Chuyên mục  


Ngày 16/4, người dùng Facebook tại một số khu vực đã đối mặt với một sự cố kỹ thuật nghiêm trọng khi không thể xem được bài đăng của chính mình lẫn người khác. Sự cố này đã bắt đầu từ sáng sớm cùng ngày và tính đến 11 giờ trưa, vấn đề vẫn chưa được khắc phục.

Theo báo cáo từ nhiều người dùng, các bài đăng cá nhân và của bạn bè họ đều không hiển thị trên trang cá nhân. Điều này đã gây ra sự hoang mang rộng rãi, khi mà nhiều người ban đầu nghĩ rằng có thể họ đã bị bạn bè của mình chặn.

Facebook-loi-2.jpgChị A. tưởng bị người bạn chặn trên Facebook vì không thấy bài đăng nào

"Ban đầu tôi nghĩ mình đã bị bạn bè chặn trên Facebook nên không thể xem bài đăng của họ, nhưng sau khi liên lạc thì mới biết rằng mọi người đều gặp phải tình trạng tương tự," chị A., một người dùng mạng xã hội này, cho biết.

Trên trang thống kê Down Detector, trong khoảng từ 09:59 tới 11:00 ngày 16/4, có gần 600 lượt báo cáo lỗi xảy ra với nền tảng mạng xã hội Facebook. Đa số người báo cáo đều cho biết họ không thể xem được các bài đăng trên trang cá nhân.

Facebook-loi-3.jpgFacebook-loi-4.jpg

Đến thời điểm hiện tại, Facebook chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào về nguyên nhân cụ thể hay dự kiến thời gian khắc phục sự cố. Được biết, các bài đăng trên bảng tin (Newsfeed) vẫn hiển thị bình thường.

Sự cố này không chỉ gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng mà còn làm dấy lên những lo ngại về độ tin cậy của hệ thống.

Trước đó vào ngày 5/3, Facebook gặp sự cố sập trên toàn cầu trong khoảng 3 giờ đồng hồ, ảnh hưởng tới hàng trăm triệu người dùng, khiến công ty mẹ Meta thất thoát hàng tỷ USD. Tỷ phú Mark Zuckerberg cũng chứng kiến mức tài sản ròng suy giảm đáng kể.

facbook.jpg?width=150Tin
Nguyên nhân Facebook lỗi toàn cầu 6 tiếng

Theo Người Đưa Tin

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020