấn mạnh việc HYBE không quan tâm đến NewJeans. Tập đoàn đã công bố tin kiểm toán ngay trước thềm comeback, "tuyên truyền đen tối thiếu thuyết thuyết phục" làm ảnh hưởng đến hoạt động của nghệ sĩ. Dù HYBE liên tục trấn an dư luận bằng cam đoan sẽ tạo điều kiện cho NewJeans quảng bá đúng kế hoạch thì những "chiêu trò" nhắm thẳng đến Min Hee Jin và nội bộ ADOR vẫn khiến nghệ sĩ tổn thất nặng nề.

230310-o-oi-korea-instagram-update-with-newjeans-documents-1-1714482279738268162109.jpeg

HYBE không quan tâm đến NewJeans?

Toàn văn thông báo của ADOR sáng 2/5:

"Xin chào, đây là ADOR. Chúng tôi xin thông báo cho các bạn thông tin chính xác liên quan đến khiếu nại của HYBE.

Chúng tôi bày tỏ sự tiếc nuối sâu sắc khi một lần nữa thể hiện quan điểm của mình thông qua những tin tức không liên quan đến nghệ sĩ vào thời điểm quan trọng khi album mới của NewJeans được phát hành.

Trong một số cuộc trò chuyện với giới truyền thông, ADOR đã yêu cầu HYBE hạn chế các hoạt động dư luận truyền bá các vấn đề khác ngoài tin tức của nghệ sĩ để không làm tổn hại đến giá trị nỗ lực của NewJeans. HYBE cũng tuyên bố sẽ không phản bác lại cuộc họp báo của CEO Min Hee Jin. Tuy nhiên, chúng tôi bày tỏ sự thất vọng và tiếc nuối sâu sắc khi chưa đầy một ngày trôi qua mà việc phản bác lại được tiếp tục thông qua các phương tiện truyền thông.

Ngay cả sau khi HYBE phản bác, ADOR cũng không có phản ứng nào để bảo vệ hoạt động và giá trị của nghệ sĩ. Tuy nhiên, khi sự nhầm lẫn của công chúng tiếp tục gia tăng do các vấn đề chưa được xác nhận, ADOR muốn cung cấp sự thật chính xác về các lĩnh vực đang gây tranh cãi.

1. Liên quan đến việc chiếm đoạt quyền quản lý

Việc "chiếm đoạt quyền quản lý" mà HYBE đưa ra là một tuyên bố vô nghĩa và không có thực chất. Ngoài ra, các tài liệu được đưa ra làm bằng chứng không nhằm mục đích chiếm quyền quản lý mà chỉ là ‘sự tưởng tượng’ xuất hiện từ cuộc xung đột đang diễn ra với HYBE. Chúng tôi xin khẳng định rõ ràng một lần nữa rằng chưa có kế hoạch hay thực hiện cụ thể nào về vấn đề này.

Khi cuộc kiểm toán bắt đầu và cuộc chiến dư luận đen tối trở nên nghiêm trọng hơn, phó giám đốc, người rất lo lắng cho sự an toàn của CEO Min He Jin, đã đến gặp ban lãnh đạo chính của HYBE và yêu cầu họ chấm dứt cuộc chiến dư luận một chiều. Tuy nhiên, ban lãnh đạo HYE cho biết bây giờ không phải lúc để lo lắng về CEO Min Hee Jin và kêu gọi hợp tác với HYBE bằng cách đưa ra những nhận xét như, ‘Nếu bị kiện, làm sao bạn có có thể bù đắp những thiệt hại mà một người làm công ăn lương sẽ gặp phải?‘ và ‘Hãy nghĩ đến gia đình’. Họ gây áp lực tâm lý ép phó giám đốc ký vào bản đồng ý cung cấp thông tin, nói rằng ‘Nếu hợp tác thì sẽ không có vấn đề gì’. Ngày hôm sau, nội dung KakaoTalk của phó giám đốc sẽ được tung lên các phương tiện truyền thông. Đây vừa là xâm phạm quyền riêng tư cá nhân nghiêm trọng vừa là xâm phạm nhân quyền.

