Chuyên mục  


Huỳnh Hiểu Minh được biết tới là người yêu ẩm thực, thường xuyên chia sẻ hình ảnh bữa ăn hàng ngày bao gồm cơm nhà hay cơm đoàn phim lên trang cá nhân. Sinh ra và lớn lên ở Thanh Đảo (Sơn Đông), tài tử cũng rất nhiệt tình quảng bá cho đồ ăn quê hương.

Vài ngày trước, anh đăng tải bữa ăn thịnh soạn lên Weibo cá nhân bao gồm 9 món được trình bày tươm tất cùng chú thích: 'Tôi không thể ngừng khen ngợi và quảng cáo cho đồ ăn Thanh Đảo'.

Tháng trước, khi có dịp về thăm nhà, Huỳnh Hiểu Minh được bố vào bếp nấu nướng các món tủ yêu thích. Anh viết: 'Bữa sáng của người Thanh Đảo chúng tôi hơi khoa trương! Trên bàn đầy những món bố tôi nấu, chúng rất ngon'.

Mâm đồ ăn sáng thịnh soạn của nhà Huỳnh Hiểu Minh khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ vì phần lớn là hải sản giàu đạm. 'Bữa sáng nhà anh ấy còn thịnh soạn hơn cỗ cưới ở chỗ tôi', một người bình luận. Trên thực tế, Thanh Đảo được biết tới với nền ẩm thực phong phú, đặc biệt là các sản vật tới từ biển.

Bữa sáng nhà tài tử phim 'Bến Thượng Hải' có ghẹ, nghêu, bề bề, ốc hấp, hàu nướng xốt, ăn kèm bánh mì, miến xào hải sản, bánh bao, há cảo.

Thanh Đảo là thành phố ven biển thuộc tỉnh Sơn Đông, còn được biết đến là một trong những thành phố có chỉ số hạnh phúc cao nhất ở Trung Quốc. Nơi đây nổi tiếng với loại bia Thanh Đảo (Tsingtao) vang danh hay bia Laoshan cùng nhiều loại hải sản thơm ngon nhắm cùng.

Không giống các địa phương khác ở Trung Quốc, người Thanh Đảo không thích ăn cay, họ chủ yếu thích các món hấp và ít dầu mỡ. Vì là thành phố ven biển nên người Thanh Đảo thường ăn mặn. Người địa phương đặc biệt thích ăn hải sản, có thể ăn mỗi ngày.

Bánh bao và há cảo hấp là hai món kinh điển không thể thiếu cho bữa sáng của người dân Trung Quốc ở hầu hết các tỉnh thành. Há cảo thường nhân rau và thịt còn bánh bao có hai phiên bản là chay và mặn. Nhà Huỳnh Hiểu Minh ăn kèm rau cần tây và một số hoa quả khác, hầu như không ăn món chiên rán nào.

Tuy nhiên, cách ăn giàu đạm vào buổi sáng này khiến nhiều người bày tỏ e ngại vì rất dễ mắc các vấn đề sức khỏe. Thanh Đảo cũng là địa phương có tỷ lệ mắc bệnh gout cao nhất ở Trung Quốc với tỷ lệ 2,2%, cao gấp đôi tỷ lệ mắc bệnh gút toàn quốc là 0,98%.

Lần khác, diễn viên họ Huỳnh cũng quảng bá ẩm thực địa phương. Bữa tối ở các gia đình địa phương rất phong phú, chủ yếu tập trung vào các món như nghêu, tôm, ốc và uống bia. Đây là sự kết hợp phổ biến nhất. Mỗi con phố, ngõ hẻm đều có các nhà hàng đồ nướng đặt thùng bia tươi trước của để chào khách. Hầu hết các nhà hàng sẽ mở cửa đến tận đêm khuya, bởi vì người dân địa phương có thói quen ăn đồ ăn nhẹ vào ban đêm.

Salad thạch là một trong những đặc sản nổi tiếng ở Thanh Đảo, cũng là khoái khẩu của Huỳnh Hiểu Minh. Món ăn được làm từ thạch rau câu rong biển, tỏi băm, rau mùi, giấm, khi trộn có màu trong suốt như pha lê, thường thưởng thức cùng với rượu.

Ngoài nghêu, người địa phương còn ưa chuộng sò điệp, hải sâm, bào ngư, cua, tôm hay các loại cá thu, cá nhồng... Do lịch sử giao thương lâu đời, ẩm thực Thanh Đảo cũng chịu ảnh hưởng của ẩm thực phương Tây, tạo nên những món ăn mang đậm phong cách fusion độc đáo.

Một số địa điểm ăn uống nổi tiếng ở Thanh Đảo như phố Tào Khẩu - con phố ẩm thực nổi tiếng với các hàng quán bán hải sản tươi sống và các món ăn địa phương, khu vực quanh bến tàu và khu chợ truyền thống. Thanh Đảo nằm ở phía đông tỉnh Sơn Đông, một trong những tỉnh ven biển lớn nhất của Trung Quốc, có đường bờ biển dài, tiếp giáp với biển Hoàng Hải, tạo nên một khung cảnh biển tuyệt đẹp với những bãi cát trắng trải dài và làn nước trong xanh. Cảng biển Thanh Đảo là một trong những cảng biển lớn nhất và hiện đại nhất của Trung Quốc. Du lịch nơi đây phát triển nhờ danh thắng thiên nhiên như núi Lão Sơn, các hòn đảo nhỏ hoang sơ, khu bảo tồn thiên nhiên, kiến trúc thành phố mang phong cách châu Âu pha trộn truyền thống.

Ảnh: Weibo Huỳnh Hiểu Minh

Hà Nguyên

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020