Chuyên mục  


Dù được vệ sinh thường xuyên, máy bay vẫn có những khu vực được ví như "hang ổ" của vi khuẩn, vi trùng. Nhiều tiếp viên hàng không từng khuyên hành khách về việc cẩn trọng với tất cả các bề mặt trên máy bay, đặc biệt là khay đồ ăn gập ở ghế phía trước. Ngoài ra, nhà vệ sinh cũng luôn là nơi đáng sợ bởi được dùng chung với nhiều người.

Nhà vệ sinh trên máy bay là nơi chứa nhiều vi khuẩn. Ảnh minh họa

Tiếp viên hàng không tên là Josephine Remo tiết lộ trên tờ Travel + Leisure điều cô luôn khuyên mọi người nên làm khi sử dụng toilet trên máy bay. "Nhà vệ sinh được dọn dẹp thường xuyên nhưng ổ khóa và tay nắm cửa thì không. Hành khách nên sử dụng nước rửa tay sau khi cất hành lý, chạm vào bất cứ thứ gì trong túi ghế phía trước và khi đi vệ sinh", cô nói.

Khử khuẩn tay rất quan trọng bởi lẽ khi chạm vào các bề mặt này có thể bị lây một số bệnh truyền nhiễm. Bạn nên làm sạch tay cả trước và sau khi vào toilet để phòng bệnh cho bản thân và những người xung quanh. Ngoài tay nắm cửa, nút giật nước bồn cầu, tường, bồn rửa tay, hộp giấy vệ sinh đều hiếm khi được vệ sinh cẩn thận.

Một tiếp viên hàng không khác tên là Brenda Orelus, đến từ Miami (Mỹ) cho rằng bạn không nên sử dụng giấy vệ sinh trên máy bay, thay vào đó, luôn mang theo khăn giấy cá nhân để đảm bảo sạch sẽ. Bởi lẽ, giấy vệ sinh trên máy bay có thể bị nhiễm khuẩn do ở trong môi trường ẩm ướt, thậm chí còn có thể dính cả nước tiểu của người sử dụng trước đó. Tốt nhất, bạn nên mang theo hai loại khăn giấy, một loại khô, một loại ướt có tẩm sẵn cồn để khử khuẩn.

Bạn nên khử khuẩn tay trước và sau khi sử dụng toilet. . Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, tạp chí Business Insider của Mỹ từng bật mí về 6 nơi bẩn nhất trên máy bay: tạp chí miễn phí, màn hình ghế phía trước, chăn và gối, toilet, khay ăn, túi ghế phía trước. Những cuốn tạp chí được phát trên máy bay là nơi tập trung rất nhiều vi khuẩn do được truyền tay qua rất nhiều người mỗi ngày. Màn hình giải trí cũng được nhiều người sử dụng để giết thời gian trên máy bay. Chăn và gối luôn tiếp xúc trực tiếp lên da và tóc của người dùng nhưng cũng hiếm khi được giặt ngay sau khi sử dụng nên có thể trở thành vật trung gian lưu giữ các mầm bệnh lây từ người này sang người khác. Túi ghế phía trước dùng để kẹp tài liệu, tạp chí, túi nôn nhưng phần lớn hành khách dùng nó để đặt rác nên cũng không sạch sẽ.

Bàn ăn cũng được hành khách thường sử dụng bàn ăn ít nhất một lần cho mỗi chuyến bay và dùng cho rất nhiều mục đích, thậm chí là cả để giấu bã kẹo cao su hay dùng để đặt tã khi thay tã cho bé. Đó là chưa kể đến thức ăn thừa rơi vãi mang theo vi khuẩn tiếp xúc vào bàn ăn. Do đó, đây được coi là nơi bẩn nhất trên máy bay.

Hà Nguyên (Theo Daily Star)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020