Gần đây, đại diện pháp lý của CEO Min Hee Jin đã kiểm tra với Sở cảnh sát Yongsan để nộp bản tường trình và xác nhận rằng phó chủ tịch viết văn bản đã bị loại khỏi danh sách bị cáo.

HYBE đã ác tâm ghép nối cuộc trò chuyện như thể mục đích ban đầu của nó là giành quyền quản lý và cố tình đưa tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông mà không xem xét bối cảnh của cuộc trò chuyện. Tuyên bố của CEO Min Hee Jin "Đây là chuyện riêng tư" cũng là một sự chắp vá của những nhận xét hoàn toàn không liên quan gì đến nội dung được đề cập.

2. Liên quan đến thù lao tài chính

CEO Min Hee Jin đã tuyên bố trong buổi họp báo rằng ‘tiền khuyến khích’, không phải tiền lương hàng năm, là 2 tỷ won. Đây là phần thưởng cho việc đạt được lợi nhuận hoạt động 33,5 tỷ won chỉ sau 2 năm thành lập ADOR.

Như đã nêu tại buổi họp báo, vấn đề đặt ra khi tính toán ưu đãi không phải là số tiền mà là tiêu chuẩn xác định ưu đãi và tính minh bạch của quá trình ra quyết định. CEO Min Hee Jin cho rằng tiêu chí quyết định khuyến khích của HYBE không rõ ràng và thiếu lời giải thích rõ ràng về quy trình tính toán khuyến khích.

Việc bóp méo sự thật liên quan đến các ưu đãi và gây nhầm lẫn bằng cách đề cập đến mức lương, ưu đãi và thưởng cổ phiếu hàng năm của CEO Min Hee Jin chỉ có thể được coi là nỗ lực HYBE nhằm xuyên tạc rằng CEO Min Hee Jin bị thúc đẩy bởi ham muốn tài chính.

3. Về quá trình tố giác và kiểm toán

CEO HYBE Park Ji Won đã trả lời email tố giác của ADOR vào lúc 10h sáng ngày 22/4. Cùng lúc đó, HYBE bắt đầu kiểm tra, bao gồm cả việc tịch thu máy tính xách tay của phó giám đốc. Ngoài ra, cùng lúc đó, công văn cũng được gửi đến yêu cầu CEO Min Hee Jin từ chức và yêu cầu triệu tập đại hội đồng cổ đông. Sau đó, chỉ vài giờ sau, hàng loạt bài báo đưa tin ban lãnh đạo ADOR đã bị huy động quyền kiểm toán bất ngờ. Và ngày hôm sau, như thể đó là một buổi phát sóng trực tiếp, loạt bài báo về các hoạt động truyền thông gây hấn cá nhân của HYBE vẫn tiếp tục. Chúng tôi muốn hỏi lại HYBE. Phản hồi của các bạn đối với email tố giác của CEO Min Hee Jin là gì?

Chúng tôi cũng muốn hỏi các bạn một câu hỏi khác. Loại công ty niêm yết nào lại công khai các chi tiết kiểm toán lẽ ra phải được tiến hành riêng tư, chỉnh sửa ngay cả nội dung chưa được xác nhận và báo cáo như thể đó là một chương trình phát sóng trực tiếp? Hơn nữa, nghệ sĩ trực thuộc label liên kết comeback.

Việc thực hiện quyền kiểm toán này đang gây trở ngại nghiêm trọng cho tiến độ công việc của CEO Min Hee Jin và các thành viên ADOR, những người đã làm việc ngày đêm trước sự trở lại của NewJeans. Đặc biệt, HYBE tuyên bố rằng họ cung cấp máy tính xách tay mới ngay khi chúng được trả lại và tải xuống dữ liệu hiện có để đảm bảo không bị gián đoạn công việc, nhưng điều này không đúng và máy tính xách tay của các phó giám đốc đã bị tịch thu mà không kịp tải xuống dữ liệu hiện có. Quá trình tịch thu cũng không bình thường.

