Chuyên mục  


Dù là vận động viên thể hình đạt nhiều huy chương trong và ngoài nước nhưng khi về với gia đình, Bùi Thị Thoa vẫn là một nàng dâu còn nhiều vụng dại.

Tính đến nay, chị đã làm dâu được 9 năm và có một bé 5 tuổi. Kể lại những ngày đầu ra mắt mẹ chồng, chị vẫn nhớ như in cảm xúc lo lắng, hồi hộp của mình lúc đó. 

“Vì mẹ là người miền Trung. Em nghe nói mẹ chồng miền Trung rất khó tính nên em sợ và hồi hộp lắm”. Nhưng đến khi tiếp xúc với mẹ chồng, thấy bà rất hiền và cởi mở, chị như trút bỏ được nỗi lo. 

me-chong-nang-dau-1.jpgChị Thoa (ngoài cùng bên phải) hiện là VĐV thể hình của đội tuyển quốc gia.

Nàng dâu 33 tuổi kể, ngày ấy 2 vợ chồng chị là huấn luyện viên gym. Chị chưa theo nghiệp thể hình nên cơ thể gọn gàng, săn chắc nhưng chưa cơ bắp như bây giờ.

Năm 2016, chị mới bắt đầu rẽ hướng. Mặc dù con dâu có thân hình “lực lưỡng” nhưng bà Hồ Thị Hương luôn ủng hộ con đường chị lựa chọn và tự hào về con. 

Hiện bà Hương vẫn sống ở Quảng Bình, còn vợ chồng con trai sống ở TPHCM. Thi thoảng, hai vợ chồng chị mới về thăm bố mẹ. 

Những lần về quê, nữ VĐV luôn vào bếp phụ mẹ dù chị nấu ăn không giỏi. Chị được mẹ chồng chỉ dạy những điều chưa biết trong việc nội trợ, quán xuyến gia đình. 

“Mẹ nấu ăn ngon, khéo tay và rất hiền. Có lần mẹ dạy em làm mứt. Em làm hỏng mẻ mứt mà mẹ cũng không nói gì, chỉ bảo hỏng thì làm lại” – chị Thoa kể.

Bà Hương rất chiều con dâu trong việc ăn uống. Bà thường nấu riêng đồ ăn cho con dâu những dịp con phải thi đấu.

Thậm chí, bà nuôi sẵn gà để phần con dâu vì chị ăn chế độ riêng, chỉ ăn ức gà, rau và ăn nhạt. 

me-chong-nang-dau-2.jpgNữ VĐV cho biết, mẹ chồng chị hiền lành và luôn bao dung với các con.

Nữ VĐV kể, trong suốt 9 năm làm dâu, chị vài ba lần tỏ ra không hài lòng với mẹ chồng nhưng dù chị phản ứng như thế nào, mẹ chồng cũng bỏ qua, không để bụng.

Chị nhớ, hồi ở cữ, trong người chị hay khó chịu. Khi đó chị được cả mẹ chồng và mẹ đẻ lên chăm. Một hôm, mẹ chồng kho cá, chị thấy tanh, không ăn được.

“Em quay sang hỏi mẹ đẻ ‘ai kho cá vậy mẹ?’. Mẹ bảo ‘bà nội kho’. Em tỏ ra khó chịu, nói ‘sao mẹ không kho, lại để bà nội kho’.

Đến bữa cơm, thấy em không ăn cá, mẹ chồng hỏi sao không ăn, em gắt gỏng ‘mẹ kho cá tanh quá, sao con ăn được’”, nữ lực sĩ kể lại.

Nghĩ lại lần đó, chị Thoa cảm thấy mình cư xử không đúng. Ngược lại, khi nghe con dâu tỏ thái độ như vậy, bà Hương chỉ cười hiền, không nói gì.

Một lần khác, chị Thoa cũng giận mẹ nhưng không dám nói thẳng vì sợ mẹ buồn. 

“Lúc mới sinh xong 1,5 tháng, em đã đi dạy luôn. Mẹ gọi điện lên, hay nói nựng với con em rằng ‘để bà la mẹ nha, mẹ bỏ em đi hả!’”.

Chị rất ấm ức nhưng vì không muốn mất lòng mẹ, chị chia sẻ với chồng để anh nói lại với mẹ. “Vì em biết là chồng em sẽ dùng cách nói nhẹ nhàng hơn để nói với bà”.

Mặc dù đôi khi vẫn có những hiểu lầm, mâu thuẫn nho nhỏ nhưng tựu chung lại, nàng dâu luôn dành tình cảm yêu mến và kính trọng mẹ chồng. 

Chị bật khóc khi nghĩ đến chuyện chưa chăm lo được cho bố mẹ nhiều.

Mong ước lớn nhất của nữ VĐV là được đón bố mẹ lên ở gần với vợ chồng mình, để tiện chăm sóc khi ông bà đã già yếu. 

me-ck.jpg?width=150Yêu
Cô dâu bật khóc khi được mẹ chồng tặng vòng tay bằng vàng

Theo VietNamNet

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020