Chuyên mục  


base64-17275375328091414433012.jpeg

Các bạn trẻ tham quan phần trưng bày các sáng kiến văn hóa đọc bền vững 2024

Chiều 28-9, tại TP.HCM diễn ra buổi công bố về cuộc thi Sáng kiến văn hóa đọc bền vững 2024.

Sự kiện công bố top 10 sáng kiến xuất sắc nhất, cũng như lịch trình và format vòng chung kết tại TP.HCM.

Top 10 sáng kiến xuất sắc nhất lộ diện

Cuộc thi Sáng kiến văn hóa đọc bền vững 2024 lần đầu tiên được Lang Thang Community+ tổ chức với hình thức tích hợp giữa khảo sát thực địa và sáng kiến cộng đồng.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hữu Phước, trưởng ban tổ chức Lang Thang Community+, nói cuộc thi mong muốn hỗ trợ và đồng hành với những bên khác để cống hiến, đóng góp cho văn hóa đọc:

"Bởi hành trình làm văn hóa đọc không dễ nên cần sự chung tay của nhiều người. 

Sau một thời gian hoạt động, Lang Thang đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Vì vậy, chúng tôi mong muốn trao truyền những giá trị tiếp theo cho các bạn trẻ, các câu lạc bộ đồng chí hướng để hợp tác và cùng phát triển. 

Từ đó, góp phần vào mục tiêu giáo dục bền vững của đất nước, khẳng định bản lĩnh của thế hệ trẻ Việt Nam".

base64-1727523240760240027144.jpeg

Trưởng ban tổ chức Lang Thang Community+ Nguyễn Hữu Phước chia sẻ

10 sáng kiến xuất sắc nhất trong cuộc thi năm nay bao gồm: xây dựng ứng dụng, mạng xã hội sách tích hợp đa dạng thể loại; mô hình sách chuyền tay; 

Chuyển thể sách cho trẻ em khuyết tật; dự án sách pop-up cho trẻ em mắc bệnh tăng động, giảm chú ý; 

Sử dụng các app liên kết với web để tạo thói quen đọc sách; phát triển kỹ năng tìm kiếm, lựa chọn tài liệu đọc phù hợp với bản thân; sử dụng app tạo thói quen đọc sách; 

Dự án 10 phút đọc sách; bookverse, vũ trụ sách được kết nối trực tuyến; dự án phối hợp cùng những người vận hành thư viện tìm kiếm và thành lập một nhóm "thủ lĩnh" về sách. 

Trong đó, có một số dự án ấn tượng.

Như dự án chuyển thể sách cho trẻ em khuyết tật bằng cách phát triển đa dạng hình thức đọc: xây dựng website miễn phí để truy cập, lắng nghe các tác phẩm và tạo ra các phiên bản sách nói có phụ đề, hình ảnh minh họa và ký hiệu ngôn ngữ để hỗ trợ trẻ em khiếm thính.

Theo ban tổ chức, đội thắng cuộc sẽ giành phần thưởng từ khoảng 15 đến 20 triệu đồng để tiếp tục thực hiện, duy trì sáng kiến của mình. 

Sau cuộc thi, ban tổ chức cũng sẽ tiếp tục đồng hành cùng những dự án bằng cách hỗ trợ xây dựng các kế hoạch chi tiết, kết nối với các mạng lưới đối tác... 

Sáng kiến văn hóa đọc bền vững 2024 là cuộc thi về văn hóa đọc tích hợp giữa khảo sát thực địa và sáng kiến cộng đồng. Cuộc thi có 5 vòng, bao gồm: kiến tạo, hội ngộ và buổi đào tạo, thực địa, thần tốc, chung kết và bản lĩnh.

Vòng chung kết và bản lĩnh sẽ diễn ra vào ngày 5-10, gồm 3 phần thi: lội ngược dòng, thuyết trình, truyền cảm hứng.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020