Chuyên mục  


Sữa tươi thanh trùng thường được ưu tiên sử dụng vì giữ nguyên được hương vị và chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, sữa thanh trùng thường có hạn sử dụng ngắn và cần sử dụng hết ngay sau khi mở nắp. Do đó, để tránh lãng phí, bạn có thể tận dụng sữa tươi hết hạn để làm đẹp da. Sữa tươi hết hạn chứa hàm lượng axit lactic cao, giúp làm mềm da. Lưu ý, chỉ nên dùng sữa tươi không đường và sử dụng trong 3 - 5 ngày sau khi sữa hết hạn. Không dùng sữa đã nổi váng, bọt hoặc có mùi khó chịu.

Tận dụng sữa tươi hết hạn để làm đẹp da giúp da sạch khỏe, sáng mịn.

1. Rửa mặt

Sữa tươi chứa axit lactic, đây là một loại alpha hydroxy acid (AHA) thường được dùng trong các loại mỹ phẩm làm sạch, tẩy tế bào chết. Nghiên cứu chỉ ra axit lactic có tác dụng làm sạch, loại bỏ tế bào da cũ, kích thích quá trình tái tạo và phục hồi, phát triển tế bào da mới.

Chuẩn bị khoảng 50 ml sữa tươi, vài miếng bông cotton. Nhúng bông cotton vào sữa tươi rồi dùng lau mặt nhẹ nhàng trong vài phút để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa. Sau đó, rửa mặt sạch lại với nước. Có thể áp dụng cách này 2 - 3 lần mỗi tuần để tăng cường hiệu quả làm sạch da.

2. Trị nám

Axit lactic có tác dụng làm sáng da, làm mờ vết thâm nám. Để tăng hiệu quả trị nám của sữa tươi, bạn có thể kết hợp thêm cà chua. Dùng 30 - 40 ml sữa tươi trộn với 10 - 15 ml nước ép cà chua. Thoa hỗn hợp lên da, để khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh. Có thể áp dụng cách này ba lần mỗi tuần để thấy hiệu quả rõ rệt.

Mặt nạ sữa tươi và sữa chua không đường giúp da mềm mịn, làm chậm tốc độ lão hóa.

3. Dưỡng ẩm

Kết cấu kem và các vitamin, dưỡng chất trong sữa tươi giúp làm mềm da, bổ sung độ ẩm cho da. Kết hợp sữa tươi với chế phẩm lên men từ sữa như sữa chua tạo thành mặt nạ dưỡng ẩm da. Trộn 45 ml sữa tươi và 10 g sữa chua không đường. Thoa lên da mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước mát.

Vienne (Theo Women's Health Magazine)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020