Chuyên mục  


Món quà đặc biệt của bố mẹ

Đúng vào sinh nhật lần thứ 23, Phạm Nguyễn Linh Lan (quê TPHCM, hiện sống ở Mỹ) đã đăng bài khoe gia đình đặc biệt của mình trên mạng xã hội. Cô là một trong 4 chị em sinh tư nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm vào năm 2001. 

zb.jpgLan khoe ảnh 4 chị em lúc còn "đỏ hỏn" trong vòng tay bố mẹ. Ảnh: NVCC 

Hình ảnh 4 chị em sinh tư đã nhận được gần 50.000 lượt tương tác. Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ ngưỡng mộ bố mẹ Lan cũng như tình cảm của 4 chị em.

"Từ nhỏ, chúng mình xuất hiện ở bất cứ đâu cũng nhận được sự chú ý. Kể từ khi học mẫu giáo cho tới năm lớp 10 ở Việt Nam, chúng mình là trường hợp sinh tư duy nhất tại trường.

Khi sang Mỹ học tập, mỗi lần mình tiết lộ bản thân có chị em sinh tư, bạn bè đều vỡ oà ngạc nhiên”, Linh Lan chia sẻ với VietNamNet.

Lan cho biết, bố cô là bác sĩ Tấn (Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM), mẹ là ca sĩ Yến Linh. Bố mẹ cô nhiều năm tìm cách sinh con tự nhiên nhưng bất thành. Năm 2001, khi đã 35 tuổi, mẹ cô bàn với chồng thực hiện thụ tinh nhân tạo.

"Ban đầu, bác sĩ siêu âm thấy mẹ mình mang 3 thai. Lúc ấy, bố mẹ mình rất lo lắng vì việc này có thể tiềm ẩn rủi ro sức khỏe cho mẹ và các con. Bố mẹ mình suy nghĩ rất nhiều và quyết định giữ lại cả ba”, Linh Lan kể.

Điều không ai ngờ tới, vào tháng thứ 5 của thai kỳ, bác sĩ phát hiện bà Linh mang thai tư. "Bố mẹ kể, ngày 4 đứa mình chào đời không chỉ là khoảnh khắc khó quên với gia đình mà còn là một sự kiện lớn ở bệnh viện", Lan nói.

Bốn đứa trẻ chào đời khỏe mạnh vào ngày 16/10/2001, được đặt tên lần lượt là Phạm Nguyễn Linh Mai, Phạm Nguyễn Linh Lan, Phạm Nguyễn Linh Cúc và Phạm Nguyễn Linh Trúc. 

zb1.jpgBốn chị em Lan lúc nhỏ. Ảnh: NVCC

Hiện, Lan đã tốt nghiệp ngành tài chính và đi làm. Mai đang theo học ngành hệ thống thông tin quản lý, Cúc theo đuổi ngành nha sĩ và Trúc học thiết kế đồ hoạ ở Mỹ.

"Bốn chị em sống cùng bang nhưng cách xa nhau. Chúng mình chỉ có thể gặp nhau vào các dịp lễ, kỳ nghỉ”, Linh Lan cho hay.

Tuy nhiên, 4 chị em có một nhóm trò chuyện riêng trên mạng xã hội để hàng ngày cập nhật tình hình công việc, học tập, chia sẻ buồn vui trong cuộc sống.

"Xa nhau về địa lý nhưng chúng mình luôn bên nhau về tinh thần. Chị gái và 2 em gái là những người bạn đặc biệt của mình, luôn luôn đồng cảm, thấu hiểu. Mình cảm thấy vô cùng may mắn và hạnh phúc”, Lan tâm sự.

zb2.jpgMai (áo hồng), Lan (áo đỏ), Cúc (áo trắng) và Trúc (áo xanh). Ảnh: NVCC

"Tuổi thơ dữ dội"

Linh Lan nhớ lại, khi còn nhỏ, 4 chị em thường bị bệnh cùng lúc. Mỗi lần như vậy, bố mẹ cô "bạc tóc" vì chăm con. "Thời điểm ấy, ba mẹ mình thuê tới 5 người giúp việc, bảo mẫu để chăm sóc chúng mình nhưng vẫn rất cực”, Lan kể.

Khi vào mẫu giáo, 4 chị em thường "chen chúc" trên chiếc xe máy của mẹ để tới trường. “Lớn lên chút nữa, chiếc xe máy bị quá tải mà gọi taxi cũng bất tiện. Bố mình phải cố gắng mua một chiếc ô tô để chở chúng mình đi học”, Lan kể.

Cô gọi những năm tháng đó là "tuổi thơ dữ dội". Mỗi ngày, 4 đứa trẻ bày ra đủ trò chơi. Họ thường đóng kịch rồi lấy điện thoại của mẹ quay lại, tưởng tượng bản thân là diễn viên. Tường nhà dần chi chít nét vẽ, nhiều đồ đạc đổ vỡ.

"Mình chưa bao giờ cảm thấy cô đơn vì luôn có chị em bên cạnh”, Lan nói.

zb3.pngHình ảnh đáng yêu của 4 chị em bên bố mẹ khi còn nhỏ. Ảnh: NVCC

Lan cho biết, để nuôi 4 chị em cô, bố mẹ phải làm việc rất vất vả. “Ba mẹ là siêu anh hùng trong mắt chị em mình”, cô gái nói.

Bố mẹ ủng hộ 4 chị em tham gia các môn nghệ thuật như hát, nhảy, đàn, vẽ,… theo sở thích. Trong 4 chị em, Lan thừa hưởng rõ nhất đam mê ca hát từ mẹ. Cô từng tham gia chương trình Giọng hát Việt nhí.

"Bố mẹ luôn đồng hành và ủng hộ mọi đam mê của chị em mình. Nhưng bố mẹ cũng răn dạy chúng mình phải theo đuổi đam mê hết mình, luôn học tập và làm việc có kỷ luật cao”, Linh Lan chia sẻ.

zb4.jpgLinh Lan hiện làm việc trong ngành tài chính. Ảnh: NVCC

Khi quyết định đưa 4 con đến Mỹ du học, mẹ Lan phải gác lại một phần công việc để sang chăm sóc các con. Bố cô ở lại Việt Nam tiếp tục làm việc, gánh vác kinh tế.

"Chúng mình luôn cố gắng sắp xếp thời gian để về Việt Nam thăm bố, người thân, bạn bè. Nếu có cơ hội công việc tốt, trong tương lai tụi mình có thể trở về quê hương làm việc", Lan cho biết.

Lan tâm sự, 4 chị em rất yêu thương nhau nhưng đều là người nhạy cảm. "Chúng mình học cách suy nghĩ kỹ trước mỗi lời nói, hành động. Chúng mình muốn dành những điều ngọt ngào nhất, ấm áp nhất cho nhau và cho bố mẹ”, Lan chia sẻ.

page.jpg?width=150Yolo
Khi anh em sinh đôi cưới chị em sinh đôi: Ngoại hình của những đứa trẻ sẽ như thế nào?

Theo Vietnamnet 

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020