Chuyên mục  


Không khí World Cup 2022 đang lan tỏa mọi ngóc ngách trên thế giới và đưa Qatar nơi đang diễn ra sự kiện thể thao thu hút nhất hành tinh trở thành điểm "nóng". Ngoài những trận cầu đỉnh cao, chứa đựng nhiều bất ngờ trên sân cỏ, người hâm mộ còn dành sự quan tâm cho những yếu tố bên lề. Trong đó, sự xuất hiện và danh tính của các hoàng tử Qatar nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của cộng đồng mạng. 

Trong đó, người anh Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani gây chú ý nhờ bức ảnh chụp chung với danh thủ David Beckham trên khán đài trong trận đấu giữa đội tuyển Anh và Iran, ngày 22/11. Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani, sinh năm 1978, là con trai thứ ba của Cựu Quốc vương Sheikh Hamad bin Khalifa Al Thani và là con đầu lòng của ông với người vợ thứ hai, bà Sheikha Moza Bint Nasser Al Missned.

Hoàng tử Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani tiếp đón David Beckham, ngày 22/11 (Ảnh: News).

Vẻ ngoài điển trai của Hoàng tử Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani giúp anh trở nên nổi tiếng (Ảnh: News).

Hoàng tử Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani sở hữu ngoại hình điển trai đậm nét Trung Đông. Khi đứng cạnh David Beckham, Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani không hề thua kém về độ tỏa sáng và hấp dẫn. Theo quy định, Sheikh Jassim là người thừa kế hợp pháp ngôi vị của cha nhưng đã từ bỏ quyền thừa kế của mình từ năm 2003, trao lại quyền này cho em trai - Hoàng tử Sheikh Tamim Bin Hamad bin Khalifa Al Thani.

Hoàng tử Sheikh Jassim có học vấn khá ấn tượng khi từng theo học Học viện Quân sự Hoàng gia Sandhurst, Trường Cao đẳng Quốc tế và Trường Sherborne đều tại Vương quốc Anh. Sau khi tốt nghiệp và về nước, anh nắm giữ nhiều chức vị quan trọng tại đất nước cho đến thời điểm hiện tại.

Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani sinh năm 1978 sở hữu ngoại hình điển trai đậm nét Trung Đông và thần thái hoàng tộc (Ảnh: News).

Hoàng tử Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani nắm nhiều chức vụ quan trọng trong hoàng tộc (Ảnh: News).

Hoàng tử Sheik Jassim bin Hamad Al Thani là Chủ tịch danh dự của Hiệp hội Ung thư Quốc gia Qatar (QNCS) từ năm 1997, Chủ tịch của Ủy ban Cấp cao về Điều phối và Theo dõi từ năm 1999. Anh cũng là Chủ tịch của Hội đồng Tối cao về Môi trường và Tài nguyên Thiên nhiên từ năm 2000, là người bảo trợ của Học viện Aspire tại Doha từ năm 2003. Năm 2000, Hoàng tử Sheik Jassim bin Hamad Al Thani được trao tặng huân chương cấp đặc biệt trong cộng đồng các nước Ả Rập.

Hoàng tử Sheikh Jassim cũng là đại diện của Qatar tiếp đón David Beckham - đại sứ của World Cup 2022. Hoàng tử Sheikh Jassim cũng đã kết hôn được 16 năm và có tới 8 người con (5 trai, 3 gái) với người vợ Sheikha Buthaina bint Hamad Al Thani của mình. 

Hoàng tử Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani đã kết hôn và có 8 con (Ảnh: News).

Bên cạnh Hoàng tử Sheik Jassim bin Hamad Al Thani nổi tiếng với vẻ ngoài phong độ, điển trai, người em trai của anh - hoàng tử bé cũng thu hút sự tò mò của fan. So với anh trai, hoàng tử bé không có nhiều thông tin chia sẻ trên mạng. Được biết, hoàng tử bé mới 15 tuổi. 

Cậu trở thành nhân vật được cộng đồng mạng tìm hiểu nhờ những bức ảnh biểu cảm dễ thương trong trận đấu giữa đội tuyển nước chủ nhà Qatar và Ecuador trong ngày mở màn World Cup 2022. Khi chứng kiến bàn thua của đội nhà, biểu cảm ngơ ngác của cậu đã vô tình lọt vào ống kính máy quay và khiến dân mạng thích thú. 

