Chuyên mục  


Hôm 8/5, nhà đấu giá Anh Bonhams mở đấu giá trực tuyến hợp đồng đầu tiên của Messi và Barca. Các đề nghị sớm đạt hơn 275.000 USD, và được dự đoán có thể lên đến 625.000 USD. Phiên đấu giá sẽ kết thúc vào ngày 17/5.

Ban đầu, cuộc đấu giá được dự kiến tổ chức vào tháng 3. Nhưng sau đó, Bonhams phải hoãn lại do tranh chấp quyền sở hữu chiếc khăn vốn nằm trong tay nhà môi giới chuyển nhượng người Argentina, Horacio Gaggioli suốt hai thập kỷ. Josep Minguella, một nhà môi giới khác có liên quan đến vụ đưa Messi từ Argentina đến Tây Ban Nha, đã tuyên bố sở hữu chiếc khăn sau khi có thông tin nó sẽ được đưa ra đấu giá. Gaggioli phản đối quan điểm này và sau đó, Bonhams tuyên bố "không còn trở ngại gì về mặt pháp lý".

Bonhams tổ chức đấu giá trực tuyến hợp đồng của Messi được viết trên khăn ăn từ ngày 8/5. Ảnh: PA

Năm 2000, Messi cùng cha, ông Jorge sang Tây Ban Nha với hy vọng gia nhập Barca. Sau một thời gian tiếp xúc và thử việc, ông Jorge nghi ngờ cam kết của CLB với con trai. Để giữ chân, Giám đốc bóng đá Carles Rexach đã vội ký hợp đồng tạm thời.

"Tại sao lại là khăn ăn? Bởi vì đó là thứ duy nhất mà tôi có trong tay", Rexach giải thích vào năm 2020 nhân kỷ niệm 20 năm Messi gắn bó với Barca. "Tôi thấy cách duy nhất để giảm căng thẳng cho Jorge là ký vào một thứ gì đó. Nên tôi đã yêu cầu một chiếc khăn ăn từ người phục vụ nhà hàng".

Sau khi Barca ký hợp đồng chính thức với Messi, Gaggioli vẫn giữ chiếc khăn ăn làm kỷ niệm. Về sau, nhà môi giới người Argentina gửi nó vào kho được bảo vệ ở Andorra, công quốc nằm ở phía bắc thành phố Barcelona. Barca từng đàm phán để đưa chiếc khăn về bảo tàng của CLB, nhưng không thành.

Messi ký hợp đồng đầu tiên với Barca khi mới 13 tuổi. Năm 2004, anh lên đội một và cống hiến liên tục 17 năm. Messi là cầu thủ lập công nhiều nhất (672 bàn), thi đấu nhiều nhất (778 trận) và giành nhiều danh hiệu nhất (34) cho Barca, trong đó có bốn Champions League và 10 La Liga.

Tiền đạo người Argentina cũng giành World Cup 2022, Siêu Cup Liên lục địa 2022, Copa America 2021, U20 World Cup 2005, HC vàng Olympic 2008, kỷ lục tám Quả Bóng Vàng và sáu Giày vàng châu Âu.

Thanh Quý (theo ESPN)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020