Chuyên mục  


Theo báo Tây Ban Nha Marca, HLV đương nhiệm Luis Castro chịu nhiều áp lực sau khi Al Nassr thua Al Hilal ở chung kết Siêu Cup Saudi. Ban lãnh đạo Al Nassr được cho mất niềm tin vào việc HLV người Bồ Đào Nha có thể giúp đội "cạnh tranh ở những cấp độ cao nhất và hoàn thành những mục tiêu tham vọng".

Ronaldo chia vui với Zidane sau khi cùng Real thắng Liverpool 3-1 ở chung kết Champions League tại Kiev, Ukraine ngày 27/5/2018. Ảnh: AFP.

Trước đây, Al Nassr ưu tiên bổ nhiệm HLV có kinh nghiệm trong bóng đá Arab Saudi. Nhưng CLB này đã thay đổi quan điểm khi muốn HLV đẳng cấp, từng gặt hái thành công ở cấp độ cao nhất, để nâng tầm Al Nassr, và Zidane là ứng viên nặng ký.

Ronaldo - cầu thủ có thu nhập hơn 200 triệu USD và có tiếng nói trong các quyết định thể thao của đội - xem Zidane là sự lựa chọn lý tưởng. Zidane từng làm việc với Ronaldo tại Real Madrid giai đoạn 2016–2018. Họ cùng nhau gặt hái thành công vang dội với ba chức vô địch Champions League, một La Liga, một Siêu Cup Tây Ban Nha, hai Siêu Cup châu Âu và hai FIFA Club World Cup.

Fernando Hierro, Giám đốc thể thao của Al Nassr, cũng đóng vai trò trong quá trình chọn HLV, nhưng quyết định cuối cùng sẽ thuộc về Chủ tịch CLB. Khi thi đấu đỉnh cao, Hierro từng làm thủ quân Real và là đồng đội của chính Zidane.

Al Nassr bổ nhiệm huyền thoại Real Madrid Fernando Hierro làm giám đốc thể thao ngày 4/6/2024. Ảnh: Al Nassr FC.

Al Nassr từng tiếp cận Zidane hồi tháng 4/2023, sau khi sa thải Rudi Garcia. Trước đó, tháng 10/2021, Man Utd cũng liên hệ với huyền thoại người Pháp theo lời giới thiệu của Ronaldo. Nhưng Zidane đều từ chối.

Zidane vẫn đang tự do sau khi nhiệm kỳ hai dẫn dắt Real giai đoạn 2019-2021, giành thêm một La Liga. Theo truyền thông Pháp, Zidane từng muốn thay Didier Deschamps dẫn dắt tuyển Pháp sau World Cup 2022. Tuy nhiên, LĐBĐ Pháp đã gia hạn hợp đồng với Deschamps đến năm 2026. Nếu không dẫn dắt CLB nào, Zidane có thể phải chờ thêm ít nhất hai năm.

Nhiều CLB khác cũng từng thất bại trong việc bổ nhiệm Zidane, gồm PSG, Chelsea và Man Utd. Zidane được cho là chỉ chọn nơi làm việc theo ý thích, mà không quan tâm thu nhập. Ông luôn ưu tiên những nơi từng thi đấu như tuyển Pháp, Real Madrid, hay Juventus. Khi còn là cầu thủ, Zidane đã giành hai Serie A với Juventus, Champions League, La Liga với Real Madrid, World Cup 1998 và Euro 2000 với tuyển Pháp.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020