4. Về lời hứa ra mắt với tư cách là nhóm nhạc nữ đầu tiên của HYBE

Kể từ ‘Plus Global Audition’, HYBE đã công khai NewJeans là nhóm nhạc nữ của Min Hee Jin và là nhóm nhạc nữ đầu tiên của HYBE. Đây là một sự thật mà các bậc cha mẹ của New Jeans cũng như các giám đốc điều hành và nhân viên của ADOR vào thời điểm đó đều ghi nhớ như những nhân chứng. Cuối cùng, với việc chiêu mộ Sakura và Kim Chae Won, LE SSERAFIM đã trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên của HYBE, và mặc dù sự thật là HYBE đã không giữ lời hứa để NewJeans trở thành ‘nhóm nhạc nữ đầu tiên của HYBE’ nhưng HYBE vẫn ngần ngại đưa ra những chủ trương dối trá. Vào thời điểm đó, CEO Min Hee Jin đã từ bỏ cổ phần của mình và yêu cầu thành lập ADOR, và sau khi trải qua nhiều tranh chấp khác nhau trong quá trình thành lập, các thành viên của NewJeans đã được chuyển sang ADOR để ra mắt.

Bất chấp sự thật về quá trình ra mắt của NewJeans, HYBE vẫn tiếp tục nói dối về những gì đã xảy ra: "Do việc chia tách công ty và chuyển giao hợp đồng nên lịch trình ra mắt của NewJeans đã phải hoãn lại bất chấp ý định của HYBE."

5. Về phần không quảng bá cho NewJeans khi debut

HYBE cho biết có lo ngại rằng việc Sakura tham gia Source Music và thông tin về các thành viên NewJeans cũng sẽ bị lộ, nhưng điều này không những sai sự thật mà không phù hợp về mặt logic.

Hoàn toàn không giải thích được việc nhóm của ADOR là ‘nhóm gồm những tân binh’ có liên quan gì đến việc Sakura tham gia Source Music, hay vấn đề gì với việc tiết lộ thông tin thành viên đầu tay của ADOR.

HYBE viện cớ rằng: "Hai nhóm lần lượt ra mắt và không có đủ thời gian để quảng bá cho nhau đầy đủ nên chúng tôi quyết định đặt ra thời gian quảng bá tối thiểu trong một khoảng thời gian nhất định", nhưng thực tế thì không có thỏa thuận như vậy. Vào thời điểm đó, HYBE muốn tạo ra sự nhầm lẫn trên thị trường rằng LE SSERAFIM có thể là nhóm nhạc nữ của Min Hee Jin, và do đó, CEO HYBE Park Ji Won đã thẳng thắn yêu cầu CEO Min Hee Jin qua điện thoại và thông qua SNS là không được quảng bá NewJeans. Mặc dù có thể xác nhận qua ghi chép cuộc trò chuyện trên SNS giữa đại diện Park Ji Won và đại diện Min Hee Jin, nhưng HYBE vẫn liên tục thay đổi lời nói với lý do không liên quan.

6. Về tuyên bố rằng đó không phải là hợp đồng nô lệ

CEO Min Hee Jin không phủ nhận sự cần thiết của điều khoản không cạnh tranh. Với tư cách là CEO của một công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh giải trí, cô ấy hiểu rõ rằng cô ấy có thể bị cấm tham gia vào hoạt động kinh doanh mang tính cạnh tranh trong suốt nhiệm kỳ của mình và trong một khoảng thời gian nhất định sau đó. Tuy nhiên, đối tượng kinh doanh không cạnh tranh và thời hạn phải hợp lý, nhưng thỏa thuận giữa các cổ đông hiện nay thì không như vậy.

