Chuyên mục  


Khi đề cập đến ung thư, người ta vẫn nói với thái độ tiêu cực. Thuốc có thể điều trị ung thư vẫn chưa được phát hiện. Bất cứ ai được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, ở giai đoạn đầu có thể không sao. Nhưng một khi đã đến giai đoạn từ giữa đến cuối, về cơ bản sẽ mặc định đó là bản án tử hình. Dù có chữa khỏi thì khả năng tái phát cũng rất cao.

Người đàn ông 48 tuổi bị ung thư gan đã làm 2 việc để "lội ngược" ngoạn mục

Trang Sohu đưa tin, anh Shang, 48 tuổi (Thượng Hải, Trung Quốc), gần đây được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan. Trước đó, anh bị xơ gan nhiều năm kéo dài. Do thói quen hút thuốc, uống rượu hàng ngày cũng như thói quen sinh hoạt, ăn uống bất cẩn, tình trạng xơ gan đã thành ung thư gan.

photo-3-1719826230255424872515.jpg

Anh Shang, gần đây được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan. (Ảnh minh họa)

Kể từ khi anh Shang được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan, anh đã được điều trị bằng hóa trị trong bệnh viện. Anh cũng chú ý đến thói quen ăn uống ở nhà, hy vọng có thể giảm bớt các triệu chứng trên cơ thể.

6 tháng sau, kiểm tra lại, các bác sĩ bất ngờ thấy tình trạng ung thư của anh Shang thực sự được cải thiện dần dần và khỏi bệnh bất ngờ. 1 năm sau, ung thư gan không bị tái phát. Điều này không chỉ do quá trình hóa trị trong bệnh viện mà còn do thay đổi thói quen ăn uống của anh.

Vậy anh Shang đã "kết thân" với những thực phẩm nào?

1. Quả sung

Theo Đông y, quả sung có tác dụng giảm sưng tấy, giải độc. Ngay cả chất dinh dưỡng trong quả sung cũng đã được chiết xuất dùng để điều trị ung thư trong y học hiện đại.

Đó là lý do người mắc bệnh ung thư có thể ăn nhiều sung hơn. Điều này rất có lợi cho sức khỏe trong quá trình điều trị bệnh.

photo-2-1719826228945160265096.jpg

Ngay cả chất dinh dưỡng trong quả sung cũng đã được chiết xuất để điều trị ung thư trong y học hiện đại. (Ảnh minh họa)

2. Quả óc chó

Quả óc chó rất giàu canxi, sắt, phốt pho và các nguyên tố vi lượng khác. Những chất dinh dưỡng tích cực này có thể giúp chúng ta ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư trong cơ thể.

Ngoài ra, ăn quả óc chó còn làm giảm lượng đường trong máu và lipid máu. Đồng thời, nó giàu chất chống oxy hóa, có thể bảo vệ sức khỏe tim mạch của chúng ta.

3. Mướp đắng

Mùa hè là mùa ăn mướp đắng. Trong Đông y, mướp đắng có tác dụng thanh nhiệt, giải nhiệt. Các dưỡng chất trong mướp đắng có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư trong cơ thể. Không những thế, nó còn ngăn chặn hiệu quả sự lây lan, di căn của tế bào ung thư.

Dù chúng ta đều sợ ung thư nhưng ung thư lại sợ những thực phẩm này. Ăn nhiều những thực phẩm kể trên có thể ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Trong quá trình điều trị bệnh ung thư, nếu ăn những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, có đặc tính chống ung thư sẽ rất có lợi cho quá trình phục hồi sức khỏe.

photo-1-17198262266821622465967.jpg

Dù chúng ta đều sợ ung thư nhưng ung thư lại sợ những thực phẩm này. (Ả nh minh họa)

BS Nguyễn Lê (chuyên điều trị viêm gan siêu vi và ung thư, làm việc tại Hà Nội) chia sẻ, để tiêu diệt tế bào ung thư, hóa trị và xạ trị là những cách đem lại hiệu quả không thể phủ nhận. Song song với ăn uống lành mạnh, khoa học, chắc chắn bệnh nhân ung thư sẽ nhanh hồi phục hơn.

"Tuy nhiên, ở đây mọi người cần hiểu rõ, ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, có khả năng diệt tế bào ung thư chỉ là một phần trong quá trình điều trị bệnh. Tuyệt đối không nên nghĩ chỉ cần ăn như vậy là đủ, thậm chí bỏ qua hóa trị, xạ trị như bác sĩ yêu cầu", chuyên gia cho hay.

Tốt nhất, khi bị ung thư, bệnh nhân nên đến những bệnh viện lớn để được thăm khám và điều trị kịp thời. Đừng bao giờ nghĩ rằng cứ ngồi yên thay đổi ăn uống là yên tâm khỏi bệnh. Đó là chuyện không bao giờ xảy ra.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020