Chuyên mục  


Gữa tháng 5/2022, trạm Sao La (rừng quốc gia Vũ Quang) im ắng lạ thường. Bên trong lán có 4 người đang ngồi ăn uống với nhau. Bất thình lình, giữa Nguyễn Hồng Sơn và anh Lê Viết H nảy sinh mâu thuẫn. Sơn như con thú, bỏ qua mọi can ngăn đã xông vào dùng dao đâm, chém nhiều nhát khiến anh H sợ hãi bỏ chạy.

Bị thương nặng, anh H chỉ kịp chạy ra đến sân của trạm và gục xuống đất, tử vong ngay sau đó.

Nhận được tin báo, Công an huyện Vũ Quang phối hợp cùng với Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tới hiện trường. Tại đây, công an xác định nạn nhân H tử vong do mất máu cấp, trong số các vết thương trên người thì có một vết tại cổ thấu vào xương.

Qua khám nghiệm cho thấy, Sơn đã dùng dao để gây án, sát hại anh H. Tất cả những người có mặt tại hiện trường đều cảm thấy "rùng mình" vì độ tàn bạo, dã man của hung thủ.

Xác minh mối quan hệ, công an được biết anh H và Sơn quen biết từ trước. Hai người có góp vốn làm ăn chung. Tuy nhiên, thời gian gần đây bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn. Tối 15/5/2022, trong lúc ngồi ăn ở trạm Sao La, giữ hai người nảy sinh cãi vã. Sơn đã ra tay sát hại anh H.

Khi cơ quan công an nhận được tin báo và tới hiện trường thì Sơn đã nhanh chân trốn vào rừng sâu.

Đây là một khó khăn rất lớn. Sơn sinh ra và lớn lên tại khu vực rừng Vũ Quang, cả đời gã đàn ông này gắn với rừng. Vì thế anh ta rất thông thạo địa hình, địa vật và biết cách "ẩn thân".

Theo người dân, Sơn có họ hàng bên kia biên giới, mỗi năm gã đều đi qua các con đường mòn, tiểu ngạch về thăm người thân. Có thể nói, với Sơn, rừng Vũ Quang như là nhà, chẳng chỗ nào lạ lẫm.

vuon-quoc-gia-vu-quang-1-17132512708221432668834.jpg

Rừng quốc gia Vũ Quang, nơi xảy ra vụ án (ảnh tư liệu)

Tại hiện trường, công an không tìm thấy con dao là hung khí gây án. Các điều tra viên nhận định Sơn đã mang theo bên mình. Chưa kể, một vài nguồn tin khẳng định Sơn rất manh động, ngoài dao, có thể gã còn đem theo súng. Việc truy bắt Sơn vì thế phải được triển khai rất cẩn trọng.

Lần theo con đường mà Sơn bỏ đi sau khi gây án, Công an Hà Tĩnh dần mất dấu. Những vết chân mờ đi và dường như sau tán cây, bóng dáng Sơn đã "chìm nhỉm" trong không gian mờ ảo của rừng già.

Suốt 300 ngày, hàng chục chuyến công tác, "bới từng bụi cây, lật từng phiến đá" thế nhưng Công an tỉnh Hà Tĩnh vẫn không thể lần ra được bất cứ manh mối nào của Sơn. Gã "người rừng" ấy đã biệt tích.

Nhiều nguồn tin báo về, Sơn vẫn lẩn trốn giữ các tán rừng ở khu vực biên giới. Gã thề sẽ không để bị bắt và tuyên bố có "hàng nóng" sẵn sàng đổi mạng. Rất nhiều lần công an "bắn tin" kêu gọi Sơn ra đầu thú nhưng đều "vô tác dụng". Sơn vẫn quyết tâm "đối đầu".

Một thời gian dài sau đó, Công an Hà Tĩnh và Bộ đội Biên phòng bất ngờ phát hiện những manh mối. Tại khu vực lòng hồ trong rừng quốc gia Vũ Quang xuất hiện đám người lạ, thường xuyên chèo thuyền đánh cá. Thế nhưng, qua xác minh cho thấy rất có thể đây là đường dây mua bán trái phép chất ma túy.

Nắm bắt thông tin, các lực lượng chức năng nhận được chi tiết, Sơn có tham gia một đường dây ma túy từ Lào về Việt Nam.

Manh mối này đã mở ra những hướng đi mới, từ đó giúp cơ quan chức năng dần "lần" ra nơi Sơn ẩn nấp.

(Còn nữa)

Nhiều học sinh nhạp viện sau khi ăn kẹo lạ ngoài cổng trườngmp4

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020