Chuyên mục  


Indonesia không thể tham dự Thế vận hội sau trận play-off thua Guinea 0-1 tối qua 9/5. Bàn duy nhất được ghi trên chấm phạt đền ở phút 29 do công Ilaix Moriba. Trước đó, Indonesia đã lỡ hai cơ hội giành vé sớm khi thua Uzbekistan 0-2 ở bán kết và Iraq 1-2 ở trận tranh vị trí thứ Ba giải U23 châu Á 2024.

Phút 74, HLV Shin Tae-yong bị đuổi khỏi sân sau khi nhận hai thẻ vàng vì phản đối dữ dội với trọng tài trong tình huống thổi phạt đền thứ hai cho Guinea. Shin phải di chuyển vào phòng thay đồ và chưa đưa ra phát biểu về trận đấu.

HLV Shin Tae-yong nhận thẻ đỏ ở trận Indonesia thua Guinea 0-1 thuộc vòng play-off Olympic Paris 2024. Ảnh: FIFA.

Sau trận đấu, trợ lý HLV Nova Arianto cho biết cả đội đều cảm thấy buồn, nhiều cầu thủ đã khóc. Với riêng HLV Shin, Arianto dành sự quan tâm đặc biệt

"Đừng khóc Shin Tae-yong vì tất cả mọi người đều biết những gì ông đã làm cho bóng đá Indonesia", Nova Arianto viết trên Instagram cá nhân. "Tôi luôn tin tưởng HLV Shin sẽ đem về danh hiệu cho Indonesia".

Dưới sự dẫn dắt của cựu HLV trưởng tuyển Hàn Quốc, Indonesia lần đầu dự vòng chung kết U23 châu Á rồi vào đến bán kết khi vượt qua Australia, Jordan, Hàn Quốc. Thành tích này nằm ngoài kỳ vọng của những nhà làm bóng đá lẫn người hâm mộ xứ vạn đảo. Trước đó, Shin giúp Indonesia lần đầu vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023, rồi gần như chắc suất vào vòng loại ba World Cup 2026 – khu vực châu Á.

hl-indonesia-guinea-1715271570.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Eeskhyi_65Drqs3oGoWesw
HL Indonesia - Guinea

Diễn biến chính trận Indonesia thua Guinea 0-1.

Trợ lý Arianto khẳng định hành trình một tháng rưỡi vừa qua ở Qatar là vô cùng phi thường. "Tất nhiên có nỗi buồn vì không thể đạt đến giấc mơ dự Olympic, nhưng những gì đội làm đã vượt mọi mong đợi của người hâm mộ", Arianto cho hay.

Ông cũng nhắc nhở người hâm mộ không xúc phạm các cầu thủ bởi ai cũng có lúc đánh mất sự tự tin nên không thể hiện được đúng khả năng. Trước đó, Indonesia gặp nhiều bất lợi so với Guinea khi phải thi đấu sáu trận, với tần suất ba ngày một trận, ở U23 châu Á 2024. Họ cũng vắng ba trung vệ tốt dẫn đến hàng thủ thiếu chắc chắn.

Trung Thu

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020