Chuyên mục  


Khi McDonald’s thông báo sẽ tạm thời đóng cửa 850 chi nhánh tại Nga, những khách hàng trung thành tại quốc gia này đã lập tức đổ xô tới các cửa hàng ở Moscow để được mua món ăn này lần cuối.

Đoạn clip ghi lại cảnh tượng ô tô nối đuôi nhau, hay những bức ảnh chụp người dân xếp hàng dài bất chấp giá lạnh bên ngoài các cửa hàng McDonald’s đã trở thành khoảnh khắc thú vị trong tuần qua. Thế nhưng, không phải ai cũng tới mua để thưởng thức món ăn này.

Người Nga xếp hàng đi mua McDonald's lần cuối bất chấp giá lạnh

Nhận thấy món ăn nhanh phổ biến bỗng chốc trở thành mặt hàng “quý hiếm”, nhiều người đã không bỏ qua cơ hội này để tìm cách hốt bạc. Họ mua các món ăn tại McDonald’s, sau đó đem rao bán chúng trên mạng với giá bán cao “cắt cổ”.

Trên Avito, một trang web rao vặt phổ biến tại Nga, hàng loạt các món ăn của McDonald đã được rao bán, từ những chiếc bánh hamburger cho đến các món ăn khác như bánh cherry, gà viên chiên, nước sốt,... 

Theo quảng cáo, những món ăn này dành cho ai “mong muốn được thưởng thức hương vị cuối cùng của một thời đại đã qua”. Cùng với đó, giá bán của chúng đã được "thổi" lên gấp nhiều lần so với giá thị trường.

Max, một người dùng trên Avito, đã đem bán một chiếc hamburger Big Mac của anh ta với giá 4.000 rúp (khoảng 38 USD), cao hơn gấp nhiều lần so với giá thực tế trước đó là 1 USD/cái. 

Một chiếc hamburger Big Mac được rao bán với giá 4.000 rúp

Một người dùng khác cũng rao bán 2 chiếc hamburger kẹp pho mai của McDonald’s “có hương vị của Mỹ” với mức giá 10.000 rúp (khoảng 97 USD).

Các phụ kiện, đồ dùng liên quan đến McDonald's như hộp đựng khoai chiên, cốc uống nước,... cũng không nằm ngoài cơn sốt này.

Một chiếc cốc uống nước có gắn logo McDonald's đã được rao bán với giá khoảng 74 USD. Hay thậm chí, có người còn bán chiếc túi giấy đựng đồ ăn của hãng với giá 50.000 rúp (tương đương 500 USD). Thế nhưng, mọi chuyện vẫn chưa kết thúc ở đây.

Chẳng ai nghĩ một chiếc túi dùng rồi lại có mức giá cao đến vậy

Chỉ vài ngày sau khi McDonald's thông báo đóng cửa, thêm một loạt các thương hiệu khác cũng tuyên bố dừng hoạt động tại Nga, trong đó có Công ty thực phẩm Nestle.

Tin tức này đã khiến những tín đồ yêu cà phê của Nestle đứng ngồi không yên, và một cảnh tượng tương tự McDonald's đã diễn ra.

Trong ngày 13/3, rất nhiều người dân sinh sống tại Moscow đã đứng xếp hàng bên ngoài các cửa hàng Nespresso của Nestle chỉ để mua viên nén cà phê, do lo sợ thương hiệu này sẽ đóng cửa vĩnh viễn.

Các đoạn video cũng như những bức ảnh ghi lại cảnh tượng người dân đứng chờ suốt nhiều tiếng đồng hồ để mua cà phê lan truyền trên khắp mạng xã hội, khiến nhiều người không khỏi phì cười và cho rằng việc làm này chỉ tốn thời gian.

Một cư dân mạng đã bình luận: “Tại sao bạn cần Nespresso với giá 600 rúp mỗi gói trong khi có thể mua một cốc Starbucks có hương vị tương tự với giá chỉ bằng một nửa trong siêu thị Perekrestok”

Một người dùng khác lại cho biết: “Theo thống kê có tới 87 nhà sản xuất viên nén cà phê, vậy tại sao cứ phải là Nestle?”

Tuy nhiên, cũng không ít người lại tỏ ra lo ngại khi cho rằng thị trường sẽ lại xuất hiện tình trạng găm hàng, đầu cơ như trường hợp của McDonalds.

https://cafef.vn/sau-hamburger-ban-gia-800000-dong-tui-dung-mcdonalds-11-trieu-dong-nguoi-nga-lo-ngai-vien-nen-ca-phe-thanh-muc-tieu-tiep-theo-cua-gioi-dau-co-20220318183249286.chn

Tuấn Đăng

Theo Nhịp sống kinh tế

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020