Chuyên mục  


1. Phấn bột

Phấn bột có đặc tính hút ẩm, nhờ đó loại bỏ phần nào dầu thừa trên tóc.

Phấn phủ, phấn bột... bị vỡ vụn hoặc hết hạn có thể tận dụng để "đối phó" với mái tóc bết chưa kịp gội đầu. Phấn có khả năng hút dầu, nhờ đó giúp mái tóc giảm tình trạng bết dính, trông bồng bềnh và sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, cách này chỉ nên áp dụng trong trường hợp cấp bách để loại bỏ phần nào lớp dầu thừa ở tóc chứ không có tác dụng làm sạch tóc, da đầu.

2. Son môi

Thành phần dầu có trong son có thể làm sạch, làm sáng đồ bạc.

Có thể tận dụng son môi để lau sạch vết bẩn trên các đồ bằng bạc. Dùng khăn sạch có phết son môi sau đó lau lên chỗ có dính bẩn, sau đó dùng khăn ẩm lau lại là được. Thủ thuật này chủ yếu là nhờ thành phần dầu có trong son môi cùng các hạt mịn giúp loại bỏ lớp oxit trên bề mặt trang sức bạc, trả lại độ sáng bóng "như mới".

3. Mascara

Với những cây mascara đã hết hoặc bị khô không thể sử dụng, đừng vội vứt ngay chúng vào thùng rác. Bạn hoàn toàn có thể làm sạch chổi mascara bằng dung dịch tẩy trang rồi dùng nó thay cho cọ chải lông mày, hoặc cọ chải mi khi trang điểm để tránh mi khỏi bị vón cục.

Có thể tận dụng cọ mascara để chải lông mày.

Ngoài ra, những cây mascara hơi khô hoặc đã vẫn còn một chút dung dịch bên trong, có thể sử dụng để chải lông mày, giúp chân mày sắc nét và tự nhiên hơn. Chúng cũng góp phần giúp định hình, giúp sợi lông mày chắc khỏe hơn.

Duk Sun (Theo Sundaymore)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020