Chuyên mục  


Đó là một ngày cuối năm 2023, Công an huyện Đức Trọng tiếp người phụ nữ với dáng vẻ thất thần, khuôn mặt lộ rõ vẻ mệt mỏi kèm hoang mang. Người phụ nữ giới thiệu tên T, hiện kinh doanh trên địa bàn thị trấn Gia Nghĩa (Đức Trọng). Theo chị T, trước đó vài ngày có một nhóm người được giới thiệu đến gặp chị. Qua câu chuyện, nhóm người kia đặt vấn đề muốn mua lại mảnh đất tại Đức Trọng của vợ chồng chị T.

Do có nhu cầu bán lại thấy nhóm khách khá lịch sự, tỏ vẻ hiểu biết như dân buôn bất động sản "thứ thiệt" nên vợ chồng chị T nhiệt tình đồng ý.

Sau khi đi xem đất, nhóm khách tỏ ra rất hài lòng, chụm đầu bàn bạc rồi quay ra hẹn vợ chồng chị T đến trưa hôm sau sẽ thống nhất, "chốt giá mua". Đến hẹn, trưa hôm sau nhóm người mời vợ chồng chị T tới một nhà hàng tại Đức Trọng vừa là ăn uống "thân tình" vừa là thống nhất việc giao dịch miếng đất.

Tại quán, nhóm khách có khoảng 8-9 người cùng vợ chồng chị T ăn nhậu rất vui vẻ. Những ly bia rót đầy rồi lại "một hơi cạn" cứ thế được nâng lên.

40097-adf2024060419300520240604201046-17299427327711276797558.jpg

Nhóm đối tượng bị công an bắt giữ (ảnh tư liệu)

Khoảng vài chục phút sau, nhóm khách bất ngờ rủ vợ chồng chị T đánh bài ăn tiền. Dù không phải người đam mê "đỏ đen" nhưng thời điểm ấy chẳng hiểu sao vợ chồng người phụ nữ này cứ "răm rắp" thuận theo ý của nhóm khách. Chị T cho biết, cứ như thế cho tới lúc về nhà vợ chồng chị chẳng nhớ hay ý thức được điều gì.

Tới trưa hôm sau, trong lúc vẫn "lơ mơ" thì có người tìm đến nhà đưa cho chị T tờ giấy có nét chữ của chị xác nhận nợ nhóm khách lạ số tiền 1 tỷ đồng. Lúc này, chị T mới bàng hoàng kiểm tra lại tài khoản và phát hiện mất hơn 1 tỷ đồng. Trước thái độ kiên quyết của chị T, nhóm người lạ mặt đã nhanh chóng rời đi còn nạn nhân tìm đến cơ quan công an trình báo.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Đức Trọng nhận định đây là vụ việc rất phức tạp và nghiêm trọng nên nhanh chóng báo cáo lên Công an tỉnh Lâm Đồng và vào cuộc xác minh.

Quá trình rà soát, Công an huyện Đức Trọng xác định có giao dịch chuyển số tiền hơn 1 tỷ đồng từ tài khoản của chị T cho người khác vào ngày xảy ra vụ việc. Công an cũng phát hiện tung tích nhóm người lạ mặt xuất hiện tại một nhà nghỉ trên địa phận Đức Trọng.

Tiến hành vây ráp, Công an Đức Trọng đã bắt giữ được hai đối tượng nghi vấn. Tại cơ quan điều tra, chúng khai nhận là Trần Vũ Huy (SN 2000, trú tại Cẩm Mỹ, Đồng Nai) và Võ Minh Kha (SN 1994, trú tại Mỏ Cày Nam, Bến Tre). Nhóm đối tượng khai nhận chính là nhân vật đã giăng bẫy, đưa vợ chồng chị T vào cảnh "mất tiền" oan uổng.

Lời khai của hai đối tượng này cũng hé lộ một kịch bản tinh vi mà chúng thực hiện nhằm tìm và biến "con mồi" trở thành những nạn nhân "bất đắc dĩ".

(Còn nữa)

Phá đường dây vận chuyển pháo lậu về Việt Nam.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020