Chuyên mục  


Hummels ghi bàn duy nhất giúp Dortmund thắng PSG 1-0 ở lượt về và 2-0 qua hai lượt bán kết, để vào chung kết tại Wembley ngày 1/6. Phút 50, từ quả đá phạt góc của Julian Brandt, Hummels không chiến thắng trung vệ Lucas Beraldo khi đánh đầu về góc gần thành bàn.

Trung vệ Đức ghi bàn đầu tiên tại Champions League sau năm năm, và là pha lập công thứ năm qua 89 trận tại giải. Với 35 tuổi 143 ngày, Hummels còn là cầu thủ người Đức lớn tuổi nhất nổ súng trong trận đấu loại trực tiếp tại Champions League. Anh cũng ẵm luôn danh hiệu cầu thủ hay nhất trận bán kết lượt về.

Trung vệ Mats Hummels ghi bàn giúp Dortmund hạ PSG 1-0 ở lượt về bán kết Champions League trên sân Parc des Princes, Paris ngày 7/5. Ảnh: AFP

Sau trận, Hummels cùng HLV HLV Edin Terzic tham gia phỏng vấn trên Amazon Prime. HLV người Đức tiết lộ muốn trung vệ đá cặp 24 tuổi Nico Schlotterbeck học hỏi Hummels về cách không chiến mạnh mẽ. Theo Terzic, những trận đấu căng thẳng, cân bằng ở Champions League thường được quyết định bởi các tình huống cố định.

Sau đó, HLV 41 tuổi quay sang Hummes và nói: "Nhưng cậu phải làm điều đó ít nhất một lần nữa". Trung vệ 35 tuổi hơi bất ngờ, im lặng một lúc rồi đáp: "Tôi sẵn lòng. Hiếm khi nào tôi sẵn sàng làm theo chỉ dẫn một cách vui vẻ đến vậy".

Lần đầu tiên Hummels ghi bàn cho Dortmund tại Champions League sau 11 năm, kể từ trận gặp Shakhtar Donetsk ở vòng 1/8 năm 2013. Sau đó, anh khoác áo Bayern và ghi hai bàn tại giải. "Thành tích ghi bàn của tôi không đủ tốt ở Champions League, và đây là lúc rất tốt để gia tăng thành tích", trung vệ Đức bày tỏ.

Dortmund đứng đầu bảng tử thần với AC Milan, Newcastle và chính PSG, rồi lần lượt đánh bại PSV Eindhoven, Atletico, PSG để vào chung kết Champions League trên sân Wembley ngày 1/6. Terzic kỳ vọng Dortmund có thể đoạt danh hiệu Champions League để gửi tặng người hâm mộ, sau khi mất chức vô Bundesliga vào tay Bayern ở vòng hạ màn ngay trên sân nhà mùa 2022-2023. "Giờ chúng tôi sẽ làm mọi cách để mang chiếc Cup về nhà", ông nói.

HLV người Đức đánh giá Dortmund trưởng thành qua từng trận, và sẵn sàng đấu Bayern hoặc Real ở chung kết. "Trước trận lượt đi vòng 1/8 gặp PSV, lần đầu tiên chúng tôi đã nói chuyện về hành trình đến London có thể ngắn đến mức nào", Terzic kể. "Hồi đó, nhiều người vẫn còn bối rối. Chúng tôi đã trưởng thành qua từng trận và cuối cùng nhận ra rằng cuối cùng chúng tôi có thể trở thành đội khiến mọi người ngạc nhiên".

Giám đốc điều hành Hans-Joachim Watzke cũng ca ngợi Terzic: "Thật không thể tin được những gì ông ấy đang làm. "Năm ngoái chúng tôi suýt vô địch Bundesliga và giờ đã vào chung kết Champions League tại Wembley. Bạn còn muốn làm gì hơn thế trong hai năm rưỡi?".

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020