Chuyên mục  


MV 'Rockstar' lấy bối cảnh ở khu phố du lịch nổi tiếng Chinatown (Thái Lan), trong đó phần lớn cảnh quay thực hiện ở đường Yaowarat, quận Samphanthawong, trung tâm Bangkok. Để công việc ghi hình diễn ra suôn sẻ, theo nhiều nguồn tin, Lisa đã chi khoảng 20.000 baht (khoảng 15 triệu đồng) mỗi cửa hàng trên trục đường chính để họ đóng cửa sớm. Việc này giúp đoàn quay phim không bị ảnh hưởng bởi khách du lịch nhưng các cửa hàng cũng đảm bảo doanh thu, không bị thiệt hại.

Ngay sau khi lên sóng, MV đã gây được tiếng vang với gần 70 triệu lượt xem trong 5 ngày. Con phố Yaowarat cũng trở thành địa điểm check in hot trên tất cả các nền tảng mạng xã hội. Dưới nhiều bài đăng, khách du lịch để hashtag hoặc để ca khúc 'Rockstar' của Lisa làm nhạc nền. Từng địa điểm, góc phố xuất hiện trong MV của Lisa cũng được du khách săn lùng.

Phần vạch kẻ đường tại số nhà 447 đường Yaowarat được du khách nhanh chóng 'xác định tọa độ'. Đường Yaowarat là trung tâm của khu phố Tàu, dài khoảng 1,5 km, bắt đầu từ cổng Paifang và kết thúc tại cầu Phanuphan. Khu phố mở cửa cả ngày, tuy nhiên chỉ đông đúc và sầm uất nhất lúc lên đèn.

Rất đông du khách tới Chinatown nhờ hiệu ứng của MV của Lisa. Nhiều bài đăng còn để ghi chú: 'I'm a rockstar' để hưởng ứng trào lưu này. Yaowarat là khu phố Tàu lớn và sầm uất nhất ở Thái Lan. Nơi đây là điểm đến thu hút du khách bởi sự kết hợp độc đáo giữa văn hóa Trung Hoa truyền thống và nét hiện đại của Thái Lan.

Nhiều nghệ sĩ Thái Lan đã lập tức check in các tọa độ hot trong MV trên con đường này. Người đẹp Oum kanyawee Nukaew, Top 10 Miss Thailand 2023, đứng phía trước cửa hàng trang sức So Seng Geng Goldsmith xuất hiện trong MV.

Nam tài tử Peter Pan, diễn viên của kênh Channel 3, cũng đã không thua kém hội nghệ sĩ khi check in tại con đường Yaowarat sầm uất, đi kèm nhạc nền là ca khúc 'Rockstar' để ủng hộ Lisa. Đây không phải lần đầu tiên người đẹp Thái Lan gây sốt cho ngành du lịch nước nhà. Trước đó, cố đô Ayuthaya cũng bùng nổ du khách sau khi Lisa tới check in. Nhiều món ăn như khai jiao, thịt viên yuen kin cũng 'cháy hàng' sau khi được cô nàng quảng bá.

Sau khi MV lên sóng, con đường này trở nên tấp nập, nhộn nhịp hơn, dù hiện tại là mùa mưa và mùa du lịch thấp điểm tại Thái Lan. Khu phố Yaowarat còn lưu giữ nhiều nét văn hóa Trung Hoa truyền thống như các đền chùa, hội quán, nhà hát Trung Hoa. Du khách có thể tham quan những địa điểm này để tìm hiểu về lịch sử và văn hóa. Tối đến, hai bên đường lên đèn, rực rỡ sắc màu từ các tấm biển quảng cáo đặc trưng.

Cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, một chuyên gia về kinh doanh quốc tế, nói với bà Paetongtarn Shinawatra, chủ tịch Ủy ban Chiến lược phát triển quyền lực mềm quốc gia, hãy chuẩn bị quảng bá thực phẩm tại Yaowarat để tận dụng sự nổi tiếng của MV Lisa. Thống đốc Bangkok Chadchart Sittipunt cho biết: 'Thật vui khi Lisa đến quay MV tại đường Yaowarat. Dự kiến sẽ có nhiều du khách Thái Lan và nước ngoài đến theo chân Lisa. Ông cũng đề cập rằng hãng Warner Brothers của Mỹ cũng sẽ đến quay một loạt phim, kỳ vọng giúp Thái Lan trở nên nổi tiếng hơn nữa'.

Cục Quản lý Đô thị Bangkok (BMA) cho biết đang chuẩn bị và tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khi tới Bangkok du lịch, đặc biệt là ở đường Yaowarat như các vấn đề giao thông, xử lý rác thải và bố trí nhà vệ sinh. Quận Samphanthawong, nơi có khu phố Chinatown, sẽ cung cấp dịch vụ nhà vệ sinh công cộng với các biển báo chỉ dẫn, đồng thời tạo bản đồ hiển thị vị trí để du khách dễ dàng check in.

Yaowarat được mệnh danh là thiên đường ẩm thực đường phố với vô số quầy hàng bày bán các món ăn Trung Hoa và Thái Lan. Du khách có thể thưởng thức các món ăn đặc trưng như mì, bánh bao, súp hải sản, lẩu Thái, pad Thái, xiên que, gỏi mực... với giá rẻ.

Các cửa hàng ăn uống chủ yếu nằm dọc theo hai bên đường, phía ngoài có rào chắn để du khách tiện đi bộ, ăn uống mà không ảnh hưởng tới giao thông. Tối đến, khu phố trở nên nhộn nhịp với các hoạt động vui chơi giải trí. Du khách có thể vui chơi ở các quán bar, club, karaoke hoặc đơn giản là tản bộ trên những con phố náo nhiệt và thưởng thức các món ăn đường phố.

Một địa danh khác cũng xuất hiện trong MV là rạp hát The Opera Theater nằm trên con đường Phetchaburi, đã đóng cửa vào đầu những năm 2000. Hay một địa điểm khác là Cửa hàng bách hóa New World ở Banglamphu, quận Phra Nakhon cũng là bối cảnh của 'Rockstar'. Tuy nhiên, theo chính quyền, đây là khu vực riêng tư, đang cải tạo và xây dựng, do đó nếu muốn vào trong cần xin phép chủ sở hữu các công trình này.

Bà Thapanee Kiatphaibool, Thống đốc Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), tiết lộ rằng sau tiếng vang từ MV của Lisa, cơ quan này đang chuẩn bị thiết kế một tuyến du lịch sáng tạo mang tên 'Walking Bangkok' tại khu vực Yaowarat - Song Wat - Talat Noi và tiến hành nhiều hoạt động tiếp thị du lịch, đặc biệt là quảng bá du lịch ẩm thực. Yaowarat từ lâu đã nổi tiếng với nền ẩm thực trong và ngoài nước, với nhiều quán ăn bình dân như đồ ăn đường phố, quán cà phê và nhà hàng được lựa chọn trong cẩm nạng Michelin Guide. Thời gian tới, loạt phim truyền hình 'The White Lotus Season 3' của HBO cũng quay ở Thái Lan, sẽ giúp thu hút nhiều khách du lịch đến thăm quốc gia này.

lisa-chan-doan-pho-chinatown-de-quay-mv-1719999731.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=OA7pgr_QmBT7HyTspJQk6Q
Lisa chặn đoạn phố Chinatown để quay MV

MV Rockstar của Lisa quay lại đường Yaowarat

Nguyên Chi (Theo Khaosod English, Pattaya Mail)

Tin mới

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020