Trái ngược với quan điểm chính thức vào ngày 25/4, lời phản bác của HYBE được đưa ra vào ngày 26/4, được phát tán đến tất cả các phương tiện truyền thông, đã bác bỏ tuyên bố bằng cách tiết lộ một phần nội dung, đẩy việc thông báo hợp đồng giữa các cổ đông vào trách nhiệm của CEO Min Hee Jin.

Sự bất hợp lý của thỏa thuận cổ đông hiện tại, trên hết nằm ở chỗ CEO Min Hee Jin có thể thoát khỏi điều khoản không cạnh tranh yêu cầu cô không còn nắm giữ cổ phiếu và và việc tìm cách giải quyết sự bất công này là điều đương nhiên đối với bất cứ ai. HYBE nói tháng 12 năm ngoái đã gửi câu trả lời rằng: "Có sự khác biệt trong cách giải thích các điều khoản liên quan đến mua bán trong hợp đồng và chúng tôi sẽ giải quyết nội dung không rõ ràng". Nội dung đó không mơ hồ đối với bất kỳ chuyên gia pháp lý nào và CEO Min Hee Jin phải tiếp tục chịu nghĩa vụ không cạnh tranh cho đến khi tất cả cổ phiếu được xử lý với sự đồng ý của HYBE. Được biết, phản hồi để giải quyết điều khoản mơ hồ đã được gửi vào tháng 12 năm ngoái, nhưng phải đến giữa tháng 3 năm nay, chúng tôi mới nhận được đề xuất sửa đổi có nội dung liên quan.

7. HYBE bác bỏ các báo cáo khác liên quan đến hợp đồng cổ đông

Sau bài phản bác của HYBE, trong nhiều báo cáo tiếp theo mà HYBE xác nhận thông qua báo chí, có rất nhiều phỏng đoán và bóp méo liên quan đến hợp đồng giữa các cổ đông. Chúng tôi xin thông báo để sửa chữa thêm bất cứ hiểu lầm nào.

HYBR đang đánh lừa công chúng khi nói rằng CEO Min Hee Jin nhất quyết yêu cầu bội số của 30 liên quan đến quyền chọn bán, như thể cuộc xung đột hiện tại được thúc đẩy bởi động cơ tài chính. Tuy nhiên, bội số 30 phản ánh giá trị sản xuất trong tương lai của nhóm nhạc nam và chỉ là một trong những đề xuất trong quá trình thay đổi hợp đồng giữa các cổ đông, có nhiều yếu tố bất hợp lý và không phải là hạng mục được ưu tiên đàm phán.

Ngoài ra, HYBE còn hứa tặng thêm 10% cổ phần của ADOR dưới dạng quyền chọn cổ phiếu cho CEO Min Hee Jin khi ký thỏa thuận mua cổ phiếu và thỏa thuận cổ đông vào tháng 3 năm ngoái. Tuy nhiên, nhờ tư vấn pháp lý, chúng tôi biết được rằng CEO Min Hee Jin, một cổ đông lớn, không thể cấp quyền mua cổ phiếu theo luật thương mại. Những lựa chọn cổ phiếu này không phải do CEO Min Hee Jin yêu cầu mà do HYBE đề xuất. CEO Min Hee Jin không thể không nghĩ rằng HYBE đã lừa dối mình. Đó là vấn đề về ‘lòng tin’.

HYBE đưa ra đề nghị giải quyết nghĩa vụ không cạnh tranh và CEO Min Hee Jin cho biết cô ấy đã từ chối, nhưng điều này cũng không đúng. HYBE đề xuất rằng nhân viên phải phục vụ trong 8 năm và chịu nghĩa vụ cạnh tranh trong 1 năm sau khi nghỉ việc, đồng thời đưa ra các lựa chọn được thực hiện theo từng giai đoạn tùy theo thời gian đó. Tuy nhiên, trong khi các cuộc đàm phán hợp đồng với cổ đông đang diễn ra thì một cuộc tranh cãi liên quan đến ILLIT đã nảy sinh và tiếp tục cho đến ngày nay. Về đề xuất của HYBE, CEO Min Hee Jin chưa đưa ra bất kỳ quan điểm liên quan nào. Việc CEO Min Hee Jin bày tỏ ý định từ chối là không đúng sự thật.

