Chuyên mục  


Văn Thanh (áo đỏ) đi bóng trong trận CAHN thua Quảng Nam 0-2 trên sân Hòa Xuân (Đà Nẵng, sân nhà của Quảng Nam mùa này).

Phút 65, khi tỷ số đang là 0-0, Vũ Văn Thanh kéo ngã đối thủ, ngăn không cho Quảng Nam phản công nhanh. Sau khi bị phạt thẻ vàng, hậu vệ của CAHN phản ứng dữ dội rồi nói điều gì đó khi đi qua trọng tài Lê Vũ Linh. Lập tức, ông Linh rút thẻ đỏ đuổi cầu thủ của CAHN.

Báo cáo sau trận đấu cho thấy Văn Thanh đã văng tục, xúc phạm trọng tài Lê Vũ Linh. Vì vậy, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quyết định tăng án phạt, treo giò ba trận và 10 triệu đồng đối với hậu vệ tuyển Việt Nam.

Văn Thanh sẽ vắng mặt khi CAHN tiếp Khánh Hoà (12/5), làm khách của Bình Dương (17/5) và TP HCM (21/5) ở các vòng tiếp theo của V-League mùa này. Đây là tổn thất lớn cho đội ĐKVĐ trong bối cảnh phong độ sa sút. Trong sáu trận gần nhất, họ thắng hai nhưng thua ba và hòa một, tụt xuống thứ tư với 28 điểm - ít hơn 10 điểm so với đầu bảng Nam Định.

Văn Thanh trưởng thành từ lò đào tạo HAGL, gắn bó suốt 16 năm trước khi chuyển sang CAHN năm 2023. Tại đội bóng thủ đô, anh đóng vai trò quan trọng, thường xuyên đánh chính ở cánh phải. Mùa trước, Văn Thanh đá 18 trận, ghi ba bàn giúp đội nhà vô địch. Mùa này anh đã chơi 17 trận, ghi hai bàn.

Cũng ở vòng 17, HLV Popov của Thanh Hoá bị phạt 10 triệu đồng. Trong trận thua 0-2 trên sân của TP HCM, nhà cầm quân người Bulgaria phản ứng trọng tài dữ dội, phải nhận thẻ vàng và sau đó bỏ không họp báo với lý do đau họng.

Đội đầu bảng Nam Định cũng bị phạt 2 triệu đồng do để trận đấu với Bình Dương diễn ra muộn hơn bốn phút. Trận này, chủ sân Thiên Trường giành chiến thắng 3-1 để xây chắc đỉnh bảng với 38 điểm - nhiều hơn tám điểm so với chính đội khách.

Lâm Thoả

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020