Chuyên mục  


base64-1728278988378102226027.jpeg

Lam Vỹ Dạ "dũng cảm" ca sống bài bản cải lương trong vở Đứt dây tơ chùng - Ảnh: LINH ĐOAN

Đứt dây tơ chùng là kịch bản đầu tiên được dựng trên sân khấu của tác giả Lê Hoàng Long, anh là con trai cố tác giả kỳ cựu Lê Duy Hạnh.

Lâm Vỹ Dạ vào vai Lựu, một nhân vật quan trọng trong vở.

Lâm Vỹ Dạ là lựa chọn ưng ý của Hồng Vân

Đứt dây tơ chùng là câu chuyện khởi đầu ở gánh hát Giang Phụng vào khoảng năm 1990.

Lâm Vỹ Dạ vào vai Lựu, người vú giữ con cho ông bà bầu gánh hát.

Vở trải dài suốt hơn 20 năm, từ thế hệ cha mẹ đến con cái, thông qua đó nói về sự truyền lửa và giữ gìn nghệ thuật cải lương.

Vì biến cố, những đứa trẻ thế hệ sau đã nhận được sự bảo bọc và nuôi nấng của Lựu, ông Sáu (Lạc Hoàng Long) và Hương (Trúc Anh).

Dù chỉ là vú em nhưng bà Lựu của Lâm Vỹ Dạ chính là người ca cải lương nhiều nhất trong vở. Ngoài những đoạn thâu sẵn thì có phân cảnh Lâm Vỹ Dạ "dũng cảm" ca sống tới 2, 3 bài bản cải lương.

Nói về lý do chọn Lâm Vỹ Dạ, NSND Hồng Vân chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, chị và Lâm Vỹ Dạ chưa từng hợp tác với nhau trên sân khấu, nhưng họ gặp gỡ nhiều ở các chương trình, game show.

Trong đó, ở chương trình Ông bố hoàn hảo Lâm Vỹ Dạ là MC, còn Hồng Vân là cố vấn.

base64-17282791960261016650343.jpeg

Không chỉ ca cải lương, Lâm Vỹ Dạ còn tận dụng khả năng hài để tạo tiếng cười trong Đứt dây tơ chùng - Ảnh: LINH ĐOAN

"Do có điều kiện tiếp xúc nên tôi vô tình biết Dạ ca hay, đặc biệt là rất yêu và ca cải lương được. Thật ra, tôi đã tính mời Dạ vào vai công chúa Ngọc Hân trong vở nhạc kịch Tình sử Thăng Long diễn Tết năm 2024. Tuy nhiên, do Tết gia đình Dạ chọn về quê nên kế hoạch phá sản.

Đến Đứt dây tơ chùng nhận thấy sân khấu mình không có diễn viên nữ nào có khả năng vừa diễn vừa ca cải lương, nên tôi lại tiếp tục mời Dạ. Lần này em thu xếp được nên chị em có cơ hội hợp tác" - Hồng Vân vui vẻ cho biết.

base64-17282793507091562479274.jpeg

Hoàng Yến (trái, vai Thoa) và Xuân Nghị vai Minh Nghĩa - Ảnh: LINH ĐOAN

Vở diễn dự Liên hoan sân khấu TP.HCM lần thứ nhất

Rất lâu trước đây, Lâm Vỹ Dạ từng cộng tác và trưởng thành ở Sân khấu Nụ cười mới. Sau đó, cô tham gia chương trình truyền hình, làm MC, được người ta biết đến nhiều hơn với vị trí là nghệ sĩ hài.

Như vậy, đã rất lâu rồi Lâm Vỹ Dạ mới trở lại với kịch dài mà lại là vở Sân khấu kịch Hồng Vân quyết định chọn tham gia Liên hoan sân khấu TP.HCM lần thứ nhất vào tháng 11 năm nay.

Chính vì lâu lâu mới trở lại kịch dài, nên trong hai suất diễn mở màn vào 6-10 tại kịch Hồng Vân, Lâm Vỹ Dạ đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả.

Đứt dây tơ chùng so với bản dựng cho học sinh thi tốt nghiệp, nay được bổ sung thêm nhiều bài bản cải lương.

base64-1728279467103868667698.jpeg

Cảnh cuối vở khi trích đoạn cải lương kinh điển Bên cầu dệt lụa được tái hiện tạo nhiều cảm xúc với người xem - Ảnh: LINH ĐOAN

Phần đầu của vở vẫn còn nguôi, chưa hấp dẫn. Phần sau của vở khá hơn. Đây là phần để cho Lạc Hoàng Long và Lâm Vỹ Dạ tung hứng với ba diễn viên trong vai thế hệ sau tiếp nối người đi trước là Xuân Nghị (Minh Nghĩa), Đinh Mạnh Phúc (Minh Trọng) và Hoàng Yến (Thoa).

Lâm Vỹ Dạ cho thấy có giọng ca, tuy nhiên trong hai suất diễn đầu tiên có vẻ còn căng thẳng nên cô chưa phô được khả năng tốt nhất. 

Lạc Hoàng Long cũng cần tập ca cho kỹ hơn để phối hợp với Lâm Vỹ Dạ thật ăn ý, tạo ấn tượng, cảm xúc với khán giả.

Đứt dây tơ chùng sẽ được sắp lịch diễn vào các ngày cuối tuần tại Sân khấu kịch Hồng Vân.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020