8. Về việc pháp sư chỉ là người quen bình thường

Sự thành công của NewJeans và thành tích đáng kinh ngạc mà ADOR đạt được trong một thời gian ngắn đều dựa trên những quyết định quản lý hợp lý. Những tuyên bố này dường như được HYBE dựng lên nhằm bôi nhọ và phủ nhận thành công của ADOR.

Lý do giúp ADOR đạt được doanh thu và lợi nhuận kinh doanh kỳ diệu là ngăn chặn chi tiêu không cần thiết, quản lý ngân sách một cách hiệu quả, đồng thời cố gắng nâng cao hình ảnh thương hiệu và nâng cao giá trị. Nếu chủ trương như họ khẳng định thì tại sao CEO Min Hee Jin và các thành viên ADOR lại làm việc chăm chỉ cả ngày lẫn đêm?

Thật thảm hại khi HYBE, nơi được cho là dẫn đầu K-POP, đã cố gắng coi nó là một lời vu khống cá nhân không liên quan đến vấn đề này và không đáng để phản hồi, đồng thời nó đã được công bố ngay trước cuộc họp báo của CEO Min Hee Jin.

9. Về việc HYBE không quan tâm đến NewJeans

Chính HYBE đã công bố cuộc kiểm toán đột ngột vào ngày 22/4 và thông báo trên các phương tiện truyền thông trong bối cảnh không công bố kết quả kiểm toán. Họ đưa ra cáo buộc ‘chiếm đoạt quyền quản lý’ bất khả thi mà không có bất kỳ bằng chứng cụ thể nào, thậm chí còn không cố gắng nghe quan điểm nội bộ của ADOR và nêu vấn đề này ngay trước thềm comeback của NewJeans.

HYBE tuyên bố đã đề nghị ‘không nhắc đến nghệ sĩ’. Nếu họ đánh giá rằng việc tấn công CEO Min Hee Jin và ADOR bằng cách đưa ra một vấn đề có thể giải quyết trong nội bộ một cách lặng lẽ sẽ không ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu của NewJeans, thì đây đây là một lời ngụy biện để che giấu phán đoán sai lầm trong kinh doanh của họ bằng ý tưởng hoàn toàn không thấu hiểu quản lý label.

Chúng tôi hy vọng những thông tin trên sẽ giúp giải quyết mọi suy đoán và hiểu lầm.

Vào ngày 16/4, CEO Min Hee Jin đã đệ đơn khiếu nại nội bộ, chỉ ra một số vấn đề, nói rằng "HYBE thiếu sự chuẩn bị, hiểu biết và thái độ đối với hệ thống Multi-label." Đó là một tuyên bố trực tiếp dựa trên chủ trương do Chủ tịch Bang Si Hyuk đề xuất, trong đó có nội dung: "Hãy nói ra những khác biệt và ý kiến của bạn ngay cả khi khó nói khi đối mặt với sự vô lý và phi lý của hoạt động kinh doanh," nhưng nó quay trở lại tình trạng cực đoan hiện tại với tuyên bố "vi phạm lòng tin".

Hiện tại và trong tương lai, ADOR sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ các hoạt động của NewJeans. Nếu HYBE muốn bảo vệ tài sản trí tuệ của mình như đã tuyên bố và thực sự quan tâm đến lợi ích của các cổ đông, chúng tôi hy vọng họ sẽ ngừng tuyên truyền đen tối thiếu thuyết thuyết phục và thể hiện ý thức chung để hỗ trợ ADOR có thể tập trung hoàn toàn vào việc sáng tạo."

