Chuyên mục  


Phút 61, Vũ Văn Thanh kiểm soát trước vòng cấm khi bóng nảy ra từ cú sút của một cầu thủ Nga, và lập tức bị đối phương áp sát. Anh chọn phương án chuyền về nhưng bóng đi lập bập rồi bất ngờ nảy lên, khiến Đặng Văn Lâm phá hụt bóng dẫn đến bàn thua thứ hai.

Sau trận, đa phần các chỉ trích đều nhắm vào thủ thành mang hai dòng máu Việt - Nga. Bản thân anh cũng cảm thấy có lỗi.

Nhưng trên trang chủ Liên đoàn bóng đá Nga (RFU), tiền đạo Tamerlan Musaev cho biết: "Pha chuyền về không đạt chất lượng tốt nhất. Cầu thủ Việt Nam trả giá vì sai quy tắc. Bạn không bao giờ được phép chuyền bóng hướng thẳng về khung thành đội nhà".

van-lam-pha-hut-ve-luoi-nha-1725546783.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=UD3l5Af29HQrdM1lpsgNJg
Văn Lâm phá hụt về lưới nhà

Tình huống Vũ Văn Thanh chuyền về và Đặng Văn Lâm phá hụt bóng dẫn đến bàn thua thứ hai, trong trận Việt Nam thua Nga 0-3, tối 5/9.

Ở họp báo ngay sau trận đấu trên sân Mỹ Đình hôm qua, HLV Valery Karpin cũng cho rằng thủ môn Đặng Văn Lâm không hẳn mắc lỗi. "Hậu vệ đã đẩy thủ môn vào thế khó, đặc biệt trong điều kiện mặt sân như này", ông cho hay.

Thủ môn Evgeny Latyshonok và hậu vệ Valentin Paltsev cũng đánh giá mặt sân không đạt chất lượng tốt nhất, nhưng nhìn chung các cầu thủ vẫn có thể thi đấu bình thường. Điểm khó khăn lớn nhất với họ là thời tiết nóng ẩm gây khó thở, dù cơn mưa ở giữa giờ nghỉ đã phần nào đã giúp giải nhiệt. "Chúng tôi đã thắng 3-0 xứng đáng sau một trận đấu khó khăn", Paltsev nói với RFU.

Đặng Văn Lâm có tên khai sinh là Lev Shonovich Dang, có bố người Việt và mẹ người Nga. Vì vậy, HLV Kim Sang-sik quyết định định trao cơ hội cho học trò bắt chính, để chạm trán đội tuyển quê mẹ. Tuy nhiên, anh đã phải nhận ba bàn thua.

Daler Kuzyayev (áo trắng) bật nhảy cắt mặt đánh đầu mở tỷ số cho Nga. Ảnh: Lâm Thoả

Bàn đầu tiên đến ở phút 24, khi Tamerlan Musaev xoay người tạt cho Daler Kuzyayev chạy cắt mặt đánh đầu cự ly gần. Sau bàn thứ hai đầu hiệp hai, đến phút 77 chủ nhà nhận bàn thua thứ ba từ pha đệm cận thành vào lưới trống của Musaev.

Đây là trận thua thứ tám sau chín trận của Việt Nam trong năm 2024. Đội thủng lưới 22 bàn, trung bình 2,44 bàn mỗi trận, trong đó bốn trận gần nhất nhận 11 bàn thua.

Trong khi đó, Nga thắng bốn trận liên tiếp, ghi 19 bàn và không để thủng lưới, lần lượt thắng Cuba 8-0, Serbia và Belarus 4-0 và Việt Nam 3-0. Lần gần nhất Nga thắng liền bốn trận là từ năm 2012, dưới thời Fabio Capello, khi đánh bại Bắc Ireland 2-0, Israel 4-0, Bồ Đào Nha 1-0 và Azerbaijan 1-0, đều thuộc vòng loại World Cup 2014.

viet-nam-0-3-nga-1725549175.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=zR26p-56bzFD6c_dkcnUtg
Việt Nam 0-3 Nga

Hiếu Lương

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020