Chuyên mục  


ngochuyen-baoquoc-1726565405732809839116.jpg

Nghệ sĩ Ngọc Huyền (trái, vai Mua) và nghệ sĩ Bảo Quốc (vai ông Sầu) - Ảnh: ĐPCC

Sầu riêng dài 8 tập (mỗi tập dài 40-45 phút) sẽ phát định kỳ vào tối thứ 6 hàng tuần. Ngọc Huyền vào vai người phụ nữ buôn bán tảo tần, cô Ngọc Mua chuyên bán sầu riêng.

Nghệ sĩ Bảo Quốc cứu nguy cho Ngọc Huyền

Nghệ sĩ Ngọc Huyền cho biết cô rất kính trọng nghệ sĩ Bảo Quốc. Trong cuộc sống đời thường, gia đình cô cũng rất thân thiết với gia đình nghệ sĩ Bảo Quốc.

Trong web drama đầu tay, Ngọc Huyền muốn mời nghệ sĩ Bảo Quốc tham gia. 

Tuy nhiên, cô cũng biết nhiều năm gần đây khi về Việt Nam, Bảo Quốc chỉ dành thời gian du lịch cùng gia đình, gặp gỡ bạn bè, ông ít tham gia chương trình và không đóng phim thời gian dài.

Vì vậy vai ông Sầu, một vai quan trọng trong phim, Ngọc Huyền đã mời nghệ sĩ Thanh Điền đóng. Tuy nhiên, đến ngày quay Thanh Điền bất ngờ đi cấp cứu mổ túi mật gấp.

Lúc bấy giờ, vợ chồng nghệ sĩ Bảo Quốc vừa về Việt Nam được 1 ngày. Mẹ của Ngọc Huyền đã gọi điện thoại cho vợ chồng Bảo Quốc nhờ giúp.

Nghe tình hình, Bảo Quốc đã thu xếp lịch những ngày ở Việt Nam và sốt sắng nhận lời ngay, cứu nguy cho Ngọc Huyền giờ chót.

Ngọc Huyền xúc động chia sẻ, trong Sầu riêng chị thấy mình may mắn khi nhận được những yêu thương và hỗ trợ nhiệt tình của những nghệ sĩ kỳ cựu làng cải lương.

Ngoài nghệ sĩ Bảo Quốc còn có má Ngọc Giàu, Kiều Mai Lý, Bảo Chung… Ai cũng vui vẻ giúp và còn bảo lần sau làm nữa nhớ kêu.

ngochuyen-ngocgiau-17265655615401933157376.jpg

Nghệ sĩ Ngọc Giàu và Ngọc Huyền trong web drama Sầu riêng - Ảnh: ĐPCC

Sầu riêng là kỷ niệm đẹp của Ngọc Huyền và con gái

Ngọc Huyền tiết lộ chị đã từng có giấc mơ phim ảnh cách đây gần 30 năm. Nay có thể thực hiện được nhờ vào sự động viên và hỗ trợ rất lớn của đạo diễn Khương Dừa và các cộng sự của anh.

Sầu riêng là câu chuyện về cô Mua chuyên bán sầu riêng. Mua ôm giấc mơ đào hát nhưng dang dở vì bị mẹ cấm đoán.

Cô làm mẹ đơn thân, chăm chỉ làm việc nuôi con khôn lớn. Nhưng quá khứ lặp lại, con gái Hà Tiên của cô lại cũng ôm khao khát làm nghệ sĩ và mâu thuẫn giữa hai mẹ con cứ thế lớn dần…

Điểm đặc biệt trong Sầu riêng là lần đầu tiên con gái cưng của Ngọc Huyền đóng phim. Em đóng vai nhân vật Hà Tiên cũng chính là tên của em ở ngoài đời.

Ngọc Huyền vui vẻ tâm sự: "Nhân dịp hè Hà Tiên về Việt Nam chơi nên tôi tranh thủ làm phim này.

Hà Tiên dù con nhà nòi, cũng tham gia văn nghệ ở trường nhưng con chỉ hát, nhảy múa chứ chưa bao giờ diễn xuất nên tôi khá lo lắng.

Tuy nhiên, ở những ngày quay đầu tiên cháu đã nhận được những lời khen ngợi của đạo diễn và các bà như Ngọc Giàu, Kiều Mai Lý… nên tôi cũng an tâm phần nào".

ngochuyen-hatien-17265656987641994636958.jpg

Nghệ sĩ Ngọc Huyền và con gái Hà Tiên trong Sầu riêng

Đóng vai bạn của Hà Tiên trong phim cũng là một cậu bé "người nhà" của Ngọc Huyền. Đó là Ngọc Cương, con trai cố nghệ sĩ Chinh Nhân, cháu nội cố nghệ sĩ Bạch Mai, sư phụ của Ngọc Huyền.

Cũng như Hà Tiên, Chinh Nhân chưa đóng phim bao giờ. Tuy nhiên, có vẻ như được thừa hưởng gen nghệ thuật từ ông bà, cha mẹ nên hai em đều diễn rất tự nhiên, dễ thương.

hatien-ngoccuong-1726565748605683155381.jpg

Hà Tiên (trái) và Ngọc Cương trong phim

Ngọc Huyền bày tỏ: "Nếu khán giả thương ủng hộ hy vọng phim có thể lấy lại vốn. Còn không thì tôi xem đây như kỷ niệm đẹp của mẹ con tôi, kỷ niệm với những người yêu thương của tôi.

Đóng phim này, Hà Tiên càng hiểu càng thương mẹ hơn. Cháu hiểu rằng làm nghệ thuật vất vả như thế nào, phải chịu khó và đam mê ra sao để có thể gắn bó với nghề!".

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020