Chuyên mục  


Không chỉ có nồi chiên không dầu hay lò nướng mới có thể nướng khoai, lò vi sóng cũng là một công cụ hữu hiệu để chế biến khoai tây, khoai lang. Không cần mất nhiều thời gian nấu nướng phức tạp, vào những ngày bận rộn, bạn có thể làm nhanh cho bữa sáng hoặc lót dạ xế chiều với món khoai nướng nhanh gọn.

Đầu tiên, bạn chọn khoai tây loại củ vừa, rửa sạch. Sau đó, dùng hai miếng giấy ăn dày bọc bên ngoài củ khoai và xả trực tiếp dưới vòi nước cho thấm đều vào giấy ăn trước khi đem vào lò. Bước này giúp khoai được cung cấp đủ độ ẩm, khi nướng không bị khô, dai. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng dĩa (nĩa) đâm quanh củ khoai trước khi cho vào lò để khoai không bị nổ.

Bạn cho vào lò vi sóng, bật công suất cao, để thời gian khoảng 8 phút, giữa chừng mở ra để lật khoai cho chín đều hai mặt. Thời gian có thể điều chỉnh lại tùy theo công suất lò và kích thước của củ khoai. Lưu ý khi lấy khoai ra cần sử dụng dụng cụ để tránh bị bỏng tay. Khi chín, bạn chỉ cần bóc phần vỏ bên ngoài, cho ra đĩa, chấm với gia vị, bột ớt, tùy theo khẩu vị. Khoai chín mềm, bở, vị bùi bùi, hấp dẫn, ngon không kém khoai luộc.

cach-nuong-khoai-tay-bang-lo-vi-song-1726819847.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=3iRRVJbamPLV1Pdr6u8NDA
Cách nướng khoai tây bằng lò vi sóng

Cách nướng khoai bằng lò vi sóng. Video: Douyin

Với những loại lò có chế độ nướng, bạn sử dụng loại vỉ nướng chuyên dụng cho lò vi sóng, để khoai lên trên và nướng đều hai mặt. Lưu ý với những loại lò thông thường, không cho dụng cụ kim loại vào, tránh cháy nổ.

Khoai tây giàu carbohydrate, cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể, chứa nhiều vitamin C, vitamin B6, kali, sắt, magie... giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ chức năng tim mạch và thần kinh. Ngoài ra, chất xơ trong khoai lang giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cảm giác no, hỗ trợ giảm cân. Khoai tây có thể luộc, hầm, chiên, hấp và nướng với nhiều loại nguyên liệu.

SuZi Nguyễn

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020