Chuyên mục  


Theo đó, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội năm nay, Nguyễn Hoàng Minh Quân đạt 48,5 điểm trong đó có 2 điểm 10 tuyệt đối và bài văn đạt 9,25 điểm.

Chiều 29/6 trao đổi với VietNamNet, thầy Cao Văn Dũng - giáo viên chủ nhiệm lớp 9A Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, cho biết: “Minh Quân là học sinh ít nói, hiền, thông minh và đam mê môn Toán và môn Tin học. 

Trước đó, Quân đã đỗ vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Sư phạm và THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên. Tôi không quá bất ngờ với 2 điểm 10 của Quân chỉ bất ngờ về bài Văn 9,25 là quá xuất sắc.

Bởi lẽ, học sinh nam ít em viết văn tốt. Ngoài Quân, lớp cũng có một số bạn được điểm khá cao như Ngọc Khánh 48 điểm, Gia Hiển 47 điểm”.

Hà Nội vừa công bố điểm thi vào lớp 10 công lập năm 2024. Theo quy định của Sở GD-ĐT Hà Nội, cách tính điểm thi vào lớp 10 các trường THPT công lập không chuyên như sau:

Điểm xét tuyển = (Điểm bài thi môn toán + điểm bài thi môn ngữ văn) x 2 + điểm bài thi môn ngoại ngữ + điểm ưu tiên (nếu có). Trong đó, điểm bài thi của các môn tính theo thang điểm 10.

Về nguyên tắc tuyển sinh, Sở GD-ĐT Hà Nội quy định rõ: Tuyển những thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào trường, lấy theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp đến khi hết chỉ tiêu.

Thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ không được xét tuyển các nguyện vọng sau. Điểm trúng tuyển nguyện vọng 2 và 3 phải cao hơn 1 và 2 điểm so với nguyện vọng 1.

Sở chỉ xét tuyển đối với học sinh có đủ bài thi theo quy định, không vi phạm quy chế thi đến mức hủy kết quả bài thi, không có bài thi bị điểm 0.

ava.jpg?width=150Tin
Hà Nội chính thức công bố điểm thi lớp 10: Điểm chuẩn năm nay sẽ thế nào?
dh-bach-khoa-ha-noi-ava.jpg?width=150Tin
Đại học Bách khoa có sòng phẳng trong vụ 2 thủ khoa trượt nguyện vọng 1?

Theo VietNamnet

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020