Chuyên mục  


bo-tttt-vn-20-4-ok-read-only-17135808103741089756206.jpg

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm (thứ ba từ trái qua) và Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết (thứ tư từ trái qua) xem triển lãm sách tại lễ phát động - Ảnh: BTC

Phát biểu tại lễ phát động Ngày đọc sách trong thanh niên chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm cùng Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết đã trích dẫn lời người xưa để khẳng định vai trò to lớn của sách và việc đọc sách, đặc biệt là đối với thanh niên.

Ông Nguyễn Thanh Lâm khẳng định trong thời đại công nghệ phát triển nhanh, thông tin tràn ngập thì một hành động khiêm tốn là đọc sách có ý nghĩa sâu sắc hơn bao giờ hết.

Ông Lâm nhắn nhủ thanh niên "trong mỗi bước trưởng thành, lập thân, lập nghiệp, hành trang của mỗi thanh niên phải luôn có sách đồng hành".

Ông Lâm cũng kêu gọi đoàn viên thanh niên hãy quan tâm hơn nữa đến sách, chăm chút cho thói quen đọc sách, truyền thông điệp về những giá trị tốt đẹp trong mỗi cuốn sách đến với những người xung quanh.

Nêu tín hiệu rất đáng mừng cho thấy người Việt Nam, tuổi trẻ Việt Nam vẫn luôn coi trọng sách, ông Nguyễn Minh Triết kêu gọi các đoàn viên thanh niên tiếp tục chia sẻ với nhau những cuốn sách hay và những thông tin hữu ích từ sách, lan tỏa tình yêu đọc sách trong cộng đồng.

Ông Triết cho biết những năm qua Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động thúc đẩy thói quen đọc sách trong thanh niên.

Đó là cuộc vận động "Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn", các ngày hội đọc sách, cuộc thi đọc sách, trao đổi sách, tặng không gian đọc sách cho các em thiếu nhi tại các khu vực và địa bàn khó khăn, xây dựng các tủ sách thanh niên trên địa bàn dân cư, trong trường học, cơ quan, công sở...

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020