Chuyên mục  


"Các trận đấu với những đối thủ mạnh sẽ rất thú vị", thủ môn đội trưởng Bayern, Manuel Neuer nói sau lễ bốc thăm vòng bảng Champions League. "Barca và PSG đã khởi đầu mùa giải rất tốt. Chúng tôi sẽ lại được chứng kiến Hansi Flick và đội ngũ huấn luyện của ông ấy. Chúng tôi rất mong đợi, đặc biệt là khi làm khách trên sân của Barca".

Neuer (trái) và HLV Flick khi còn làm việc chung tại Bayern giai đoạn 2019-2021. Ảnh: FCB

Hậu vệ Joshua Kimmich cũng háo hức gặp lại thầy cũ. Anh coi trận làm khách trên sân của Barca, cùng trận tiếp PSG, là ưu tiên ở vòng bảng.

Kimmich cũng đánh giá cao sáu đối thủ còn lại. Anh kêu gọi đồng đội chơi tập trung để sớm giành vé vào vòng 1/8. Sau đó, Bayern có thể hướng đến trận chung kết trên sân nhà. "Còn gì tuyệt vời hơn khi có mặt ở trận chung kết vào tháng 5/2025 tại Allianz Arena, trên chính sân vận động của chúng tôi", hậu vệ cánh người Đức nói thêm.

Tối 29/8, Champions League bốc thăm vòng bảng theo thể thức mới. 36 đội chơi chung một bảng và mỗi đội phải gặp tám đối thủ khác nhau. Các đối thủ của Bayern gồm: PSG, Barca, Benfica, Shakhtar Donetsk, Dinamo Zagreb, Feyenoord, Slovan Bratislava và Aston Villa.

Sau tám trận, tám đội dẫn đầu sẽ vào thẳng vòng 1/8. Các đội xếp từ thứ chín đến 24 phải chia cặp đá play-off tranh tám vé còn lại.

Tổng Giám đốc Bayern, Jan-Christian Dreesen hài lòng về kết quả bốc thăm. Ông ví Bayern và PSG, đối thủ chạm trán nhiều năm gần đây, như một cặp vợ chồng vì "luôn phải đối phó với nhau". Ông cũng đánh giá cao trận gặp Aston Villa, đội đã thắng Bayern trong trận chung kết 42 năm trước.

Giám đốc thể thao Bayern, Max Eberl thì dự báo thể thức mới sẽ rất thú vị và hấp dẫn, thậm chí hấp dẫn đến phút cuối cùng. Ngoài ra, ông cũng háo hức gặp lại Flick ở Barca, tiếp PSG, và hài lòng về kết quả bốc thăm nói chung. "Chúng tôi có số liệu thống kê tích cực trước tất cả các đội ngoại trừ Bratislava, đội mà chúng tôi chưa từng đối đầu, và Aston Villa, đội thắng chúng tôi trong trận chung kết năm 1982", Eberl nói thêm. "Đây sẽ là một cuộc hội ngộ lịch sử. Chúng tôi sẽ cống hiến hết mình để có một kết thúc tốt đẹp hơn cho chúng tôi".

Flick từng dẫn dắt Bayern giai đoạn 2019-2021, giành cú ăn sáu năm 2020 và Bundesliga 2021. Trong trận tứ kết Champions League 2019-2020, chính ông giúp Bayern đè bẹp Barca 8-2.

Hè này, Flick bắt đầu dẫn dắt Barca. Đội của ông vừa thắng ba trận đầu La Liga với cùng tỷ số 2-1, trước Valencia, Bilbao và Rayo. Trong khi đó, Bayern phải trải qua mùa giải trắng tay. Sau đó, họ sa thải HLV Thomas Tuchel và chiêu mộ Vincent Kompany. Trong trận ra quân Bundesliga 2024-2025, đội bóng của Kompany đã thắng Wolfsburg 3-2.

Thanh Quý (theo FCB)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020