Chuyên mục  


"Chúng ta phải tiến từng bước. Đầu tiên là Euro và sau đó là ngày 14/7, đội tuyển phải vô địch", Tổng thống Pháp, Macron trả lời trong cuộc hỏi đáp trên Instagram hôm 9/5 với diễn viên hài Paul de Saint Sernin.

Ngày 14/7 mà ông Macron nhắc đến là Quốc khánh Pháp, trùng thời điểm diễn ra chung kết Euro 2024.

Tổng thống Macron cũng muốn Mbappe, tiền đạo hay nhất của đội tuyển, chơi cho đội Olympic tại Thế vận hội diễn ra ở Paris. "Tôi đã gây áp lực tối đa lên thứ mà họ nói là CLB mới của Mbappe", nhà lãnh đạo đất nước hình lục lăng cho biết thêm.

Tổng thống Pháp, Emmanuel Macron (giữa) an ủi Kylian Mbappe sau trận chung kết World Cup 2022, Pháp thua Argentina 2-4 trong loạt luân lưu tại Qatar. Ảnh: AFP

Euro sẽ diễn ra từ ngày 14/6 tại Đức. Theo giới chuyên gia, Pháp là một trong những ứng cử viên hàng đầu, bên cạnh đội chủ nhà, Anh và Bồ Đào Nha.

Hồi tháng 2, Mbappe cho biết sẽ không gia hạn khi hợp đồng với PSG kết thúc vào tháng 6. Khi được hỏi về khả năng dự Olympic, giải đấu diễn ra từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8, tiền đạo 25 tuổi trả lời rằng sẽ tôn trọng ý kiến của CLB mới.

Theo báo chí Pháp, điểm đến tiếp theo của Mbappe nhiều khả năng là Real Madrid. Chủ tịch CLB này, Florentino Perez từng khẳng định sẽ không cho các tuyển thủ về dự Olympic.

Mbappe từng giúp Pháp giành World Cup 2018 và vào chung kết World Cup 2022. Anh cũng lập công nhiều thứ ba cho đội tuyển với 46 bàn, chỉ kém người dẫn đầu Olivier Giroud 11 bàn.

Mbappe đã giành bảy Ligue 1 và giữ kỷ lục ghi 255 bàn trong 306 trận cho PSG. Tuy nhiên, anh chưa giành được danh hiệu lớn nhất cấp CLB, Champions League. Hôm 7/5, Mbappe và PSG đã phải chịu thất bại chung cuộc 0-2 trước Dortmund ở bán kết. Trong khi đó, Real vào chung kết với chiến thắng 4-3 trước Bayern.

Thanh Quý (theo Instagram)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020