Hoàng tử bé sinh năm 2007 trở nên nổi tiếng nhờ biểu cảm dễ thương trên khán đài (Ảnh: Sina).

Phản ứng đáng yêu này của cậu đã trở thành đề tài nóng trên các trang mạng xã hội trên thế giới và Việt Nam. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng linh vật La'eeb của World Cup 2022 được lấy cảm hứng từ chính hoàng tử sinh năm 2007 này. Những bức ảnh vui hài hước của vị hoàng tử này hiện tràn ngập trên các trang mạng xã hội. 

Những bức ảnh vui về hoàng tử sinh năm 2007 được fan thực hiện và chia sẻ trên mạng xã hội (Ảnh: Sina).

Linh vật của World Cup 2022 được nhận xét có nhiều nét tương đồng với hoàng tử thế hệ Gen Z (Ảnh: Sina).

Một hoàng tử khác của Qatar được nhiều người biết đến là Sheik Mohammed bin Hamad Al Thani. Anh sinh năm 1988 và là người con thứ 6 của Cựu Quốc vương Sheikh Hamad bin Khalifa Al Thani.

Sheikh Mohammed có bằng cử nhân của Đại học Georgetown ở Qatar và bằng thạc sĩ về quản lý công của Đại học Harvard Kennedy (Mỹ). Anh nắm giữ chức giám đốc điều hành của Ủy ban Tối cao về Chuyển giao và Di sản Qatar. Trước đó, anh cũng đứng đầu Ủy ban vận động tổ chức World Cup 2022 tại Qatar.

Hoàng tử Sheik Mohammed (Ảnh: Sina).

Hoàng tử Sheik Mohammed có niềm yêu thích lớn với thể thao, đặc biệt là bộ môn cưỡi ngựa và các môn thể thao sức bền. Với tư cách là đội trưởng của đội thể thao sức bền Al Shaqab, anh và các đồng đội từng giành được nhiều chiến thắng, trong đó có huy chương bạc ở Giải vô địch sức bền thế giới năm 2008, tổ chức tại Terengganu ở Malaysia. Sheik Mohammed cũng là cựu đội trưởng của đội tuyển cưỡi ngựa Qatar.

Năm 2006, anh từng có vinh dự thắp sáng cho lễ khai mạc Đại hội thể thao châu Á diễn ra ở Doha trên lưng ngựa. Hiện tại, hoàng tử Sheik Mohammed vẫn độc thân. 

Hoàng tộc Al Thani đã cai trị Qatar kể từ khi vương quốc này được thành lập vào thế kỷ 19 và hiện sở hữu khối tài sản ròng khoảng 335 tỷ USD.

Hiện tại, tiểu vương của Qatar là Sheik Tamim bin Hamad Al Thani. Ông là người nắm quyền lực lớn nhất tại quốc gia này. Ông sinh ngày 3/6/1980, là con trai thứ tư của cựu vương Hamad bin Khalifa.

Tiểu vương Sheik Tamim bin Hamad Al Thani (Ảnh: AFP).

Sheik Tamim đảm nhận vị trí nguyên thủ quốc gia vào năm 2013. Trước đó, sau khi anh trai Sheikh Jassim từ bỏ tước hiệu thái tử vào năm 2003, Sheik Tamim mới chính thức trở thành người thừa kế ngai vàng.

Năm 2005, Sheikh Tamim thành lập Oryx Qatar Sports Investments, công ty sở hữu câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain. Dưới sự dẫn dắt của ông, Qatar giành quyền đăng cai giải vô địch bơi lội thế giới FINA năm 2014 và FIFA World Cup 2022.

Tiểu vương Sheikh Tamim kết hôn ba lần và có 7 con trai, 6 con gái.  Theo truyền thông thế giới, tiểu vương Sheikh Tamim sở hữu khối tài sản khoảng 2 tỷ USD.

Được biết, Hoàng tộc AI có hơn 20.000 thành viên, trong đó khoảng 200 người đang giữ các chức vị cao trong bộ máy chính trị và hệ thống kinh tế theo dữ liệu thống kế của công ty tư vấn Priya Dsouza.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020