Min Hee Jin yêu cầu chấm dứt hợp đồng độc quyền của NewJeans từ đầu năm nay

Ngay trong sáng ADOR đưa ra phản bác các cáo buộc của HYBE, truyền thông Hàn tiết lộ thông tin Min Hee Jin đã yêu cầu chấm dứt hợp đồng độc quyền của NewJeans từ đầu năm nay. Cụ thể, CEO Min Hee Jin đã yêu cầu "quyền chấm dứt hợp đồng độc quyền của HYBE với NewJeans", không thông qua ban giám đốc của ADOR vào đầu năm nay.

newjeans-single-album-bubblegum-concept-photo-documents-23-1714480721916195051657.jpeg

Truyền thông Hàn tiết lộ thông tin Min Hee Jin đã yêu cầu chấm dứt hợp đồng độc quyền của NewJeans từ đầu năm nay

Từ góc độ của một công ty âm nhạc, quyền hợp đồng độc quyền của nghệ sĩ là tài sản quan trọng cần thiết để điều hành công ty. Vì lý do này, các công ty giải trí lớn thường yêu cầu hợp đồng độc quyền phải được ban lãnh đạo phê duyệt. Nếu yêu cầu của Min Hee Jin được chấp nhận, NewJeans sẽ có thể chấm dứt hợp đồng độc quyền với HYBE mà không có sự tham gia của ban giám đốc ADOR hoặc tập đoàn.

Theo hợp đồng giữa các cổ đông, việc chấm dứt hợp đồng độc quyền với nghệ sĩ cần có sự chấp thuận của hội đồng quản trị, giống như các công ty giải trí khác. Hiện tại, ban giám đốc của ADOR gồm có 3 người, trong đó có CEO Min và các cộng sự thân cận, Phó CEO Shin và Giám đốc Kim, đều có quyền biểu quyết. Theo đó, Min Hee Jin nắm quyền kiểm soát.

newjeans-nhat-ban-1-17140927367831213485830.jpeg

NewJeans đang ở giai đoạn quan trọng của sự nghiệp, chuẩn bị "Nhật tiến"

HYBE - cổ đông lớn nhất sở hữu 80% cổ phần của ADOR, có thể triệu tập đại hội đồng cổ đông bất thường và thay thế ban giám đốc của ADOR để ngăn chặn sự ra đi của nghệ sĩ. Tuy nhiên, nếu CEO Min có quyền chấm dứt hợp đồng độc quyền thì HYBE sẽ không có cách nào ngăn cản nghệ sĩ của mình (NewJeans) rời đi. Đây cũng chính là điểm mấu chốt làm xảy ra tranh chấp đấu tố giữa hai bên.

photo-1-17146219741091310082143.jpg

Min Hee Jin đã từ chối triệu tập họp cổ đông sau họp báo ngày 25/4

Min Hee Jin đã từ chối triệu tập họp cổ đông sau họp báo ngày 25/4. Đấu tố ngày càng gay cấn khi cả HYBE và Min Hee Jin đều quyết không nhượng bộ, liên tục tung thông tin bất lợi về nhau. Kể từ buổi họp báo của Min Hee Jin, dư luận về "nội chiến HYBE" đã phần nào đảo chiều.

Những ngày gần đây, HYBE bị cuốn vào tranh cãi liên quan đến thao túng truyền thông và bị soi loạt "hint" dính dáng tới Dahnworld - doanh nghiệp đột lốt dị giáo. BTS cũng không nằm ngoài tầm ngắm, nhóm bị Knet "đào" scandal gian lận nhạc số, ăn cắp concept trong quá khứ. Tuyên bố mới nhất của ADOR như "đòn giáng" làm nghiêm trọng thêm sự tình căng thẳng.

https://kenh14.vn/min-hee-jin-phan-bac-9-van-de-bi-hybe-to-giac-ke-hoach-chiem-quyen-quan-ly-chi-la-tuong-tuong-tap-doan-khong-quan-tam-newjeans-20240502110026318.chn

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020