Chuyên mục  


Mới đây hãng xe Hyundai (Hàn Quốc) đã cung cấp thông tin quan trọng về mẫu sedan Ioniq 6 trước khi bắt đầu mở bán tại châu Âu trong năm nay. Trong lần giới thiệu đầu tiên, xe được giới thiệu có phạm vi di chuyển là 610 km. Tuy nhiên mới đây hãng đã gửi thông cáo báo chí nâng tầm di chuyển lên 614 km, nhiều hơn chiếc Ioniq 5 tới 100 km. Dù con số điều chỉnh là không lớn nhưng vẫn giúp Ioniq 6 lọt danh sách những mẫu xe có tầm di chuyển tốt bậc nhất thị trường.

Vào mùa hè năm 2020, Hyundai đã cho ra mắt thương hiệu IONIQ, khởi đầu với với mẫu crossover Ioniq 5 và được người tiêu dùng đón nhận tích cực. Cũng trong buổi ra mắt thương hiệu đầu tiên đó, Hyundai cũng đã chia sẻ thông tin chi tiết về chiếc xe điện thứ 2 có tên là Ioniq 6 dự kiến ra mắt trong năm 2022 và đã chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng vào hồi tháng 7 vừa qua.

Về kích thước, Ioniq 6 dài 4.855mm, rộng 1.880mm, và cao 1.495mm, với chiều dài cơ sở 2.950mm. Xe có khả năng kết nối Android Auto và Apple CarPlay cùng với tính năng chỉ đường thông minh dựa trên thông tin về mức pin của xe.

Hyundai Ioniq 6 hỗ trợ cả hệ thống sạc 400V và 800V. Đây là điều khá ấn tượng bởi công nghệ sạc 800V hiện chủ yếu chỉ có trên các mẫu xe điện hạng sang. Nhờ đó, xe có thể sạc pin lên 80% chỉ trong 18 phút với bộ sạc nhanh 350 kW. Một tính năng thú vị khác của hãng xe điện Hàn Quốc này là có thể biến Ioniq 6 thành một bộ pin để sạc mọi thứ, từ các thiết bị cho tới đèn hay máy chiếu ngoài trời.

Ảnh minh họa

Cũng trong thông cáo báo chí mới đây, hãng bày tỏ họ hy vọng rằng chiếc Ioniq 6 sẽ giúp công ty trở thành một trong những người dẫn đầu trong ngành công nghiệp xe điện ở nhiều hạng mục. Hiệu suất năng lượng của xe là 13,9 kWh trên 100 km, giúp Ioniq 6 trở thành một trong những xe điện tiết kiệm năng lượng nhất trên thế giới.

Hyundai Ioniq 6 sẽ vẫn là một trong 10 phương tiện có hiệu suất tốt nhất từng được sản xuất. Ông Byung Hoon Min, người đứng đầu trung tâm phát triển hiệu suất xe của Hyundai đã nói về mục tiêu của nhóm đằng sau những cải tiến thiết kế này:

"Chúng tôi nỗ lực hết sức để tạo ra một chiếc xe đột phá trong phân khúc xe điện. Tạo ra một trong những loại xe chạy điện có phạm vi di chuyển dài nhất hiện có, giúp giảm bớt sự lo lắng của người tiêu dùng."

Ảnh minh họa

Hãng xe Hàn dự kiến sẽ bắt đầu mở bán tại châu Âu vào cuối năm nay và sẽ được bán tại thị trường Mỹ trong quý 1 năm 2023. Hyundai hiện là hãng bán xe điện chạy thứ hai tại Mỹ sau Tesla. Dù giá bán chưa được hãng chính thức công bố, tuy nhiên nhiều dự báo cho thấy xe sẽ có giá tương đương với chiếc Ioniq 5 - khởi điểm từ 45.000 USD.

Theo Electrek

Như Quỳnh

Nhịp sống kinh tế

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020