Chuyên mục  


Tương tự sáp vaseline, kem dưỡng đu đủ cũng là một sản phẩm đa năng khá phổ biến. Kem đu đủ chứa thành phần chính là Petroleum giống vaseline nhưng có thêm dưỡng chất từ quả đu đủ. Ngoài dưỡng ẩm, cải thiện da môi, da tay khô nẻ, dưỡng ẩm, loại kem này còn có nhiều công năng mà không phải ai cũng biết.

Kem dưỡng đu đủ có giá thành phải chăng lại nhiều công năng nên được nhiều người ưa chuộng.

Làm má hồng

Sundaymore gợi ý mix kem dưỡng đu đủ cùng son hoặc phấn má dạng bột để thoa má hồng. Cách này vừa không làm da bị khô lại tạo hiệu ứng bóng đẹp tự nhiên cho gò má.

Làm dịu da cháy nắng

Sau khi đi nắng, hoạt động ngoài trời, bạn có thể thoa một lớp kem dưỡng này lên da, có tác dụng làm dịu vùng da kích ứng hiệu quả, giảm đau rát do cháy nắng. Loại kem này cũng có thể bôi lên vết thương, vết cắt không quá sâu, giúp nhanh lành da. Tương tự, khi bị muỗi đốt, bạn cũng có thể bôi một chút kem dưỡng đu đủ lên da để bớt cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

Tẩy trang vùng mắt

Kem đu đủ được cho là có thể "ứng cứu" bạn trong trường hợp không có sản phẩm tẩy trang chuyên dụng.

Trị nứt gót chân

Ủ kem dưỡng đu đủ qua đêm cho vùng da gót chân cũng có tác dụng làm mềm, cải thiện tình trạng chai cứng ở vùng da này hiệu quả. Trước khi thoa kem, nên vệ sinh chân sạch sẽ, có thể lau thêm với dung dịch chứa axit salicylic (BHA). Bạn thoa một lớp dày kem đu đủ vào gót chân rồi đi tất cũ hoặc dùng màng bọc thực phẩm để cố định lớp sáp. Sáng hôm sau rửa sạch chân, có thể áp dụng 2-3 lần mỗi tuần.

Có thể sử dụng sản phẩm này để cải thiện tình trạng chai, khô nẻ gót chân.

Trị mụn

Các thành phần trong loại kem này được cho là có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn, góp phần giảm sưng tấy mụn, giảm mẩn đỏ và kích ứng da. Có thể thoa kem dưỡng đu đủ lên đầu mụn, để qua đêm, giúp giảm sưng tấy. Tuy nhiên, cách này chỉ nên áp dụng với da bị mụn nhẹ.

Duk Sun

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020